Học tập đạo đức HCM

Các doanh nghiệp ngành Xây dựng Hà Tĩnh vượt khó, ra quân đầu năm

Thứ tư - 03/03/2021 02:32
Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hầu hết các doanh nghiệp có công đoàn trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh đã bắt tay ngay vào sản xuất với khí thế sôi nổi. Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng các doanh nghiệp đều nỗ lực cao để hoàn thành các mục tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra ngay từ đầu Xuân mới.

1

CNLĐ hăng say lao động sản xuất đầu năm

Trong mấy năm gần đây, đặc biệt là năm 2020, các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, tình hình nợ công kéo dài ở các đơn vị tư vấn, xây lắp; ảnh hưởng chính sách chuyển đổi từ công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng tuynen truyền thống sang công nghệ không nung sử dụng máy móc công nghệ thay lao động thủ công ở các đơn vị sản xuất vật liệu... một số doanh nghiệp thiếu việc làm, thiếu vốn đầu tư, tồn dư sản phẩm lớn phải cắt giảm lao động, thu hẹp sản xuất... , nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực vượt khó của tập thể lãnh đạo, người lao động, năm 2020, các đơn vị, doanh nghiệp vẫn đảm bảo trả đủ lương cho người lao động, các đơn vị khá hơn thực hiện chi trả tháng lương thứ 13 và thưởng tết... đảm bảo cho người lao động ổn định đời sống và đón tết vui xuân.

Ngày 21/02 (mùng 10 tháng Giêng), gần 100% người lao động trong các doanh nghiệp trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh quay trở lại làm việc. Với tinh thần "khai xuân là sản xuất" nên các doanh nghiệp đã ra quân với khí thế thi đua sổi nổi, đảm bảo hiệu quả làm việc cao nhất. Trong những ngày đầu năm, tinh thần vượt khó nhằm tạo "lực đẩy" trong sản xuất cũng được thể hiện ở nhiều doanh nghiệp. Ông Trương Hữu Cát, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư, phát triển công nghệ Hà Tĩnh cho biết: Năm 2020 là một năm nhiều khó khăn do thiên tai, dịch họa, giá vật liệu đầu vào tăng đột biến vào cuối năm, chủ đầu tư thanh toán chậm... nhưng Công ty đã nỗ lực vượt qua khẳng định được vị thế của mình trong cộng đồng các đơn vị thi công cho Tập đoàn Vingroup. Tổng giá trị hợp đồng của Công ty với Tập đoàn Vin năm 2020 là 20 tỷ đồng, doanh thu cuối năm đạt 10 tỷ đồng. Đó là động lực quan trọng để lãnh đạo Công ty cũng như người lao động bắt tay ngay vào làm việc từ những ngày đầu tiên của năm mới. Công ty sẽ tiếp tục chiến lược kinh doanh của mình là tái cơ cấu tổ chức sản xuất phù hợp với mô hình doanh nghiệp thông minh, hiện đại; tiết kiệm tối đa nhân công; quản lý tốt thất thoát nguyên vật liệu đầu vào ... Phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra trong năm 2021. Tin vui trong những ngày đầu xuân từ Công ty khi bắt tay ngay vào thực hiện dự án thi công xây dựng hạ tầng toàn dự án Khu B Quang Trung, Thành phố Vinh với giá trị hợp đồng 12 tỷ đồng và dự án thi công kết cấu thép Vinhomes Grand Park tại Quận 9 Thành phố Hồ Chí Minh với giá trị 10 tỷ đồng. . . Tinh thần phấn khởi trong những ngày làm việc đầu năm của công nhân lao động là tiền đề quan trọng để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thịnh Tiến là một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực tư vấn và thi công xây dựng, mới thành lập công đoàn cơ sở từ năm 2018. Năm 2020, đơn vị đã nổ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, với tổng giá trị hợp đồng lên đến 60 tỷ, doanh thu cuối năm 40 tỷ đồng. Một số dự án tiêu biểu mà Công ty đã và đang triển khai: Dự án đường liên xã Tùng - Châu giá trị hợp đồng 52 tỷ; dự án doanh trại đại đội Vĩnh Thực - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh giá trị 15 tỷ đồng; dự án Nhà khách Duy Tân Quảng Bình - Bộ Chỉ huy Quân sự Quân khu IV giá trị hợp đồng 25 tỷ đồng... Nhờ vậy đã đảm bảo việc làm ổn định cho 35 cán bộ, công nhân viên, người lao động với mức lương bình quân 10 triệu đồng/người/tháng. Ngay từ ngày 17/02 (ngày mồng 06 Tết) cán bộ, công nhân viên đã đến Văn phòng Công ty làm việc. Riêng đội ngũ công nhân lao động trực tiếp tại các công trình thi công tập trung làm việc vào ngày 27/02 (Ngày 16 tháng Giêng).

6

CNLĐ sôi nổi khí thế ra quân sản xuất đầu năm

Đối với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đã bắt đầu làm việc từ ngày 17/02. Năm nay, nhìn chung các đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng kể cả các doanh nghiệp sản xuất gạch ngói tuynen ra quân khá sớm, báo hiệu tình hình tiêu thụ sản phẩm ổn định. Bình thường, trong vài năm gần đây do tồn dư sản phẩm lớn nên quý I các doanh nghiệp tạm thời cho công nhân lao động nghỉ việc để chờ bán hết sản phẩm tồn dư. Khó khăn là vậy, nhưng đội ngũ công nhân lao động vẫn đồng hành, gắn kết, bám trụ, sẵn sàng quay trở lại làm việc khi công ty hoạt động trở lại. Điển hình là Công ty Cổ phần Gạch ngói Cầu Họ trong những năm gần đây gặp rất nhiều khó khăn do quỹ đất làm nguyên liệu đầu vào hiếm, ảnh hưởng của chính sách chuyển dần từ công nghệ gạch nung sang không nung nên các công trình công cộng không được sử dụng gạch tuynen... tồn dư sản phẩm hàng năm đều cao nên năm 2020, quý I Công ty buộc phải cho người lao động nghỉ việc. Nhưng năm 2021, ngay từ đầu năm, Công ty đã ra quân, các lò nung bắt đầu nhóm lửa từ ngày 27/02.

Để có được sự gắn kết, đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp từ phía người lao động một phần rất lớn nhờ tác động của công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các cấp công đoàn ngành Xây dựng và lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp. Quan điểm của các Giám đốc doanh nghiệp là dù khó khăn đến đâu vẫn cố gắng trả đầy đủ lương cho người lao động, không để tình trạng nợ lương công nhân lao động. Đặc biệt, các cấp công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh đã làm tốt công tác chăm lo nhân dịp Tết đến xuân về. Tại Tết sum vầy năm 2021, Công đoàn ngành đã khâu nối với Báo Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh để vận động sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân với tổng số tiền 107.500.000 đồng để hỗ trợ 95 suất quà cho CNLĐ và đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong ngành và trao hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho đồng chí Nguyễn Thái Hòa, đoàn viên công đoàn Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh với số tiền 25.000.000 đồng. Ngoài ra, chương trình tết sum vầy năm 2021 còn tổ chức trò chơi Bốc thăm may mắn với 16 giải thưởng tổng giá trị đến 5.000.000 đồng dành cho công nhân lao động.

Năm nay, do tình hình phức tạp của dịch Covid 19 nên một số doanh nghiệp dù đã lên kế hoạch thực hiện chương trình tết sum vầy nhưng không tổ chức được theo dự kiến. Tuy vậy, công tác chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động vẫn được triển khai. Các công đoàn cơ sở đã vận động lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ 94 suất quà với tổng trị giá 95.500.000 đồng cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình là Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu, Công ty TNHH tư vấn xây dựng Thịnh Tiến, Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ An Việt... 

Công tác thưởng tết cho người lao động cũng được các cấp công đoàn ngành Xây dựng và lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm thực hiện.  Hầu hết các đơn vị đều thực hiện chi thưởng lương tháng thứ 13 cho đoàn viên, người lao động, mức từ 5 triệu đến 10 triệu đồng. Một số doanh nghiệp doanh thu lớn có mức thưởng cao hơn như: Công ty TNHH tư vấn xây dựng Thịnh Tiến, mức thưởng từ 20 - 50 triệu đồng; Công ty CP Tư vấn đầu tư, phát triển công nghệ Hà Tĩnh, mức thưởng từ 10 - 20 triệu đồng. Một số doanh nghiệp tuy còn gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng cũng sẽ tìm mọi biện pháp tạo nguồn kinh phí để có phần quà tối thiểu 1.000.000 - 2.000.000 đồng trao tặng đoàn viên, người lao động trong dịp Tết. Riêng Công ty Cổ phần gạch ngói Cầu Họ do hoạt động khó khăn nên mức thưởng không đáng kể và Công ty CP Xây dựng số 01 Hà Tĩnh năm nay không có thưởng tết.

Ngoài chăm lo đời sống vật chất, công tác chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động cũng được các cấp công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh quan tâm. Đã 07 năm nay, hàng năm Công đoàn ngành Xây dựng đều đặn tổ chức giải bóng đá nam truyền thống của ngành vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ngành. Đây là một hoạt động rất được các đơn vị, doanh nghiệp hướng ứng và hoan nghênh, là sân chơi và rèn luyện thể lực cho công nhân lao động. Ngoài ra, phong trào thể dục thể thao tại các công đoàn cơ sở cũng được duy trì, phát huy nhằm giúp công nhân lao động rèn luyện và xua tan mệt mỏi sau những giờ lao động cực nhọc.

Với khí thế thi đua sôi nổi, tinh thần ra quân đầu năm đầy nhiệt huyết với quyết tâm cao, hy vọng năm 2021 toàn thể độ ngũ cán bộ công đoàn, công nhân lao động và các đơn vị, doanh nghiệp ngành Xây dựng Hà Tĩnh sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

 
Theo Phan Thị Mai Hoa (PCT CĐN Xây dựng)/congdoanhatinh.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập563
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm561
  • Hôm nay46,546
  • Tháng hiện tại311,427
  • Tổng lượt truy cập87,666,497
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây