Học tập đạo đức HCM

Các đơn vị cấp huyện bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy tại Đại hội

Thứ ba - 02/06/2020 12:06
Đây là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tại hội nghị rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp huyện vào sáng 2/6. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng và các Ủy viên BTV Tỉnh ủy cùng dự.
Hội nghị rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp huyện
Hội nghị rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp huyện

Từ hai đại hội điểm tại Đảng bộ Thạch Hà và Can Lộc cho thấy: Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội được thực hiện nghiêm túc, đề cao trách nhiệm cấp ủy. Văn kiện trình đại hội được chuẩn bị chu đáo về nội dung, tổ chức lấy ý kiến góp ý theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Đề án nhân sự cơ bản được xây dựng đúng các bước theo hướng dẫn của Ban tổ chức Tỉnh ủy và được Ban thường vụ Tỉnh ủy thẩm định, phê duyệt, số lượng giảm 5% cấp ủy so với nhiệm kỳ trước. Các Đảng bộ cũng đã tổ chức tuyên truyền, phát động phong trào thi đua chào mừng trước, trong và sau đại hội.

Quá trình tổ chức Đại hội chuẩn bị chương trình, nội dung, kịch bản rõ ràng, đảm bảo khung thời gian và tạo không khí dân chủ cởi mở, có nhiều ý kiến đóng góp vào báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy và dự thảo văn kiện cấp trên. Việc bầu cử được thực hiện đúng nguyên tắc, thủ tục, quy định, ứng dụng công nghệ thông tin nên kết quả nhanh và chính xác.

Hai đơn vị đại hội điểm cũng đã xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết để trình thảo luận tại Đại hội. Đây cũng là điểm mới, có ý nghĩa để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Hội nghị cũng đã tập trung đánh giá những tồn tại hạn chế, trao đổi về công tác tổ chức, bổ cứu nhiệm vụ thời gian tới.

Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Trần Nhật Tân phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao thành công của hai đơn vị đại hội điểm với nhiều dấu ấn rõ nét. Tuy nhiên, công tác tổ chức vẫn còn một bộc lộ một số hạn chế, cần rút ra những bài học sâu sắc, để triển khai trong thời gian tới.

Trên tinh thần đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tập trung hoàn tất Đại hội cơ sở. Trong đó, chú ý công tác thanh kiểm tra các dấu hiệu vi phạm, nếu chưa xong nội dung này thì dựa trên các văn bản để cân nhắc kỹ, tránh tình trạng bị kích động lợi dụng, chia rẽ nội bộ. Bên cạnh đó, nhất thiết phải tổng kết phong trào thi đua trước, trong và sau đại hội để tạo sức lan tỏa.

Về Văn kiện đại hội cần phải tiếp tục hoàn thiện hơn, nhất là phải khớp nối với Dự thảo Báo cáo Chính trị của tỉnh. Riêng các chỉ tiêu phải phù hợp và thể hiện quyết tâm chính trị cao nhất. Báo cáo Kiểm điểm Ban Chấp hành phải chuẩn bị thật kỹ, bởi đây là sản phẩm thể hiện rõ nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ, phải thể hiện thật kỹ, thật rõ ưu nhược điểm gắn với 5 phương thức lãnh đạo của Đảng. Về công tác nhân sự, phải đánh giá cán bộ nhiều chiều, thực chất và khách quan. Đây là bước sàng lọc cán bộ vô cùng cần thiết, nên phải thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ Quy trình 5 bước và nhiều bước đệm để hoàn thiện Đề án nhân sự.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Yêu cầu 100% đại hội Đảng bộ cấp huyện bầu trực tiếp Bí thư

Cần chú ý nhân sự tái cử, đây cũng là một bước sàng lọc quan trọng, và cần thiết phải mạnh dạn loại ra những đồng chí tín nhiệm thấp. Riêng cán bộ chủ chốt phải có quy trình riêng và giám sát chặt chẽ. Các bước nhân sự phải thảo luận thật kỹ, người đứng đầu thật sự công minh khách quan, bố trí đúng người, nhất quyết không để xảy ra chạy chức, chạy quyền.  

Bên cạnh đó, cần phải đặc biệt quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung Đại hội, và sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt thì tiếp thu để hoàn chỉnh.

Về chương trình đại hội thống nhất trong 2 ngày và thực hiện theo đúng quy định, không phô trương, hình thức. Đặc biệt, yêu cầu 100% đại hội Đảng bộ cấp huyện bầu trực tiếp Bí thư, trường hợp đặc biệt xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định./.

Nguyễn Hằng/HTTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập338
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm337
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại773,499
  • Tổng lượt truy cập88,128,569
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây