Học tập đạo đức HCM

Khẩn trương xác định 7 nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Thứ ba - 28/04/2020 22:41
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch Số 153 /UBND-VX1 triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 Chính phủ, Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Căn cứ Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg, UBND tỉnh xác định 7 nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 được hỗ trợ, bao gồm: người lao động; hộ kinh doanh; người có công với cách mạng; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. 

Nhiều hoạt động kinh doanh, cuộc sống của người lao động... bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Việc hỗ trợ được thực hiện dựa trên nguyên tắc: Hỗ trợ đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 bị giảm sâu thu nhập, mất việc, thiếu việc làm, gặp khó khăn, không đảm bảo mức sống tối thiểu và các đối tượng đang hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng trong thời gian gặp khó khăn của dịch. Bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Trường hợp đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 02 chế độ hỗ trợ trở lên, chỉ được hưởng một chế độ do đối tượng lựa chọn hoặc chế độ hỗ trợ cao nhất.

Nguồn kinh phí chi hỗ trợ được bố trí trong dự toán ngân sách theo phân cấp của Luật Ngân sách Nhà nước. Trong đó: Ngân sách Trung ương đảm bảo 50% tổng kinh phí thực hiện; Ngân sách cấp tỉnh đảm bảo 50% tổng kinh phí thực hiện.

 

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã hướng dẫn triển khai; tổng hợp dự toán kinh phí gửi Sở Tài chính để tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh cấp tạm ứng nguồn ngân sách tỉnh để chi trả cho các đối tượng; đồng thời phối hợp tham mưu, đề xuất Bộ Tài chính cấp tạm ứng kinh phí sau khi các huyện báo cáo dự toán.

Phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ thẩm định hồ sơ cấp tỉnh. Chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định và trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

 Thường trực Tỉnh ủy họp triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổng hợp dự toán kinh phí, đồng thời tham mưu UBND tỉnh đề xuất kinh phí ngân sách Trung ương hỗ trợ; bố trí ngân sách địa phương để thực hiện.

Các sở, ngành liên quan chủ động rà soát, phối hợp với Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn UBND cấp huyện thẩm định hồ sơ đề nghị của doanh nghiệp theo các lĩnh vực thuộc ngành phụ trách; đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện chính sách cho các đối tượng.

Sở Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục hoạt động theo mô hình doanh nghiệp tổng hợp số lượng cán bộ, giáo viên tạm hoãn thực hiện hợp đồng hoặc nghỉ việc không hưởng lương gửi về UBND cấp huyện nơi đóng trụ sở chính xem xét, giải quyết chính sách theo quy định.

Đối với các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục không hoạt động theo mô hình doanh nghiệp thì thống kê, tổng hợp số cán bộ, giáo viên tạm hoãn thực hiện hợp đồng hoặc nghỉ việc không hưởng lương gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

 

Cán bộ Thuế rà soát, xác định các đối tượng bị ảnh hưởng

Cục Thuế tỉnh: Chỉ đạo Chi cục thuế các huyện, thành phố, thị xã rà soát, xác định các hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm, phải tạm ngừng kinh doanh từ ngày 01/4/2020 theo Công văn số 2119/UBND-XV1 ngày 05/4/2020 của UBND tỉnh, tham mưu UBND cấp huyện trình phê duyệt danh sách hộ kinh doanh được hỗ trợ (qua Cục thuế tỉnh). Chịu trách nhiệm chủ trì thẩm định, gửi Tổ thẩm định cấp tỉnh để tham mưu phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ hộ kinh doanh bị tạm ngừng hoạt động.

Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ đạo Bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã xác nhận danh sách người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng hoặc nghỉ việc không hưởng lương; thực hiện tạm dừng đóng quỹ bảo hiểm hưu trí tử tuất theo đề xuất của người sử dụng lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh xây dựng phương án, hồ sơ thủ tục để giải ngân cho người sử dụng lao động thuộc đối tượng theo quy định của Nghị quyết số 42/NQ-CP có khó khăn về tài chính và đã trả trước tối thiểu 50% lương ngừng việc cho người lao động theo Khoản 3 Điều 98 của Bộ luật Lao động trong khoảng thời gian từ ngày 01/4 đến ngày 30/6/2020.

UBND các huyện, thành phố, thị xã: Chỉ đạo các phòng, ban liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn triển khai kịp thời các nội dung theo Kế hoạch và hướng dẫn của Sở LĐ-TB&XH. Tổng hợp, đề xuất đối tượng hưởng chính sách theo quy định, niêm yết công khai danh sách đối tượng để mọi người dân theo dõi, giám sát.

Chịu trách nhiệm phối hợp với Sở LĐ-TB&XH quản lý, chi trả kịp thời các chính sách hỗ trợ cho người lao động và các nhóm đối tượng đúng quy định và quyết định phê duyệt của UBND tỉnh.

Theo HTTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập250
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay34,475
  • Tháng hiện tại841,506
  • Tổng lượt truy cập88,196,576
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây