Học tập đạo đức HCM

Tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu kiện kéo dài, tạo sự đồng thuận trong nhân dân

Thứ bảy - 18/07/2020 11:37
Sáng nay (ngày 18/7), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 7 năm 2020.
Dự phiên tiếp công dân có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Dự phiên tiếp công dân có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Trước khi bước vào phiên tiếp công dân lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh đã báo cáo kết quả xử lý các vụ việc theo các kết luận, chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại các phiên tiếp dân trước đây nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Qua nghe kết quả giải quyết từng vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng: một số vụ việc đã được UBND tỉnh, các ngành, địa phương liên quan tập trung xử lý. Tuy nhiên, kết quả xử lý chưa được nhiều, thậm chí nhiều vụ việc còn tồn đọng, chưa có hướng giải quyết cụ thể. Theo đó, yêu cầu UBND tỉnh phải đôn đốc các sở, ngành, địa phương khẩn trương giải quyết từng vụ việc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, với trách nhiệm cao nhất để tạo niềm tin cho công dân.

Đặc biệt, từ nay đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, cần tập trung tiếp công dân thường xuyên, xử lý dứt điểm các đơn thư khiếu nại tố cao theo đúng quy định.

Buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã giành thời gian để nghe và trả lời kiến nghị của các công dân tại các phiên tiếp công dân từ tháng 3 năm 2020 trở về trước nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Trong đó, đã tiếp công dân Đoàn Văn Thuận và một số công dân ở tổ dân phố 3 phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh phản ánh về việc ông Lê Văn Giáp lấn chiếm một phần diện tích đất đường giao thông, và đề nghị tỉnh kiểm tra giải quyết.

... Các công dân được đối thoại và trả lời trực tiếp các vụ việc tại buổi tiếp công dân tháng 7/2020

Qua nghe lãnh đạo các sở, ngành liên quan phân tích, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Giáp, trong vòng 1 tháng phải trả lời kết quả cho các công dân.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và trả lời kiến nghị của công dân Lê Thị Yên và một số công dân ở xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh về sớm ban hành kết luận thanh tra liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình hồ chứa nước Rào Trổ, thuộc dự án hệ thống cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng.

Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn ghi nhận sự đồng thuận cao của người dân trong việc thực hiện thu hồi, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Về những đề xuất chính đáng của người dân trong quá trình tổ chức thực hiện đã được tỉnh giải quyết. Tỉnh đã rà soát, bổ sung các hộ dân nằm trong diện bồi thường trên tinh thần tổng thể chung nhằm tạo sự đồng bộ, bài bản, chắc chắn để bảo đảm quyền lợi cho người dân. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định : Nội dung này kéo dài khá lâu và liên quan trực tiếp đến đời sống người dân mà UBND tỉnh giải quyết chưa xong. Vì vậy, yêu cầu UBND tỉnh khẩn trương hoàn thành trong tháng 10/2020 để công khai cho người dân.

Cũng trong buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và trả lời kiến nghị của công dân Dương Văn Mại và một số công dân ở thôn Đồng Xuân, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà đề nghị tỉnh công nhận lại đất ở từ năm 1966. Tiếp công dân Nguyễn Thị Kim Hoa, phường Trần Phú, Thành phố Hà Tĩnh kiến nghị về việc diện tích đất của gia đình bị ảnh hưởng do mở đường quốc lộ 1A nhưng không được đền bù, hỗ trợ; tiếp công dân Nguyễn Văn Ty, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà kiến nghị nội dung liên quan đến tranh chấp đất đai. Các kiến nghị của công dân đã được đồng chí Lê Đình Sơn giải đáp một cách thấu tình, đạt lý và giao các sở ngành liên quan giải quyết theo đúng quy định pháp luật. Riêng kiến nghị của công dân Nguyễn Văn Ty, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ông Ty cần tiếp tục cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan trước ngày 23/7/2020, và trong vòng 1 tháng UBND tỉnh và các ngành, địa phương liên quan sẽ khẩn trương xem xét, đối chiếu hồ sơ và trả lời dứt điểm cho công dân.

  Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn kết luận buổi làm việc

Kết luận phiên tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định : Những vụ việc tồn đọng chưa được giải quyết dứt điểm là những vụ việc phức tạp kéo dài nhưng không có nghĩa là không giải quyết được. Theo đó, yêu cầu người đứng đầu các sở ngành, địa phương phải nắm chắc từng vụ việc và có trách nhiệm cao trong giải quyết các vụ việc của công dân. Đối với các vụ việc phức tạp đang trong thời gian xử lý, cần dồn sức cao, tập trung xử lý dứt điểm. Đồng thời, yêu cầu UBND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy cần chủ động xử lý các vụ việc tồn đọng, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân./

Hà Vân - Trần Khánh/HTTV

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại814,429
  • Tổng lượt truy cập88,169,499
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây