Học tập đạo đức HCM

Thúc đẩy sản xuất đảm bảo an sinh xã hội.

Thứ tư - 06/05/2020 21:55
Chiều ngày 6/5, đồng chí Lê Đình Sơn – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, làm việc với lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã về kế hoạch sản xuất nông nghiệp trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trước khi vào buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra một số mô hình sản xuất lúa chất lượng cao tại huyện Can Lộc.
Trước khi vào buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra một số mô hình sản xuất lúa chất lượng cao tại huyện Can Lộc.

Thời gian qua, song song với phòng chống dịch Covid 19, các sở, ngành địa phương đã dồn sức cao cho sản xuất nông nghiệp và phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng vật nuôi. Hiện nay, lúa xuân đang bước vào giai đoạn thu hoạch. Các loại cây trồng cạn và các loại cây ăn quả đang sinh trưởng và phát triển tốt. Lĩnh vực chăn nuôi được các địa phương chú trọng, nhất là tập trung tái đàn, tăng đàn lợn, duy trì phát triển các mô hình chăn nuôi hươu, bò và quan tâm đến khai thác thủy hải sản và sản xuất lâm nghiệp, triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2020.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu lên một số tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 đối với sản xuất, kinh doanh trong nông nghiệp; đồng thời bàn các giải pháp để đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp trong điều kiện hiện nay.

Hiện nay, song song với phòng chống dịch Covid 19, cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng đang nới lỏng giãn cách xã hội, dồn sức thúc đẩy sản xuất trên các lĩnh vực với các giải pháp mạnh, kiên quyết, kiên trì. Theo đó, các cấp các ngành địa phương cần đổi mới sáng tạo, với cách làm bài bản, kỹ lưỡng, không vội vàng, để đạt kết quả cao nhất trong các lĩnh vực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh : Kinh tế nông nghiệp là một trong 3 khu vực kinh tế trụ cột của tỉnh, tuy thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid 19 ít hơn so với các khu vực khác, nhưng phải đánh giá khách quan để có giải pháp toàn diện thúc đẩy sản xuất. Trong khó khăn mới thấy nông nghiệp có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, nhất là đảm bảo an sinh xã hội.

Thời điểm này là cơ hội để đưa các nghị quyết trên lĩnh vực nông nghiệp đi vào cuộc sống, khẳng định trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với nông nghiệp, nông dân; đồng thời là cơ hội để thực hiện đề án tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

 

Tiếp tục thực hiện dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng tập trung, không để người dân bỏ ruộng. Quan tâm chăm sóc cây ăn quả, các loại cây ngắn ngày và rau màu theo hướng sạch, an toàn. Chú trọng sản xuất theo chuỗi liên kết, trong đó kêu gọi các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là lúa gạo, chăn nuôi. Có giải pháp để thúc đẩy chăn nuôi nói chung và chăn nuôi lợn nói riêng nhưng phải bài bản, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư quy mô lớn nhưng phải đảm bảo môi trường, chú ý an toàn phòng dịch. Duy trì và phát triển chăn nuôi bò, hươu, gia cầm và các cây con chủ lực của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Sở Tài chính rà soát lại các chính sách đã ban hành, trong đó chú trọng các chính sách về giống, khoa học công nghệ, tiếp cận thị trường.

 

Hà Vân – Mạnh Thức/HTTV

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập171
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay23,498
  • Tháng hiện tại830,529
  • Tổng lượt truy cập88,185,599
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây