Học tập đạo đức HCM

Khai mạc Hội nghị thường niên Đối tác Lâm nghiệp

Thứ năm - 31/01/2013 04:43
Theo ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, năm 2013, ngành lâm nghiệp Việt Nam được dự báo tiếp tục là một năm đầy khó khăn và thách thức, một năm thời tiết hết sức khắc nghiệt gây bất lợi cho hoạt động trồng rừng và bảo vệ rừng.
Tại buổi khai mạc Hội nghị thường niên của Đối tác ngành Lâm nghiệp FSSP được tổ chức tại Hà Nội ngày  30/1, ông Tuấn cũng đã khẳng định, ngành lâm nghiệp Việt Nam đang mang trên mình những trọng trách lớn lao không chỉ đối với đất nước mà cả đối với khu vực và quốc tế.
 
 
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
 

Nhân dịp này, ông Tuấn cũng đã cảm ơn sự hỗ trợ có hiệu quả của cộng đồng quốc tế cho ngành lâm nghiệp Việt Nam trong thời gian qua. Ông cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế để Việt Nam không ngừng nâng cao hiệu quả của ngành lâm nghiệp vì mục tiêu quản lý bền vững hơn 13,5 triệu ha rừng và nâng cao đời sống 25 triệu đồng bào đang sống ở những vùng miền núi, dựa vào rừng.

Hội nghị FSSP năm nay bàn về nhiều vấn đề như tái cơ cấu ngành lâm nghiệp; nâng cao hiệu quả thực hiện các sáng kiến mới, các khoảng hỗ trợ, hợp tác quốc tế cho ngành lâm nghiệp và vai trò của FSSP.

Ông Tiến sỹ Juergen Hess, Giám đốc Chương trình Quản lý Tài Nguyên thiên nhiên - Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức tại Việt Nam, đồng chủ tịch FSSP cho biết, hội nghị này được tổ chức không chỉ chia sẻ thông tin của ccs đối tác về ngành lâm nghiệp Việt Nam, mà còn giúp đối tác đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các biên liên quan, định hướng đóng góp của mình đối với qua trình phát triển ngành lâm nghiệp Việt Nam một cách hiệu quả.

Năm qua, tốc độ tăng trưởng giá trị ngành sản xuất lâm nghiệp của Việt Nam đạt 6,4%, tăng gần 2% so với kế hoạch. Xuất khẩu lâm sản đạt 4,8 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay và độ che phủ rừng đạt khoảng 39,7%.
 
Theo Vietnam+

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại226,910
  • Tổng lượt truy cập85,133,946
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây