Học tập đạo đức HCM

Tập trung hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2020

Thứ hai - 29/06/2020 07:57
Sáng nay (28/6), Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.
a 1097
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, OCOP tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng,thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Bí thư Huyện ủy, thành ủy, thị ủy, Chủ tịch UBND, Chánh Văn phòng Điều phối NTM các huyện, thành phố, thị xã.

6 tháng đầu năm 2020 trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất dịch bệnh Covid-19  ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế, xã hội, nhưng với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành và các tổ chức trong hệ thống chính trị tiếp tục có sự quan tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện và đặc biệt là sự vào cuộc với tinh thần tự giác, ý thức ngày càng cao hơn của người dân. Chương trình MTQG xây dựng NTM tại Hà Tĩnh tiếp tục đạt được kết quả khá cao, góp phần tạo sự ổn định và phát triển chung của tỉnh.
a 5380
Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh: Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, Chương trình mỗi xã một sản phẩm 6 tháng đầu năm 2020

2 huyện Thạch Hà và Đức Thọ đã có nỗ lực lớn, vừa qua Đoàn liên ngành Trung ương thẩm tra, đánh giá cao; ngày 26/6/2020 huyện Đức Thọ đã được Hội đồng thẩm định Trung ương họp bỏ phiếu xét công nhận đạt chuẩn NTM, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định; các huyện Vũ Quang, Cẩm Xuyên đã có sự tập trung để hoàn thiện các nội dung, tiêu chí. 2 huyện Kỳ Anh, Hương Khê cơ bản đã hoàn thiện Đề án huyện đạt chuẩn NTM.

Chương trình OCOP đạt được kết quả bước đầu khá tốt, những sản phẩm đã được công nhận đạt chuẩn năm 2019 đều có sự tăng trưởng cao, nhất là nâng cao về chất lượng và xúc tiến thương mại; đối với sản phẩm tham gia Chương trình năm 2020, hiện nay các huyện đã đăng ký 159 ý tưởng, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đã thẩm định xong và có 119 ý tưởng sản phẩm đủ điều kiện lập phương án sản xuất kinh doanh tham gia Chương trình.
 
a 1114
Giám đốc Sở Lao động, thương binh và Xã hội Nguyễn Trí Lạc báo cáo công tác giảm nghèo 6 tháng đầu năm 2020

Về xây dựng đô thị văn minh, đến nay, 16/16 đô thị trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chung, đạt tỷ lệ 100%. Các đô thị cơ bản đều thực hiện tốt trách nhiệm quản lý nhà nước về xây dựng; phát huy vai trò tự quản cộng đồng trong thực hiện quy hoạch kiến trúc, xây dựng đô thị. Việc thu hút nguồn lực đầu tư xây dựng phát triển đô thị, văn minh đô thị đã được chính quyền các cấp quan tâm thực hiện. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh thu hút được 29.997 tỷ đồng cho xây dựng và phát triển đô thị; xây dựng, công nhận 22 tuyến phố văn minh trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, nâng tổng số tuyến phố văn minh trên địa bàn toàn tỉnh là 87 tuyến.

Trong 6 tháng đầu năm đã hỗ trợ phát triển sản xuất có 2.438 lươt hộ nghèo, cận nghèo với tổng kinh phí hơn 1,9 tỷ đồng; có 82.059 người thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ đột xuất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với tổng kinh phí 61,544 tỷ đồng. Các địa phương cũng đã triển khai nghiêm túc các Nghị quyết 151, 179 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ, giảm nghèo. Đến nay, đã chi trả hỗ trợ cho 4.035 lượt đối tượng, với số tiền gần 4,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đạt kết quả đạt được, còn một số tồn tại, hạn chế như: Tiến độ làm đường giao thông nông thôn, rãnh thoát nước, kênh mương nội đồng theo cơ chế hỗ trợ xi măng so còn chậm; một số đơn vị được giao đỡ đầu chưa có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ địa phương, kết quả đạt được còn hạn chế; một số địa phương chưa quyết liệt trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký ý tưởng tham gia Chương trình OCOP 2020 ,...
 
a 1122
Bí thư huyện ủy Thạch Hà Trần Nhật Tân:  Đề nghị tỉnh nghiên cứu, có chính sách hỗ trợ kinh phí cho các thôn đã xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu đạt chuẩn  

Tại cuộc họp các đại biểu tập trung thảo luận những tồn tại, khó khăn vướng mắc, đưa ra các giải pháp cụ thể để triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, giảm nghèo, Chương trình OCOP, đô thị văn minh, giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, chống hạn cho cây trồng cạn, phòng chống lụt bão,...

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao sự nổ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong thực hiện chương trình NTM, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững 6 tháng qua. Mặc dầu ảnh hưởng của dịch Covid 19, nhưng lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và xây dựng NTM vẫn đạt được nhiều kết quả khả quan, xuất hiện những cách làm mới, mô hình hay đưa lại hiệu quả rõ nét. Các địa phương đã có nhiều giải pháp để hỗ trợ người nghèo. Đặc biệt, việc thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh tiếp tục tạo sức lan tỏa trong nhân dân, nhiều địa phương đã huy động nguồn lực xã hội hóa khá lớn để thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục đó là: Trong xây dựng NTM, việc phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế chưa được quan tâm nhiều, có dấu hiệu chững lại; một số dự án về nông nghiệp chậm triển khai; kết quả giải ngân NTM còn thấp; thực hiện các giải pháp giảm nghèo chưa đồng bộ.

 
a 1103
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phát biểu kết luận hội nghị

Triển khai nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu, từ nay đến cuối năm thời gian không còn nhiều để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội nói chung và NTM nói riêng các địa phương phải khẩn trương rà soát kết quả thực hiện các mục tiêu NTM đã đề ra để có các giải pháp quyết liệt, cụ thể phấn đấu đạt và vượt. Nhất là các chỉ tiêu về số xã NTM, huyện NTM và chất lượng các sản phẩm OCOP; phải làm kỹ lưỡng, thực chất, phát động được phong trào mạnh mẽ trong dân.
Bí thư tỉnh ủy yêu cầu tập trung hoàn thiện đề án thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục kêu gọi các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp để làm đầu kéo cho phát triển sản xuất. Nghiên cứu, đánh giá những ý tưởng mới, mô hình mới trong xây dựng NTM để nhân rộng. Tập trung cao cho công tác phòng chống cháy rừng; có phương án phòng chống hạn cho cây trồng; tháo gỡ vướng mắc khó khăn tại cơ sở.

 
a 5386
 
a 5395
Tại hội nghị, các đại biểu đã ủng hộ kinh phí xây dựng trường mầm non tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An theo chương trình phát động của Văn phòng NTM Trung ương./.
Ngô Thắng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay29,043
  • Tháng hiện tại675,371
  • Tổng lượt truy cập88,030,441
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây