Học tập đạo đức HCM

Niềm vui hái lộc đầu năm của người trồng chè Kỳ Anh

Thứ hai - 01/03/2021 02:30
Cây chè đã và đang trở thành cây trồng chủ lực của nhiều hộ dân các xã vùng thượng huyện Kỳ Anh. Nhờ sản xuất liên kết theo quy trình VietGap nên thị trường tiêu thụ sản phẩm ngày càng được mở rộng.
Niềm vui hái lộc đầu năm của người trồng chè Kỳ Anh

Những ngày này, bà con đang tập trung ra quân thu hoạch lứa chè đầu tiên của năm mới với niềm phấn khởi về một vụ chè bội thu.

Sau lễ ra quân hái lộc chè đầu năm 2021, các hộ trồng chè ở xã Kỳ Trung đồng loạt xuống đồng tiến hành thu hoạch chè búp với khí thế khẩn trương. Vụ chè đầu năm nay, nhờ có sự đồng hành thường xuyên của Xí nghiệp chè 12/9, của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự tập trung của người dân trong quá trình chăm bón nên cây chè phát triển tốt, cho búp nhiều .

Điều mà người trồng chè ở các xã vùng thượng Kỳ Anh hết sức phấn khởi đó là trong điều kiện dịch bệnh covid diễn biến phức tạp, nhiều lĩnh vực sản xuất bị đình trệ, thì người trồng chè vẫn duy trì hoạt đông và có thu nhập ổn định. Đặc biệt là từ khi chuyển sang sản xuất liên kết theo quy trình VietGap, thì thị trường đầu ra của sản phẩm chè nguyên liệu ngày càng rộng mở. Ra quân hái lộc đầu năm, người trồng chè hết sức phấn khởi khi chè vừa được mùa, vừa được giá.

Thời gian qua, để đảm bảo cả về sản lượng và chất lượng chè búp tươi phục vụ chế biến và xuất khẩu, Xí nghiệp chè 12-9 Kỳ Anh đã đẩy mạnh chỉ đạo sản xuất chè liên kết theo hướng VietGap. Không chỉ triển khai đúng hướng những nguyên tắc, trình tự quản lý và vận hành quy trình VietGap trong sản xuất chè nguyên liệu; đơn vị còn tích cực hỗ trợ để người dân yên tâm sản xuất, nâng cao thu nhập.

Đến thời điểm này, toàn huyện Kỳ Anh đã có trên 500 ha chè nguyên liệu, trong đó có 300 ha đã cho thu hoạch và bình quân mỗi năm, huyện trồng mới thêm từ 50 - 60 ha. Với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp, cây chè ở đây luôn cho năng suất và chất lượng cao giúp nhiều hộ dân nâng cao thu nhập. Đây cũng là cây trồng chủ lực đang được huyện triển khai xây dựng sản phẩm Oocop trong thời gian tới.

Theo Tiến Thành/hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay39,427
  • Tháng hiện tại146,442
  • Tổng lượt truy cập83,202,437
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây