Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh được thành lập theo Quyết định số 531 của UBND tỉnh ngày 23/2/2017, là đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo, điều hành thực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh.
Trung tâm bố trí 33 quầy tiếp nhận và trả kết quả cho 20 đơn vị; được trang bị đồng bộ hệ thống máy vi tính, thiết bị phụ trợ, các ki-ốt tra cứu thông tin, hệ thống xếp hàng tự động, camera giám sát và điều kiện khác để phục vụ nhân dân, tổ chức đến giao dịch.
Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ Bộ TN&MT Phan Tân Tuyến quan tâm đến việc Hà Tĩnh đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức khi đến giao dịch như thế nào?
Để tạo điều kiện cho người dân, tổ chức tra cứu thông tin, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã liên kết với Công ty Cổ phần VNG để cung cấp dịch vụ qua Zalo, liên kết với Bưu điện tỉnh kết nối phần mềm VN.Post để quản lý bưu gửi đối với hồ sơ thủ tục hành chính.
Từ khi trung tâm khai trương hoạt động vào ngày 13/7/2017 cho đến 15/9/2018, tổng số thủ tục hành chính đưa vào tiếp nhận và trả kết quả là 1.037 thủ tục. Tổng số hồ sơ tiếp nhận đến ngày 30/9/2018 là 71.044 hồ sơ, đã giải quyết 68.279 hồ sơ, trong đó trước, đúng hạn trên 67.999 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 99,59%), quá hạn 280 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 0,41%), chủ yếu là do chậm cập nhật tiến độ xử lý trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến.
Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Hoàng Tùng Phong giải trình một số vấn đề đoàn kiểm tra quan tâm
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh đã giải trình một số vấn đề mà đoàn kiểm tra quan tâm như: Cách thức đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức khi đến giao dịch; những khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; giải pháp kết nối liên thông giữa các phần mềm của đơn vị khác nhau; công tác lựa chọn đội ngũ cán bộ cho trung tâm cũng như các chế độ đãi ngộ đội ngũ nhân viên...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đề xuất đoàn công tác có sự quan tâm, hỗ trợ, nhất là về các quy định trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn báo cáo khái quát tình hình KT-XH của Hà Tĩnh trong 9 tháng đầu năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, hiện nay, Hà Tĩnh đang tập trung cao cho công tác cải cách hành chính, coi đây là một mũi đột phá. Trung tâm Hành chính công tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả, bước đầu tạo được sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất đoàn công tác có sự quan tâm, hỗ trợ, nhất là về các quy định trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa ghi nhận, đánh giá cao tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh, nhất là việc đầu tư trang thiết bị phục vụ giao dịch, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân, doanh nghiệp.
Liên quan đến các kiến nghị của Hà Tĩnh về thông tư hướng dẫn thực hiện NĐ 61 và một số đề xuất liên quan đến các quy định trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, đoàn tiếp thu và sẽ tham mưu với Chính phủ.
Trước đó, đoàn công tác CCHC Chính phủ đã đi kiểm tra thực tế hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh
Kiểm tra hoạt động tại ki-ốt tra cứu thông tin
Theo Phúc Quang/Báo Ha Tinh.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;