Học tập đạo đức HCM

Tập trung cao, thực hiện nghiêm Chỉ thị cách ly toàn xã hội

Thứ năm - 02/04/2020 09:41
UBND huyện Nghi Xuân vừa có văn bản gửi các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 43-CT/TU ngày 1/4/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và văn bản số 2062/UBND-VX1 ngày 01/4/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu cách ly khách sạn Hanvet
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu cách ly khách sạn Hanvet
Thực hiện Văn bản số 2062/UBND-VX1 ngày 01/4/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai Chỉ thị số 43-CT/TU ngày 31/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu: 

1. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tập trung cao độ, tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo huyện, Ủy ban nhân dân huyện và khuyến cáo của ngành Y tế, nhất là các nội dung Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 31/3/2020 của Ủy ban nhân dân huyện về thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
2. Thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 43-CT/TU ngày 01/4/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Văn bản số 2062/UBND-VX1 ngày 01/4/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh, thời gian bắt đầu thực hiện kể từ 0h ngày 01/4/2020 đến ngày 15/4/2020 trên phạm vi toàn huyện.
Trong thời gian này, yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch; trung thực khai báo y tế tự nguyện; thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình mình; tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Chỉ đi ra khỏi nhà/nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết như đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa thiết yếu, cơ sở cung cấp dịch vụ (bưu điện, viễn thông, xăng dầu, ngân hàng), cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất nông nghiệp (vật tư phân bón, thức ăn gia súc, gia cầm, thuỷ sản, thuốc bảo vệ thực vật, thú y...) không bị đình chỉ, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.
Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ… chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động, nhất là việc bảo đảm khoảng cách khi làm việc, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định; bố trí, cơ cấu nhân lực làm việc hàng ngày khoa học, hợp lý, thích ứng với tình hình dịch bệnh.
3. Giao bổ sung nhiệm vụ cho các đơn vị, địa phương:
Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng: Khẩn trương chỉ đạo các địa phương hoàn thành việc điều tra sức khỏe toàn dân trước ngày 06/4/2020 để phân loại, sàng lọc và có giải pháp cách ly, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trong công tác phòng, chống dịch. Phối hợp thực hiện kế hoạch lấy mẫu diện rộng, đặc biệt đối với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, những người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3/2020 trở lại nay.
Phối hợp Sở Y tế triển khai hỗ trợ khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn và hướng dẫn cụ thể các nhiệm vụ cho các thôn, tổ dân phố, tổ liên gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở thôn, tổ dân phố.
Bệnh viện Đa khoa huyện: Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm quy trình dự phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19; chỉ định bệnh nhân điều trị nội trú chặt chẽ, phù hợp để giảm số lượng bệnh nhân điều trị nội trú; bố trí người bệnh trong các buồng bệnh hợp lý, khoảng cách tối thiểu giữa các giường bệnh phải ≥ 02m; yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân; mỗi bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc; dừng việc đến thăm bệnh nhân điều trị tại tất cả cơ sở khám chữa bệnh (yêu cầu tổ chức chốt chặn ngay từ cổng vào).
Công an huyện: triển khai lập chốt kiểm tra trên địa bàn theo chỉ đạo của Công an tỉnh; bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tại các Khu cách ly tập trung. Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Phòng Kinh tế và Hạ tầng: Tổ chức thực hiện các biện pháp bảo đảm hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân; hướng dẫn, kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu, cơ sở cung cấp dịch vụ bưu điện, viễn thông thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nhà máy, công xưởng, đơn vị sản xuất, kinh doanh.
Tổ chức chỉ đạo triển khai Văn bản số 930/SGTVT-QLPT&NL ngày 01/4/2020 của Sở Giao thông – Vận tải về việc dừng các hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô.
Phòng Tài nguyên và Môi trường: chỉ đạo, hướng dẫn thu gom, vận chuyển, xử lý các nguồn rác tại các khu cách ly tập trung; tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường.
Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện: Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các hoạt động phòng chống dịch, gương người tốt, việc tốt trong các hoạt động phòng chống dịch; triển khai chấn chỉnh việc đăng tin bài gây hoang mang, hiểu nhầm trên mạng xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không đúng sự thật. Người có trách nhiệm phòng chống dịch không phát ngôn gây hoảng loạn trong nhân dân.
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến, các TTHC trực tuyến mức độ 3 để Nhân dân trên địa bàn biết và giao dịch (thực hiện trên môi trường mạng Internet tại nhà). Địa chỉ truy cập: https://dvcnghixuan.hatinh.gov.vn.
Phòng Tài chính – Kế hoạch tham mưu UBND huyện: Chủ động nguồn kinh phí để đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, chế độ, chính sách … phục vụ công tác phòng chống dịch trong mọi tình huống.
Cấp, hướng dẫn, kiểm tra cụ thể việc sử dụng nguồn kinh phí bồi dưỡng thêm cho cán bộ thôn, tổ dân phố, tổ liên gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch từ ngày 01/4 đến 15/4/2020 do UBND tỉnh cấp đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng theo quy định và hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Tài chính.
Ban Chỉ huy Quân sự huyện: Phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, Công an huyện thực hiện triệt để việc cách ly tập trung đối với các trường hợp nhập cảnh được chuyển về địa phương theo điều phối của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; tham gia cùng các đơn vị, địa phương trong công tác triển khai phòng, chống dịch.
Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện: Căn cứ nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 43-CT/TU ngày 01/4/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh,Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo huyện và Ủy ban nhân dân huyện để rà soát, bổ sung phương án, nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh trên địa bàn và theo lĩnh vực phụ trách, bảo đảm sẵn sàng đối phó với các tình huống khẩn cấp về dịch xẩy ra.
Bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm hồ sơ công việc để làm việc tại nhà, chỉ ưu tiên đến cơ quan làm các nhiệm vụ như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, đảm bảo thông tin liên lạc, xử lý tài liệu mật và một số nhiệm vụ cần thiết, cấp bách khác theo yêu cầu (số lượng người làm việc tại cơ quan hàng ngày do thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương quyết định và đảm bảo bố trí không quá 02 người trong 01 phòng làm việc).
Tăng cường tổ chức họp, giao ban, triển khai nhiệm vụ bằng hình thức trực tuyến. Tập trung giải quyết hồ sơ TTHC đã nhận của người dân, tổ chức và Trung tâm Hành chính công tổ chức chuyển trả qua Dịch vụ bưu chính công ích; đối với các trường hợp thủ tục hành chính như giấy tờ của người dân đến hạn phải xử lý (cấp lại, cấp đổi)... nhưng không thể đến nộp do phải thực hiện việc tự cách ly, ở nhà theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ thì khi hết thời gian yêu cầu trên, các cơ quan, đơn vị phải tiếp nhận và giải quyết như đúng hạn; trường hợp cấp bách, cần thiết cá nhân, tổ chức đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời.
Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải lãnh đạo, điều hành để không ách tắc công việc, nhất là công tác phòng chống dịch và an ninh, quốc phòng; chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.
Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn: Chỉ đạo triển khai khẩn trương, đầy đủ các nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 43-CT/TU ngày 31/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Văn bản số 2062/UBND-VX1 ngày 01/4/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh và các Văn bản triển khai của Ban Chỉ đạo, UBND huyện theo thẩm quyền; làm chủ tình hình và chịu trách nhiệm về mọi diễn biến trên địa bàn. Phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện để kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ, phát sinh tại địa phương; tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, khai báo y tế, hoàn thành trước ngày 06/4/2020; tiếp tục chỉ đạo rà soát, lập danh sách, chỉ đạo giám sát chặt chẽ từng gia đình bệnh nhân, người chăm sóc, người đến thăm, người có tiếp xúc gần, sinh viên, học viên có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3/2020 đến nay để kiểm tra y tế, phân loại, xét nghiệm và cách ly tập trung theo đúng quy định.
Yêu cầu Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chỉ đạo thực hiện nghiêm các nội dung nêu trên; thường xuyên giữ thông tin liên lạc 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ); chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân huyện nếu địa phương, đơn vị mình thực hiện không nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Văn bản số 2062/UBND-VX1 và nội dung Văn bản này, báo cáo tình hình thực hiện về Ủy ban nhân dân huyện (qua Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng) trước 16h hàng ngày để tổng hợp. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng tham mưu UBND huyện báo cáo Sở Y tế, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo huyện trước 16h30 hàng ngày.
Giao Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND-UBND huyện tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện ở các địa phương, đơn vị, tham mưu UBND huyện xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.
P.V/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay26,969
  • Tháng hiện tại578,670
  • Tổng lượt truy cập83,634,665
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây