Học tập đạo đức HCM

Thị trấn Cẩm Xuyên : Đợt cao điểm 50 ngày thi đua chỉnh trang đô thị văn minh

Thứ sáu - 11/09/2020 22:20
Thực hiện quyết định số 18 của UBND Tỉnh về ban hành bộ tiêu chí xây dựng đô thị văn minh. Thời gian này, UBND Thị Trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức phát động ra quân 50 ngày thi đua cao điểm nhằm hoàn thành các tiêu chí. Đưa thị trấn Cẩm Xuyên đạt chuẩn đô thị văn minh vào cuối tháng 12 năm 2020.
thi tran 342232

Lễ ra quân đợt thi đua cao điểm xây dựng đô thị văn minh

    Lễ ra quân đợt thi đua cao điểm xây dựng đô thị văn minh được phát động tại tổ dân phố 5 thị trấn Cẩm Xuyên. Đây cũng là đơn vị được chọn làm điểm để tổ chức rộng rải trong các tổ dân phố khác toàn thị. Tại lễ phát động đã có gần 100 hộ dân và cán bộ các đơn vị cùng tham gia hưởng ứng. Với vai trò ý nghĩa của đợt thị đua cao điểm.

thi tran 342232856555

Lãnh đạo UBND huyện và UBND thị trấn xuống địa bàn kiểm tra động viên tinh thần người dân

    Ngay sau lễ phát động, các hộ dân tại tổ dân phố 5 thị trấn Cẩm Xuyên với sự hỗ trợ của máy đào, máy xúc đã tiến hành xây dựng gần 500m tuyến mương tiêu thoát nước tại một số trục đường chính. Phát quang cải tạo vườn tạp tại một số hộ gia đình. Tiến hành tổng dọn vệ sinh tại các tuyến giao thông và trong khu dân cư nhằm chỉnh trang hoàn thành các tiêu chí đợt cao điểm.

ttt464544

UBND huyện Cẩm Xuyên làm việc với Đảng ủy, UBND thị trấn Cẩm Xuyên để rà soát đánh giá lại tiêu chí

       Trên cơ sở theo quy định, để thực hiện tốt các nội dung. UBND huyện Cẩm Xuyên và UBND thị trấn đã tổ chức kiểm tra rà soát và đánh giá lại theo từng tiêu chí cụ thể. Lên kế hoạch, phương án và phân công lại nhiệm vụ cho từng phong ban theo từng lĩnh vực phụ trách để triển khai các công việc. Theo đó, đợt phát động ra quân thi đua cao điểm sẽ tập trung vào 9 nội dung cần thực hiện. Đặc biệt huy động tốt các nguồn lực cho nâng cao hoàn thành 13 tiêu chí đã cơ bản đạt như: Điện, thông tin và truyền thông, nước sạch và vệ sinh môi trường. Nhà ở, văn hóa, trường học, giáo dục và đào tạo, thu nhập, lao động có việc làm …  Đồng thời hoàn thiện 5 tiêu chí còn thiếu như giao thông và hạ tầng kỷ thuật, công nghiệp và dịch vụ thương mại, thu nhập, tỷ lệ lao động qua đào tạo … Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc ra quân quyết liệt. Tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp các ngành, cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đề ra. 

thi tran 342232232322

Ra quân giúp người dân chỉnh trang vườn hộ xây dựng khu dân cư mẫu

       Một trong những mục tiêu quan trọng trong đợt thi đua cao điểm xây dựng đô thị văn minh đó là tiếp tục tục đẩy mạnh lan tỏa sâu rộng phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu thực chất, hiệu quả hơn. Theo đó trong những ngày đầu của đợt cao điểm, các tổ chức ban ngành đã huy động hàng trăm lượt cán bộ hội viên xuống các tổ dân phố để giúp các hộ gia đình phá bỏ vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ. Đặc biệt qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân cũng nhận thức được lợi ích và trách nhiệm trong việc xây dựng, chỉnh trang bộ mặt đô thị. Nên đã có chục hộ gia đình tại các tổ dân phố tự nguyện phá bỏ nhiều cây cối các loại để chỉnh trang các khu vườn xanh sạch đẹp. Từ đầu năm đến nay đã có trên 200 vườn tạp được xóa bỏ. Riêng trong đợt ra quân đã có 10 vườn hộ các gia đình tại 2 tổ dân phố 5 và 7 được chỉnh trang. Đến nay toàn thị trấn đã có 2 khu dân cư đạt chuẩn và đang tiếp tục phấn đấu xây dựng thêm 2 khu dân cư mẫu đạt chuẩn trong năm 2020. 

thi tran 34223223422

Ra quân giải tỏa hành lang giao thông đảm bảo mỹ quan đô thị

      Chỉnh trang đô thị là một trong những tiêu chí quan trọng không những góp phần xây dựng thị trấn Cẩm Xuyên văn minh, giàu đẹp, phục vụ lợi ích nâng cao đời sống của người dân. Mà quan trong còn là bộ mặt của một huyện Cẩm Xuyên phát triển trong tương lai. Do vậy một trong những công việc quan trọng đó là ra quân giải tỏa, lập lại trật tự hành lang giao thông, chấm dứt tinh trạng lấn chiếm vỉa hè để đảm bảo mỹ quan đô thị. Trong đợt cao điểm chỉnh trang  đô thị, UBND thị trấn Cẩm Xuyên đã chỉ đạo lực lượng công an thị trấn cùng với đội trật tự an ninh thị ra quân tiến hành đo đạc, đánh dấu mốc và kiểm đếm các hộ dân lấn chiếm hành lang ATGT trên địa bàn thị trấn. Đối với những công trình vi phạm, sau khi tiến hành đo đạc, kiểm đếm đã tiến hành giải tỏa các biển quảng cáo, mái che xâm phạm lòng đường đô thị. Các trường hợp bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tập kết vật liệu vi phạm hành lang ATGT cũng được nhắc nhở, hướng dẫn. Từ đó người dân nâng cao ý thức thực hiện theo quy định nhằm góp phần tạo bộ mặt đô thị văn minh phát triển.

thi tran 34223234333

 

thi tran 34223290988

Nhiều phong trào chỉnh trang đô thị đã được người dân phát động hưởng ứng ra quân tích cực 

    Không chỉ tháng cao điểm thực hiện ra quân chỉnh trang đô thị, mà từ đầu năm đến nay toàn thị trấn cũng đã huy động trên 6000 lượt ngày công lao động của người dân để tiến hành là trên 6,6 km các tuyến đường bê tông giao thông. Làm gần 5km rảnh mương bê tông thoát nước tại các tổ dân phố. Mở rộng gần 1km lề đường bằng bê tông và cấp phối trên 3600 m3 biên hòa nâng cấp các tuyến đường. Ngoài ra vận động người dân hiến gần 1000 m2 đất, hơn 800 m hàng rào để mở rộng các tuyến hành lang giao thông. Phát quang mở rộng các tuyến đường giao thông với chiều dài gần 1km. Người dân các tổ dân phố cũng đã trồng được trên 7500 m hàng rào xanh, gần 1600 m2 thảm hoa các loại … Từ đó góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh trong năm 2020.

thi tran 342232234233

Thị trấn Cẩm Xuyên phấn đấu cuối tháng 12/2020 đạt chuẩn đô thị văn minh 

     Xây đựng đô thị văn minh là nhiệm vụ hết sức quan trọng, đòi hỏi huy động nguồn lực lớn và thời gian lâu dài. Do vậy cấp ủy chính quyền thị trấn cũng như các tổ dân phố, người dân sẽ tiếp tục cùng chung sức đồng lòng, đoàn kết quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đặt ra. Từ đó đưa thị trấn Cẩm Xuyên đạt chuẩn đô thị văn minh, trở thành thị trấn phát triển, xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị văn hóa xã hội của huyện Cẩm Xuyên. 

Đình Tuấn – Ngọc Long/http://camxuyen.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay50,342
  • Tháng hiện tại857,373
  • Tổng lượt truy cập88,212,443
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây