Học tập đạo đức HCM

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác của tỉnh tại Can Lộc kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Can Lộc.

Chủ nhật - 13/06/2021 10:00
Chiều ngày 13/6, đồng chí Trần Báu Hà, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn công tác của tỉnh tại Can Lộc đã đi kiểm tra tình hình sản xuất và phòng chống dịch bệnh covid19 tại huyện Can Lộc. Cùng đi có Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà; Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong.

Qua kiểm tra thực tế, Trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy Trần Báu Hà đã đánh giá cao công tác chủ động của huyện Can Lộc trong việc sẵn sàng ứng biến với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy nhấn mạnh: Can Lộc là địa bàn có nguy cơ cao khi các phương lân cận đã có các ca dương tính với virus SARS-CoV-2, số lượng F1, F2 trên địa bàn khá đông vì thế huyện cần tiếp tục  nâng cao cấp độ phòng chống dịch bằng việc huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đặc biệt phát huy vai trò của từng thôn xóm, tổ dân phố trong việc đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng đối tượng để kịp thời phát hiện, cách ly, theo dõi sức khỏe những người có yếu tố dịch tễ .

          Đoàn đã đến kiểm tra, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm cách ly tập trung của huyện tại trụ sở xã Tiến Lộc cũ thuộc thị trấn Nghèn; công tác chuẩn bị sẵn sàng các tình huống phòng chống dịch Covid – 19 và điểm xét nghiệm nhanh Sars-CoV 2 cho người dân tại Trung tâm y tế huyện; điểm cách ly tập trung tại Trạm y tế xã Thiên Lộc và kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Khánh Vĩnh Yên.

Để phục vụ nhu cầu của người dân, huyện cần bố trí thêm điểm test nhanh xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2, tránh trường hợp người dân tập trung đông.

Đối với việc khắc phục hậu quả do mưa lũ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng lưu ý: huyện Can Lộc cần tiếp tục chỉ đạo các địa phương tích cực thực hiện các biện pháp tiêu úng cứu lúa. Ở những vùng bị ngập lụt kéo dài buộc phải gieo cấy lại, các địa phương cần rà soát lại diện tích, chuẩn bị sẵn sàng các loại giống ngắn ngày thay thế để khi nước rút có thể gieo ngay.

Đến thời điểm hiện tại Can Lộc có 63 người cách ly tập trung, 650 người đang áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, 1.548 người đang thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà. Để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng điểm cách ly tập trung của huyện, 18/18 xã thị đều kích hoạt các khu các ly tại trạm y tế, các trường mầm non hoặc tiểu học. Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định 5K, siết chặt công tác kiểm tra, sà soát số lượng người đi làm ăn xa về quê hương. Huyện cũng đã triển điểm test nhanh xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2  cho người dân.

Theo Thúy Ngọc – Bích Liên/canloc.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập548
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm546
  • Hôm nay46,546
  • Tháng hiện tại311,391
  • Tổng lượt truy cập87,666,461
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây