Học tập đạo đức HCM

Xã Khánh Vĩnh Yên tiếp tục đẩy mạnh xây dựng NTM

Thứ tư - 29/09/2021 10:05
Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài của cả hệ thống chính trị, người dân, đồng thời là cuộc vận động lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, thời gian qua, trong điều kiện vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đến thôn Kiều Mộc, xã Khánh Vĩnh Yên, hiện nay, các tuyến đường nội thôn, đường liên thôn đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng, mặt đường bê tông rộng trên 5m rưỡi, hệ thống bồn hoa cây cảnh, mương thoát nước có nắp đậy được khép kín, nhà văn hóa khang trang với đầy đủ các thiết chế. Từ đầu năm đến nay, người dân trong thôn đã đóng góp trên 3000 ngày công, trên 200 triệu đồng để xây dựng NTM. Hiện tại, thôn đang tiếp tục vận động các hộ dân phát quang hành lang các tuyến đường, hoàn thiện tường rào xanh dọc hai bên đường; chỉnh trang nhà cửa, vườn xanh, sạch, đẹp.

                                              Bà con nhân dân thôn Kiều Mộc vệ sinh đường làng ngõ xóm...

                                            ... và giúp đỡ hộ bà Nguyễn Thị Liêm xây công trình vệ sinh đạt chuẩn

Còn tại thôn Tứ Xuyên, ngay sau khi hoàn thành thu hoạch hè thu, bà con nhân dân đã bắt tay ngay vào xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Địa bàn rộng dân cư phân bố thưa, nên việc xây dựng NTM gặp phải không ít khó khăn. Tuy nhiên, cấp ủy thôn đã tranh thủ mọi nguồn lực và sự hỗ trợ kịp thời của các ban, ngành đoàn thể cấp xã tập trung vào các phần việc chỉnh trang các tuyến đường nội thôn, ngõ xóm; chỉnh trang vườn hộ, sắp xếp đồ đạc trong gia đình gọn gàng ngăn nắp, thu gom, xử lý rác thải theo đúng quy định; xây dựng hoàn thành các vườn mẫu đăng ký năm 2021.

                              Đoàn viên công đoàn UBND xã Khánh Vĩnh Yên hướng dẫn và cùng làm với bà con nhân dân thôn Tứ Xuyên

Xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, liên tục, chỉ có điểm khởi đầu chứ không có kết thúc, đặc biệt sau khi sáp nhập vào cuối năm 2019, xã Khánh Vĩnh Yên  tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí theo hướng bền vững, với đích đến là nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, xã đặc biệt chú trọng phát huy tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận trong nhân dân; tính năng động, sáng tạo của các thôn. Cấp ủy, chính quyền các cấp quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện, động viên tinh thần để người dân phát huy vai trò chủ thể; chỉ đạo phát triển sản xuất, đào tạo nghề, phát triển ngành nghề nông thôn; phát động các phong trào thi đua xây dựng NTM đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Để góp phần làm thay đổi bộ mặt khu dân cư nông thôn, thay đổi tư duy, cách làm kinh tế của hộ gia đình, phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương, xã Khánh Vĩnh Yên đã vận động nhân dân thực hiện cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các mô hình vườn mẫu gắn với phát triển kinh tế hộ gia đình. Từ đầu năm đến nay Khánh Vĩnh Yên đã xây dựng được 31 vườn mẫu nâng tổng số vườn mẫu của toàn xã lên 108 vườn. Trong đó có nhiều vườn mẫu cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

                                                             Vườn mẫu của gia đình bà Hoàng Thị Cảnh thôn Nam Hòa

Đặc biệt, qua đợt thẩm định, đánh giá mức độ đạt chuẩn Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, đợt 1 năm 2021 của Văn phòng điều phối NTM tỉnh, 3 thôn Kiều Mộc, Tứ Xuyên, Nam Hòa được đánh giá hoàn thành các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu. Sau khi 3 thôn này đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu, xã Khánh Vĩnh Yên có 12/21 thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu, xã đang phấn đấu từ nay đến cuối năm có thêm 2 thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu là Thượng Triều và Thuận Thăng.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tin tưởng rằng với những định hướng, cách làm cụ thể, phát huy thế mạnh của địa phương hướng đến lợi ích nhân dân, Khánh Vĩnh Yên sẽ thực hiện hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới nâng cao theo đúng lộ trình đã đề ra.

Phương Mai – Thế Thắng/https://canloc.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay27,656
  • Tháng hiện tại126,088
  • Tổng lượt truy cập83,182,083
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây