Học tập đạo đức HCM

Văn phòng Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP.

Chủ nhật - 01/08/2021 11:24
Sáng ngày, 31/7/2021 Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà tĩnh đã có buổi làm việc, kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm Ocop tại các địa phương. Tiếp và làm việc với đoàn đoàn ở huyện có PCT UBND huyện Nguyễn Anh Đức, Trưởng, phó các phòng Hạ tầng, NN&PTNT, Y tế, Văn phòng điều phối XD NTM huyện và 8 cơ sở sản xuất, 11 sản phẩm Ocop huyện.
 

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP

Đại biểu dự hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Từ năm 2019 đến nay huyện Đức Thọ đã có 39 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP và 11 sản phẩm được công nhận sản phẩm Ocop 3 sao, 4 sao cấp tỉnh, một số mô hình có quy mô ngày càng phát triển như Bánh gai Đức Yên, Gạo Thế Cường, Dầu Lạc Thống Tuấn, Cu Đơ Quang Tâm, Bộ dụng cụ nhà bếp bằng gỗ Thái Yên...các sản phẩm sau khi tham gia chương trình đã phát huy tốt lợi thế của địa phương, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động.Tuy nhiên trong quá trình triển khai vẫn còn gặp một số khó khăn như; các sản phẩm sản xuất còn nhỏ lẻ, thiếu sự định hướng sản xuất hàng hóa, chưa mạnh dạn đầu tư, đầu năm 2021 đến nay do ảnh hưởng của dịch bệnh CoVid các cơ sở sản xuất cầm chừng, mức tiêu thụ hàng hóa hạn chế...
Mục tiêu 2021 đến 2025 phấn đấu mỗi xã xét chọn được 3-5 ý tưởng tham gia chương trình và đến năm 2025 có trên 25 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ hạng 3 sao trở lên.

Chủ cơ sở đồ Mộc Hoàng Lê Bình xã Thanh Bình Thịnh do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên hàng hóa không tiêu thụ được, đề nghị nhà nước hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng.

Chủ cơ sở kẹo Cu Đơ Quang Tâm cơ sở sản xuất cầm chừng do ảnh hưởng dịch bệnh gây khó khăn cho người lao động tại cơ sở.

Chị Nguyễn Thị Nho chủ cơ sở HTX Bánh gai Đức Yên khó khăn trong việc mở rộng quy mô sản xuất do chưa có mặt bằng mới.

Chủ cơ sở sản xuất , chế biến Nông sản Nguyễn Bá Thanh hiện nay chưa tíc tụ được ruộng đất, khó khăn trong việc sản xuất tập trung 1 giống lúa chất lượng cao.

Trước đó đoàn đã tiến hành kiểm tra một số sản phẩm OCOP tại các cơ sở sản xuất kẹo Cu Đơ, Gạo Thế Cường.
Tại buổi làm việc, đoàn đánh giá cao sự nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các địa phương thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm của BCĐ XD NTM huyện Đức Thọ, tuy nhiên còn một số điểm cần phải khắc phực như: đẩy mạnh việc tuyên truyền để các cơ sở sản xuất, các hộ gia đình tham gia chương trình, giúp các thành viên nắm rõ hơn về các quy định khi thực hiện các sản phẩm OCOP. Cấp ủy, chính quyền các địa phương cần có sự vào cộc quyết liệt hơn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn để các cơ sở nắm rõ quy định của các ngành chức năng đối với sản phẩm OCOP để khi đưa ra thị trường phải đáp ứng cả về mẫu mã và chất lượng.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay39,427
  • Tháng hiện tại141,787
  • Tổng lượt truy cập83,197,782
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây