Học tập đạo đức HCM

Trường Tiểu học Hòa Hải vàTiểu học Hương Vĩnh: Phát động “ Ngày hội trẻ em, học sinh học bơi”

Thứ sáu - 12/06/2020 20:40
Sáng nay 12/6, hai Trường Tiểu học Hòa Hải và Tiểu học Hương Vĩnh, huyện Hương Khê đã tổ chức lễ phát động “ Ngày hội trẻ em, học sinh học bơi”, ký cam kết phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em hè năm 2020. Ông Trịnh Xuân Lợi, Chuyên viên Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện và lãnh đạo địa phương đến dự chứng kiến, động viên phong trào.

 

Thầy giáo Dương Quốc Việt, Hiệu trưởng trường TH Hòa Hải thông qua nội dung kí cam kết....

    Tại các trường Tiểu học Hòa Hải và Tiểu học Hương Vĩnh, dưới sự chứng kiến của các đại biểu, giáo viên và học sinh toàn trường; lễ phát động “ Ngày hội trẻ em, học sinh học bơi”, ký cam kết phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em hè năm 2020 được các trường tổ chức chu đáo, sôi nổi, dấy lên phong trào học bơi cho học sinh.

Tại trường TH Hòa Hải...

    Đặc biệt, với  đặc thù của  huyện miền núi như Hương Khê, có nhiều sống suối, ao hồ và tình trạng  trẻ em đuối nước thương vong ngày càng nhiều, thì việc tổ chức dạy bơi, trang bị những kỹ năng cơ bản, quan trọng về phòng, tránh đuối nướcđể các em tự bảo vệ bản thân là rất thiết thực. Không những vậy, học bơi còn giúp các em phát triển về thể lực, đảm bảo sức khỏe để học tập tốt hơn.

..ký cam kết tại trường Th Hòa Hải.

và trường Th Hương Vĩnh.

    Các em được học theo chương trình giáo dục bơi an toàn cho học sinh tiểu học của Bộ Giáo dục- Đào tạo, gồm: Trang bị kiến thức trên cạn; kiến thức thực hành dưới nước; kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức an toàn dưới nước, cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm trong khi bơi. Mỗi khóa học gồm 20 bài thực hành dưới nước.

   Các Trường đều bố trí 2 giáo viên hướng dẫn cho học sinh học bơi. Sau khoá học, học sinh phải bơi được tối thiểu 15m, tự nổi trong vòng 90 giây và có kỹ năng cơ bản về cứu đuối nước.

    Tại lễ phát động, Ban giám hiệu nhà trường và các ngành, đoàn thể, hội phụ huynh đã ký cam kết chung tayphòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em trong dịp hè.

     Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện  Hương khê có 22 Trường Tiểu học và 12 Trường THCS; trong đó 21 Trường Tiểu học và 1 Trường THCS đã có bể bơi. Tất cả các Trường học có bể bơi đều đã tổ chức lễ phát động dạy bơi cho học sinh và ký cam kết chung tayphòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em trong dịp hè.

THeo Trí Quân/huongkhe.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay29,276
  • Tháng hiện tại836,307
  • Tổng lượt truy cập88,191,377
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây