Học tập đạo đức HCM

Công nhân viên chức lao động huyện Hương Sơn sẻ chia yêu thương với người dân vùng lũ

Thứ sáu - 30/10/2020 08:38
Trong những ngày qua, mưa lũ lịch sử đã gây tổn thất nặng nề, nghiêm trọng đối với đồng bào các tỉnh miền Trung. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hương Sơn, cùng với nhân dân cả nước, cán bộ công nhân viên chức, người lao động huyện Hương Sơn đã và đang gấp rút quyên góp ủng hộ, sẻ chia yêu thương với các tỉnh miền Trung và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ.

Là huyện miền núi, biên giới, có địa hình dốc, nhiều sông suối nên hằng năm, Hương Sơn thường xuyên phải gánh chịu hậu quả của lụt bão, lũ ống, lũ quét… Nhất là đúng vào thời điểm những ngày tháng này các năm 2010, 2013, những trận lũ lịch sử đã tàn phá nặng nề Hương Sơn. Bởi vậy, người dân Hương Sơn rất thấu cảm nỗi đau thương, tổn thất, khó khăn,… của người dân các tỉnh miền Trung bị ngập lũ. Vì vậy, hơn lúc nào hết, tình dân tộc, nghĩa đồng bào, truyền thống tương thân tương ái, nguồn mạch yêu thương lại được khơi dậy và phát huy ở khắp các cơ quan, đơn vị, làng xóm, khối phố và việc cứu trợ đối với người dân các huyện trong tỉnh và các tỉnh miền Trung được mọi tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện miền núi Hương Sơn cùng chung tay, góp sức.

Các CĐCS tổ chức Lễ phát động ủng hộ nhân dân Hà Tĩnh bị bão lụt

 

Cùng với cả hệ thống chính trị huyện nhà, Công đoàn Hương Sơn đã tuyên truyền, vận động CBCCVC, NLĐ cùng một tấm lòng thiện nguyện, của ít lòng nhiều hướng về nơi bão lũ. Đơn vị CĐCS làm sớm nhất việc phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung trong CNVCLĐ là Thị trấn Tây Sơn (ngày 19/10/2020), tiếp đến là CĐCS thị trấn Phố Châu (ngày 20/10/2020), Trung tâm Y tế dự phòng (21/10/2020) và dồn dập, tiếp nối hàng hàng và đồng loạt các CĐCS cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp: cơ quan Huyện ủy, cơ quan UBND huyện, cơ quan Khối dân, TH Sơn Trường, MN Sơn lâm, MN Sơn Kim 2, xã Sơn Tây, xã Sơn Kim 1, Trung tâm Y tế, Trung tâm HN-DN, … mọi CB, ĐV, NLĐ ai nấy đều tiết kiệm chi tiêu, gom góp của cải, vật dụng quần áo, sách vở, can nước mắm, hộp mì tôm, bịch sữa,… người ít, người nhiều, tất cả hối hả, gấp gấp vì miền Trung ruột thịt và người dân Hà Tĩnh quê mình, mong cho người dân vùng lũ vơi bớt khó khăn và sớm ổn định đời sống, khắc phục sản xuất.

Chỉ trong vòng 1 tuần, qua tổng hợp nhanh từ Ban Thường trực MTTQ huyện hương Sơn, tính đến ngày hết ngày 27/10/2020, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã quyên góp ủng hộ hơn 1,156 tỷ đồng và một số hàng hóa nhu yếu phẩm. Trong đó, sự quyên góp, ủng hộ rất nhanh của lực lượng CNVCLĐ Hương Sơn đã ủng hộ nhân dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ  là rất lớn. Với gần 400 triệu đồng, gần năm trăm két nước, 1000 hộp mì tôm, 560 bánh trưng, 200 hộp cá khô lạc, nhút mít, hàng chục hộp quần áo cũ và sách vở, hơn 100 lượt ngày công đã về tận vùng lũ giúp dân dọn dẹp nhà cửa, trường lớp, đường sá,…Có những đơn vị, không chỉ quyên góp 1 đợt mà 2,3 đợt, không chỉ đi vào tận rốn lũ trao quà hỗ trợ cho bà con nhân dân mà còn không quản ngập lụt, đường sá xa ngái, đưa cán bộ, đoàn viên công đoàn đi giúp dân dọn dẹp nhà cửa, dọn dẹp trường học ngay từ những ngày đầu lũ rút như: Thị trấn Tây Sơn, Thị trấn Phố Châu, Mầm non Sơn Lĩnh, TH Sơn Trường, xã Sơn Kim 1, xã An Hòa Thịnh, Công ty TNHH Thành Nhân, Công ty TNHH Tân Phố… Qua khâu nối với lãnh đạo và cán bộ MTTTQ các huyện, các ngành, các địa phương, CNVCLĐ Hương Sơn đã có mặt ở các trường TH Cẩm Vịnh, MN, TH xã Cẩm Duệ, xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên), xã Tân Lâm Hương, Thạch Thắng (Thạch Hà), huyện Lệ Thủy (Quảng Bình)… Nhiều bếp bánh chưng, bếp chế biến thức ăn tại các trường MN Sơn Lâm, TH Sơn Trường, TT Tây Sơn, … đỏ lửa cả đêm để kịp tiếp tế, cứu trợ cho người dân các huyện bạn. Hàng chục chuyến xe chất đầy hàng thiết yếu của rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đến với đồng bào vùng lũ như: TT Tây Sơn, xã Sơn Ninh, Công ty TNHH Trang Thơ, Công ty TNHH Dũng Lợi, Công ty cổ phần vận tải Trường Vịnh,…Hơn lúc nào hết, CBCNVCLĐ Hương Sơn cùng san sẻ yêu thương, nhường cơm sẻ áo với người dân và CNVCLĐ tỉnh nhà bị thiệt hại do cơn lũ lịch sử gây ra. Yêu thương, ấm áp trao đi là yêu thương trở lại đó là thông điệp, là nghĩa cử mà CB, CNVC, người lao động cùng với bà con nhân dân Hương Sơn đã và đang làm vì đồng bào vùng lũ.

CNLĐ quyên góp ủng hộ và thăm hỏi, trao quà người dân các huyện trong tỉnh Hà Tĩnh

 

Ý thức rõ trách nhiệm và tình cảm của tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân huyện nhà đối với quê hương, với các tỉnh miền Trung, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hương Sơn bằng nhiều hình thức luôn kịp thời tuyên truyền, vận động, tổng hợp, khuyến khích, động viên các CĐCS và CNVCLĐ chung tay góp sức nhỏ bé vì người dân chịu ảnh hưởng của lụt bão. Đại diện Thường trực LĐLĐ huyện vừa tham gia thành viên Ban Cứu trợ huyện phát động ủng hộ nhân dân Hà Tĩnh bị lũ lụt vừa trực tiếp theo dõi, giám sát kết quả tiếp nhận, phân phối hàng cứu trợ. Đồng thời ngày 27/10/2020, Thường trực LĐLĐ đã đại diện cho lực lượng CNVCLĐ huyện nhà tham gia đoàn cán bộ huyện Hương Sơn do đồng chí Nguyễn Viết Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm hỏi trao, quà cứu trợ tại 3 huyện trong tỉnh bị ngập nặng: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Lộc Hà mỗi huyện 100 triệu đồng tiền mặt và một số hàng hóa, đến trao tại MTTQ tỉnh 500 triệu đồng tiền mặt từ nguồn đóng góp của các tầng lớp nhân dân và CNLĐ Hương Sơn.

Đoàn cán bộ huyện trao quà ủng hộ bão lụt tại UBMTTQ tỉnh và các huyện

 

Những nghĩa cử và tình cảm yêu thương của nhân dân Hương Sơn nói chung và lực lượng CBCNVCLĐ huyện Hương Sơn nói riêng trong lúc này, đã cùng nhân dân cả nước và cả hệ thống chính trị viết tiếp truyền thống nhân ái, nhân văn của quê hương, dân tộc và giai cấp công nhân. Yêu thương trao đi là Yêu thương trở lại! Tin rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng sự đồng lòng của toàn dân, nhân dân lao động, cuộc sống người dân miền Trung lam lũ, kiên cường sớm vượt qua khó khăn, ngày càng tươi đẹp và yên bình./.

 

Cù Bích Thuận/http://huongson.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập180
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay43,832
  • Tháng hiện tại850,863
  • Tổng lượt truy cập88,205,933
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây