Học tập đạo đức HCM

HƯƠNG SƠN ĐOÀN KẾT, QUYẾT TÂM NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI DỊCH COVID - 19

Chủ nhật - 05/04/2020 23:13
Đại dịch covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường trên thế giới. Đối với tỉnh Hà Tĩnh đã có 03 ca dương tính vi rút SARS-COV2. Trong những ngày tới dự báo địa bàn Hà Tĩnh tiềm ẩn nguy cao xuất hiện nhiều ca bệnh mới. Những ngày này cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và Nhân dân Hương Sơn luôn đoàn kết, đồng lòng, dốc sức tham gia vào phòng chống dịch và trong lúc này, “ngọn lửa” đoàn kết toàn dân lại được phát huy cao độ.
Cả hệ thống chính trị vào cuộc; Nhân dân đoàn kết, chung sức

Đồng chí Trần Văn Kỳ - trưởng BCĐ huyện cùng các đồng chí trong đoàn kiểm tra khu cách ly tập trung

 

Đó là lời của Trưởng ban chỉ đạo huyện Trần Văn Kỳ - TUV, Bí thư HU, ngay từ đầu, nhận thấy Hương Sơn là địa bàn trọng điểm trong công tác phòng chống dịch covid-19, huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo kịp thời, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản để phòng chống dịch theo từng tình huống, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là tại khu vực biên giới cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, nơi mà hàng ngày có trên 500 người nhập cảnh qua biên giới. Phát huy vai trò người đứng đầu, thời gian qua, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện, các thành viên Ban chỉ đạo huyện đã liên tục trực tiếp kiểm tra các đơn vị, địa phương về công tác phòng chống dịch; có những chỉ đạo kiên quyết trong công tác tuyên truyền, biện pháp phòng, chống dịch như: cương quyết chỉ đạo tạm dừng hoạt động các dịch vụ văn hóa, giải trí trên địa bàn; hay xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai sự thật; đặc biệt mới đây dưới sự chỉ đạo của tỉnh, sự chung sức của các tổ chức, cá nhân huyện đã có những chỉ đạo hết sức mạnh mẽ, linh hoạt, khẩn trương để dựng 60 phòng cách ly dã chiến tại khu vực Cổng B để tiến hành cách ly độc lập tất cả các trường hợp F1, F2.

Cho đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn Hương Sơn có 2.565 người được cách ly, theo dõi (trong đó cách ly tập trung là 601 (của tỉnh tại Cổng B là 359; của huyện tại cơ sở Kim Hoa là 25; ở xã, thị trấn là 217), số đang cách ly, theo dõi tại nhà là 1.964 người. Với các biện pháp phòng chống chủ động như: ngăn chặn, cách ly triệt để, chuẩn bị cơ sở chăm sóc và điều trị đảm bảo, nâng cao tinh thần cảnh giác và ủng hộ mạnh mẽ của người dân, có thể nói Hương Sơn đang rất nỗ lực để kiểm soát tốt sự lây lan của dịch bệnh.

Việc tổ chức thực hiện

Là địa bàn biên giới, thời gian qua, huyện Hương Sơn đã đón hàng ngàn con em các tỉnh từ nước ngoài về, chủ yếu từ Lào, Thái Lan qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Dưới sự chỉ đạo của tỉnh, công tác đón tiếp, phân loại và thực hiện cách ly đã được địa phương thực hiện chu đáo, kịp thời, đảm bảo đúng quy định. Có gần 400 người được cách ly tại Khu cách ly cổng B, đa phần là con em ở các huyện Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà, Đức Thọ...; có người ở tận Hải Phòng,  Hà Nội,Thái Bình,... Người Hương Sơn chiếm một con số rất ít (trở về trúng hôm 20/3) ở điểm này. Còn trên 200 người Hương Sơn được cách ly khu tập trung của huyện và ở các điểm cách ly xã, thị trấn.

Ngay thời điểm phát hiện, khoanh vùng trường hợp người Nghệ An, hiện đang cách ly tại địa bàn từng tiếp xúc với bệnh nhân 122 nhiễm covid-19 đang điều trị tại Đà Nẵng, Hương Sơn trở thành “điểm nóng của tỉnh” trong việc gấp rút phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, đòi hỏi các cấp ủy, chính chính quyền huyện cũng như các ban, ngành chức năng của tỉnh phải có giải pháp cấp bách, kịp thời để phòng, chống dịch. Với nỗ lực cao cùng quyết tâm không để lây lan ra diện rộng, tối ngày 23/3 đã có 15 người trực tiếp và gián tiếp liên quan tới bệnh nhân số 122 được cách ly, theo dõi sức khỏe. Kết quả xét nghiệm của 15 người này thì phát hiện 1 người dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân này là nữ, quê ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An), đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 khi đang làm việc tại Thái Lan trước khi về nước và 2 trường hợp sau đó cũng đi từ Thái Lan về hôm 20, 23/3 người Can Lộc, Thạch Hà. Hiện cả 3 bệnh nhân này đều đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định.

Hương Sơn đã chủ động, bình tĩnh, sáng suốt, đồng bộ, bám sát tình hình diễn biến của đại dịch để xử lý linh hoạt, nhanh nhạy với tinh thần Bốn tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ .Đến nay, tất cả các điểm cách ly đều được đảm bảo từ cơ sở vật chất, chăm sóc đến phục vụ hậu cần.

Hiện tại, Hương Sơn là huyện đầu tiên xây dựng “Bệnh viện dã chiến” chữa trị Covid-19 và Bệnh viện Cầu Treo chính là điểm được tỉnh lựa chọn đầu tư thiết bị, nhân lực để làm nhiệm vụ. “Bệnh viện dã chiến” đang khẩn trương hoàn thành, gồm 60 phòng cách ly tại khu vực cổng B - cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, để tiến hành cách ly độc lập tất cả các trường hợp F1, F2 theo Công điện số 10 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh.

Các lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia tích cực vào việc xây dựng

“Bệnh viện dã chiến”

Hơn bao giờ hết, Hương Sơn chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, động viên, hướng dẫn người dân trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng như hệ thống phát thanh, trang thông tin điện tử, mạng xã hội như Zalo, facebook…, nhất là hệ thống tuyên truyền lưu động; các phương pháp để phòng, chống dịch covid - 19, được chuyển tải bằng pa nô, thơ ca, hò vè, tiểu phẩm dễ nhớ, dễ thực hiện...

Công tác truyền thông được chú trọng đẩy mạnh

Tạo được sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân

Chính những hành động, chỉ đạo vừa quyết liệt, kịp thời, sát đúng từ cấp ủy, chính quyền huyện đến các địa phương cùng với sự chung tay, gánh vác vô số tập thể, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã làm hơn 12 vạn dân Hương Sơn thật sự tin tưởng. Họ tin vào sự lãnh đạo của các cấp, các ngành; họ trân quý các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tấm gương sáng; đặc biệt các lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu, các đoàn viên, hội viên, các giáo viên, các em học sinh… đã và đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh với tâm thế không chủ quan, không lơ, tất cả đều hướng đến sự an toàn cho cộng đồng và Nhân dân Hương Sơn.

UBMT Tổ quốc huyện Hương Sơn phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19

 

Chỉ trong khoảng một thời gian ngắn MTTQ các cấp phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, các thành phần trên đã hưởng ứng và quyên góp được tổng số tiền trên 2 tỷ đồng và hàng chục nghìn chiếc khẩu trang, chai nước sát khuẩn, nước khoáng, gạo, mì tôm.... Kinh phí, hiện vật này đã nhanh chóng được chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch; chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Và rất xúc động với hành động của cụ bà Nguyễn Thị Huệ (98 tuổi đời, 71 năm tuổi đảng, ở xã Quang Diệm) đã nhờ cháu đưa đến UBND xã để xin được đóng góp 1 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch của địa phương, số tiền đóng góp chính là số tiền cụ đã dành dụm từ tiền được tặng 70 năm Huy hiệu đảng, cụ mong góp một phần cho quê hương trong cuộc chiến chống dịch gian nan này; đó là gia đình cựu chiến binh Nguyễn Thanh Tịnh -95 tuổi ở TT Tây Sơn tặng khu cách ly 50 kg gạo; đó là 2 anh em Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Bảo Châu xã Quang Diệm, em Nguyễn Thu Thuỷ xã Sơn Lâm đập “lợn đất”, lấy tiền tiết kiệm đưa lên chính quyền cơ sở ủng hộ phòng dịch Covid -19; em Khánh Huyền xã Sơn Kim 1 đi hái chè thuê kiếm tiền để chuẩn bị 25 suất ăn sáng cho các công dân cách ly tại xã và các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly xã nhà; đó là gia đình: anh Nguyễn Trường Sơn xóm Tân Thủy, xã Sơn Tây, anh Nguyễn Tuấn Anh thôn Trưng, xã Sơn Kim 1... cho BCĐ xã mượn ngôi nhà để phục vụ công tác phòng dịch Covid-19. Đó còn là những cụ, những ông, những bà, các anh các chị, các mẹ các em đã đem tới khu cách ly ủng hộ từng buồng chuối, quả mít, quả bí, bó rau, cân gạo... là những con em xa quê mong ngóng tin nhà gửi về ủng hộ việc phòng, chống dịch cho địa phương... các doanh nghiệp như Công ty Thọ Lam dùng hàng chục xe chở những người cách ly, công ty Quý gia mỗi ngày cung cấp 6.000 lít nước lọc tinh khiết cho các khu cách ly trên địa bàn, Ngân hàng TMCP Công thương, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh và rất nhiều cá nhân thầm lặng đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tiếp nhận quà ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống

dịch covid - 19

Một lực lượng đông đảo đồng hành cùng cuộc chiến phòng, chống dịch covid - 19 đó là lực lượng thường trực làm nhiệm vụ 24/24h (quân sự, công an, y tế), rồi đông đảo đoàn viên thanh niên, chị em phụ nữ, giáo viên từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tình nguyện góp công, góp của, góp sức cùng với các khu cách ly tập trung chăm lo cho người cách ly, họ là lực lượng nòng cốt nơi tuyến đầu chống dịch; đó còn là các nhà báo ngày đêm bám sát địa bàn để cùng tham mưu, động viên và có những phản ánh kịp thời nhằm an dân...

Lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly dùng cơm trưa vào lúc hơn 13h

 

 

Để rồi cứ mỗi văn bản, sự chỉ đạo từ cấp trên xuống, người dân vô cùng tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, vào cấp ủy, chính quyền, làm theo các khuyến cáo của địa phương, ban ngành, đoàn thể để sau đó vui vẻ chấp hành thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên rửa tay, giữ gìn vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, không tụ tập đông người từ việc hội họp, chợ búa, đến việc hiếu hỷ đều thực hiện theo đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ…

Chủ tịch Nguyễn Quang Thọ cùng các đồng chí các ban, ngành chức năng trao đổi, thống nhất các phương án để gấp rút xây dựng 60 phòng cách ly tại “”Bệnh viện dã chiến

 

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Quang Thọ, khẳng định: “Sự đoàn kết, sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, điều hành của chính quyền; sự đồng lòng của doanh nghiệp, toàn thể quân, dân trong huyện chính là sức mạnh tổng hợp để đẩy lùi và ngăn chặn đại dịch.

Hơn bao giờ hết, lời tổng kết sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công!” đang cổ vũ chúng ta xốc tới, đẩy lùi đại dịch!

Theo Trang Thông tin Hương Sơn/huongson.hatinh.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập720
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm719
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại52,131
  • Tổng lượt truy cập88,730,465
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây