Học tập đạo đức HCM

Huyện Kỳ Anh: Chung kết Hội thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới năm 2016.

Thứ hai - 19/09/2016 06:29
Chiều 17/9, huyện Kỳ Anh đã tổ chức chung kết hội thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới năm 2016. Dự hội thi có các đồng chí Ngô Xuân Hồng- Phó Chủ tịch Liên minh Hợp Tác xã tỉnh Hà Tĩnh; Nguyễn Viết Trường- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh; Nguyễn Xuân Thủy- UVBTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Tiến Hùng- UVBTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Tổ chức hội thi; Nguyễn Anh Đông- UVBTV huyện ủy- Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; Đặng Xuân Lự- UVBTV huyện ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Hoàng Văn Bẹ- HUV- Chủ tịch UBMTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể cấp huyện; Chủ tịch UBND, Bí thư Đảng ủy 21 xã; Giám đốc các Hợp Tác xã trên địa bàn huyện cùng đông đảo các cổ động viên đến tham dự và cổ vũ cho hội thi.

Tham gia hội thi chung kết có 5 đội đến từ Hợp Tác xã Chăn nuôi lợn Hoàng Châu –xã Kỳ Bắc; Qũy Tín dụng Nhân dân Sơn –Lâm- xã Kỳ Sơn; Hợp Tác xã May mặc Thuận Phát - ở xã Kỳ Lâm; Hợp Tác xã Môi trường Vũ Phong, Hợp Tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp Thu Hằng ở xã Kỳ Phong.  

 Màn chào hỏi của 

Hợp Tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp Thu Hằng ở xã Kỳ Phong tại hội thi.

 Màn chào hỏi của

 Hợp Tác xã Chăn nuôi lợn Hoàng Châu –xã Kỳ Bắc tại hội thi.

 Màn chào hỏi của Hợp Tác xã May mặc Thuận Phát - ở xã Kỳ Lâm tại hội thi.

Đại diện lãnh đạo Liên minh HTX  tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh

dự hội thi tìm hiểu  tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới năm 2016.

Đại  biểu tham dự  

 hội thi tìm hiểu  tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới năm 2016.

      Mỗi đội phải trải qua 2 phần thi chào hỏi và năng khiếu bằng hình thức sân khấu hóa đầy hấp dẫn và ấn tượng, các đội tuyển đã mang đến cho khán giả những hiểu biết xung quanh các loại mô hình HTX kiểu mới một cách sinh động mà không kém phần sâu sắc. Ở phần thi chào hỏi với nội dung tự giới thiệu về quê hương, những thế mạnh trong phát triển KT-XH ở địa phương; Còn phần thi sân khấu khóa bằng các tiểu phẩm tự biên, tự diễn các đội tham gia dự thi đã thể hiện tài năng của mình, tạo ra các tình huống, giúp cho người xem hiểu rõ thêm về các nội dung của Luật hợp tác xã năm 2012; giới thiệu các mô hình hợp tác xã kiểu mới; các nguyên tắc, giá trị, bản chất của hợp tác xã, lợi ích mà hợp tác xã kiểu mới mang lại cho thành viên; giới thiệu các mô hình hợp tác xã kiểu mới, hợp tác xã  điển hình tiên tiến, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, những kinh nghiệm tốt, sáng kiến hay trong tổ chức và hoạt động của hợp tác xã. Cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân các xã, đến xem và cổ vũ.

Phần dự thi sân khấu hóa với tiết mục " Khởi sắc Hoàng Châu"

của HTX chăn nuôi lợn Hoàng Châu, xã Kỳ Bắc.

    Chị Trần Thị Thuận- Giám đốc Hợp Tác xã May mặc Thuận Phát ở xã Kỳ Lâm cho rằng “ Hội thi là sân chơi bổ ích, bản thân đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức về HTX, biết thêm về các chủ trương, chính sách và tình hình thực tiễn để xây dựng Hợp Tác xã ngày càng lớn mạnh, khẳng định được thương hiệu. Vì vậy, các cấp, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là vùng nông thôn  và đổi mới cách thức để kinh tế HTX phát triển”.

Phần dự thi sân khấu hóa với tiết mục " Làm đẹp cho đời"

của HTX may mặc Thuận Phát ở xã Kỳ Lâm.

     Chị Trần Thị Thu Hằng- Giám đốc Hợp Tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp Thu Hằng tham gia tại hội thi cho biết: “Tôi rất phấn khởi khi được tham gia hội thi. Đây là sân chơi bổ ích, là điều kiện để chúng tôi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển HTX kiểu mới. Đồng thời, thông qua hội thi chúng tôi là những người ở cơ sở trực tiếp thấy được những tồn tại, vướng mắc của HTX kiểu cũ nên có cơ hội phản ánh với các cấp, các ngành có giải pháp khắc phục, giúp đỡ tạo điều kiện để địa phương xây dựng HTX kiểu mới đúng nghĩa”.

 

Phần dự thi sân khấu hóa với tiết mục " Người đi mua lợn"

của Hợp Tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp Thu Hằng ở xã Kỳ Phong.  

       Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Trọng –HUV- Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kỳ Anh cho biết: “ Hội thi “Tìm hiểu các loại mô hình hợp tác xã kiểu mới” nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về những nguyên tắc, giá trị, bản chất của HTX, góp phần phát triển kinh tế tập thể trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế để kinh tế tập thể ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trong nền kinh tế quốc dân. Hội thi còn là dịp để giới thiệu và nhân rộng các mô hình HTX, liên hiệp HTX điển hình tiên tiến, hoạt động kinh doanh hiệu quả; những kinh nghiệm tốt, sáng kiến hay trong tổ chức và hoạt động của các HTX; những đóng góp của HTX, liên hiệp HTX trong xây dựng nông thôn mới và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tạo tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về HTX kiểu mới theo tinh thần Kết luận số 56-KL/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai thi hành Luật HTX năm 2012”.

Phần dự thi sân khấu hóa với tiết mục "  Trọn nghĩa vẹn tình"

của Quỹ Tín dụng Nhân dân Sơn Lâm- xã Kỳ Sơn.

     Cuộc thi cũng là dịp để các hợp tác xã trong toàn huyện có dịp  trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình xây dựng mô hình hợp tác xã tại đơn vị mình, nhân rộng các mô hình hợp tác xã, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xây dựng thành công nông thôn mới. Qua hội thi nhằm tìm kiếm và nhân rộng những mô hình hợp tác xã sản xuất kinh doanh có hiệu quả, những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong tổ chức hoạt động. Qua đó khuyến khích liên doanh, liên kết các hợp tác xã trong sản xuất kinh doanh để tạo chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh của hợp tác xã và các sản phẩm do hợp tác xã sản xuất trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là dịp để các nhà quản lý hiểu rõ hơn những vấn đề bức xúc đang xảy ra ở nông thôn, những trăn trở của các thành viên HTX trên nhiều lĩnh vực; từ đó, có giải pháp hỗ trợ, giúp các HTX tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

     Tại hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi tìm hiểu các loại mô hình hợp tác xã kiểu mới năm 2016. Giải ba về cá nhân cho bà  Nguyễn Thị Lam- Chủ tịch Hội LHPN Kỳ Châu; Ông Nguyễn  Xuân Thắng- Phó Chủ tịch HĐND xã Kỳ Thư. Về tập thể cho UBND xã Kỳ Thư. Giải nhì cho  bà Nguyễn Thị Ngọc Bé- Công chức Tư pháp- hộ tịch UBND xã Kỳ Châu. Về tập thể cho UBND xã Kỳ Tân. Giải nhất về cá nhân cho bà Trần Thị Thu Hằng- Giám đốc Hợp tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp Thu Hằng. Về tập thể cho UBND xã Kỳ Châu.

       Với tinh thần trách nhiệm và công tâm, kết quả, Ban tổ chức hội thi Hội thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới năm 2016  đã trao giải Nhất cho đội Hợp tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp Thu Hằng ở xã Kỳ Phong; Giải nhì cho hai đội Hợp Tác xã May mặc Thuận Phát –xã Kỳ Lâm và Hợp Tác xã Môi trường Vũ Phong- xã Kỳ Phong. Giải ba cho hai đội Hợp Tác xã chăn nuôi lợn Hoàng Châu –xã Kỳ Bắc và Qũy Tín dụng Nhân dân Sơn- Lâm- xã Kỳ Sơn.

.......... Trao giải ba cho HTX chăn nuôi lợn Hoàng Châu- xã Kỳ Bắc

và Quỹ Tín dụng Nhân dân Sơn- Lâm -xã Kỳ Sơn.

.......... Trao giải nhì cho HTX  May mặc Thuận Phát -ở xã Kỳ Lâm

và HTX Môi trường Vũ Phong -xã Kỳ Phong.

Đội HTX  Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp Thu Hằng đạt giải nhất

hội thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới năm 2016 ở huyện Kỳ Anh.

 

Theo Mạnh Hải- Phạm Tuấn/Kỳ Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay51,762
  • Tháng hiện tại139,534
  • Tổng lượt truy cập85,046,570
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây