Học tập đạo đức HCM

Vụ dưa hấu được mùa được giá tại Kỳ Ninh

Thứ ba - 14/07/2020 03:56
Vụ Hè Thu năm nay, Hợp tác xã sản xuất rau và dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Kỳ Ninh đã tiến hành trồng dưa hấu giống Phú Điền, với diện tích 11ha. Những ngày này, trên cánh đồng thôn Tân Thắng và Vĩnh Thuận xã Kỳ Ninh (Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), bà con Hợp tác xã (HTX) đang tập trung thu hoạch dưa hấu.

Thời điểm xuống giống vụ dưa hấu cũng là lúc cả nước mới trải qua đợt cách ly toàn xã hội, kinh tế chưa ổn định trở lại, giá dưa hấu ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ như Quảng Ngãi, Bình Định,Gia Lai,… rớt giá thê thảm, chỉ từ 1.000 – 2.000 đồng/kg. Các thành viên HTX rất hoang mang, không muốn trồng dưa hấu. Tuy nhiên, bỏ đồng trống thì không được nên anh Dương Đình Lợi (Giám đốc HTX) đã động viên các thành viên tiếp tục xuống giống với diện tích 11 ha trồng dưa hấu.

874c577a 4f73 d4c5 8e11 f44dcda14fcd

Dưa hấu thu hoạch của Hợp tác xã

Đánh cược với thị trường trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, anh Lợi cùng các thành viên HTX bỏ công đầu tư, chăm sóc. Sau hơn 2 tháng, 11 ha dưa hấu đã cho thu hoạch với năng suất 20 tấn/ha. Hiện nay bà con đã tiêu thụ được 60 tấn với giá mua tại vườn 6.500 đồng/1kg.

Theo người dân địa phương, năm nay nắng nóng nhiều, mưa ít phù hợp cho cây dưa hấu phát triển. Bên cạnh đó, nhờ đầu tư đúng quy trình kỹ thuật nên dưa hấu của HTX phát triển tốt, đặc biệt là sâu bệnh ít nên cho quả to và đều. Dưa được mùa, người nông dân càng phần khởi khi giá liên tục lên. Tưởng vụ dưa thất thu nhưng nay lại cho thu nhập khá, nỗi lo lúc mới xuống  giống của người dân giờ đây đã nhẹ nhõm.

Anh Lợi cho biết: “ Rất may vụ dưa này không bị rớt giá như trước đợt dịch Covid -19, ngược lại giá ngày càng tăng, có thời điểm giá dưa hấu lên đến 7.000 đồng/kg. Theo tính toán với năng suất 20 tấn/ha, sau khi trừ chi phí đầu tư, hết vụ mùa HTX chúng tôi cũng phải lãi hơn 50 triệu đồng/ha. Sau đợt dịch kéo dài thì đây là số tiền lớn giúp HTX chúng tôi khôi phục lại kinh tế”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Ngọc Phú, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Ninh, cho biết: “Mặc dù sau đại dịch Covid – 19 việc khôi phục sản xuất gặp rất nhiều khó khăn nhưng các thành viên của Hợp tác xã sản xuất rau và dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Kỳ Ninh đã rất nỗ lực chăm bón tốt diện tích sản xuất dưa hấu của mình nên đến thời điểm này vừa được mùa lại được giá, hơn nữa chất lượng dưa năm nay tốt hơn năm ngoái, rất được thị trường ưa chuộng”.

Vụ dưa hấu năm nay vừa được mùa lại vừa được giá sẽ là động lực để nông dân xã Kỳ Ninh tiếp tục tăng gia sản xuất, sớm đưa nền kinh tế xã nhà khôi phục và phát triển nhanh sau đại dịch./.

Theo Hoàng Thanh/sonongnghiep.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập430
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại821,213
  • Tổng lượt truy cập88,176,283
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây