Học tập đạo đức HCM

Đảng bộ Bình An: Phát huy nội lực hoàn thành Nghị quyết đại hội nhiệm kì

Thứ ba - 19/05/2020 21:31
Được sáp nhập từ 2 xã An Lộc và Bình Lộc, xã Bình An hiện có diện tích tự nhiên 928 ha với tổng dân số trên 8.000 người sinh sống tại 11 đơn vị thôn. Nhiệm kì qua, BCH Đảng bộ 2 xã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quan trong mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015- 2020 đã đề ra.

Xác định công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ có vai trò quyết định đến thành công trong việc điều hành phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, ngay từ đầu nhiệm kì, Đảng bộ 2 xã Bình Lộc và An Lộc đã bám sát đường lối, chủ trương của Đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị tại địa phương để triển khai nhiều chương trình hành động có hiệu quả. Cùng với việc tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của đại hội Đảng các cấp đến từng chi bộ, đảng viên để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhân dân, Đảng bộ 2 xã còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với các cuộc vận động do UBMTTQ phát động, từng bước khơi dậy khối đại đoàn kết toàn dân cùng chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

IMG 7219

Trụ sở làm việc của UBND xã Bình An

Kết quả nổi bật mà Đảng bộ và nhân dân 2 xã đạt được trong nhiệm kỳ qua đó là cấp ủy chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương, Đảng bộ 2 xã đã lãnh đạo đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng thương mại, dịch vụ,xây dựng; chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa. Đến nay, tỷ trọng sản xuất các ngành nghề sản xuất CN-TTCN, Thương mại, xây dựng trên địa bàn chiếm 66,1%, tăng 4,8% so với đầu nhiệm kì.  Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 37,8 triệu đồng/ người/năm, tăng 17,6 triệu đồng so với năm 2015.             

Trong sản xuất nông nghiệp, Đảng bộ xã Bình -An đã tập trung chỉ đạo tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đổi mới hình thức tổ chức sản xuất,tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp, hộ gia đình tham gia phát triển kinh tế nông nghiệp, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, coi trọng giá trị gia tăng trên một diện tích canh tác, đa dạng hóa các loại ngành nghề, hình thành nhiều vùng kinh tế chủ lực, đưa nền nông nghiệp trở thành kinh tế mũi nhọn tại địa phương.

Thông qua việc hỗ trợ nguồn vốn và tạo mặt bằng phát triển mô hình kinh tế hiệu quả, xã khuyến khích phát triển các ngành nghề TTCN, TMDV. Hiện tại, Bình An có 6 doanh nghiệp, 3 hợp tác xã, 10 tổ hợp tác liên kết và hàng trăm hộ làm ăn cá thể trên các lĩnh vực phát huy tốt hiệu quả.  Các doanh nghiệp, hợp tác xã đã tích cực ứng dụng tiến bộ KHKT, thực hiện liên doanh liên kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bước đầu đã hình thành một số ngành nghề có thế mạnh như kinh doanh vật liệu xây dựng, vận tải, dịch vụ thương mại tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hàng ngàn lao động.Ngoài ra, xã Bình An còn có trên 500 lao động đang làm ăn ở nước ngoài có mức thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Một trong những thành công nổi bật của Đảng bộ, chính quyền xã Bình An  trong nhiệm kì qua là phong trào huy động sức dân tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Quán triệt tinh thần của Đảng bộ cấp trên, BCH Đảng bộ 2 xã Bình Lộc và An Lộc đã nhanh chóng vào cuộc triển khai các chương trình hành động, tranh thủ sự đồng thuận của toàn dân và con em xa quê tạo nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa tại địa phương. Trong 5 năm, 2 xã đã đầu tư 98,8 tỷ đồng xây dựng 27 phòng học cao tầng tại các trường THCS, Tiểu học và Mầm non; nâng cấp xây dựng nhà làm việc trạm y tế,  làm mới 26,2 km đường GTNT, mở rộng 12 km hành lang mặt đường bê tông đạt chuẩn theo tiêu chí NTM, 15,5 km mương thoát nước, 2,7 km mương nội đồng cùng nhiều công  trình lớn nhỏ phục vụ đời sống dân sinh.

IMG 7166 (1)

Đường làng ngõ xóm rợp bóng cờ hoa chào mừng đại hội Đảng bộ xã 

            Nhờ phát huy tốt quy chế dân chủ trong quá trình triển khai để dân biết, dân bàn, dân thực hiện nên phong trào hiến đất, hiến vườn mở đường giao thông đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo nhân dân. Từ năm 2015 đến nay, nhân dân 2 xã đã tự nguyện hiến 20.435 m2 đất vườn và đất nông nghiệp, tháo dỡ trên 12km tường bao, chặt bỏ hàng ngàn cây xanh, huy động trên 51.000 ngày công  tham gia xây dựng NTM, hoàn thành 3 thôn đạt tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, đưa 2 xã về đích Nông thôn mới.

             Các tiêu chí về văn hóa xã hội được Đảng ủy, chính quyền 2 xã quan tâm thực hiện có chất lượng. 5 năm qua, Bình An luôn đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với các hoạt động tại khu dân cư. Vận động nhân dân tham gia nhiều hoạt động thể thao, tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và cỗ vũ. Đến cuối năm 2019, Bình An đã có 10/11 thôn được công nhận thôn Văn hóa; 88% hộ được đạt danh hiệu gia đình văn hóa và 42% hộ đạt danh hiệu gia đình thể thao.

IMG 7160

Khuôn viên trường THCS Bình An rực rỡ sắc hoa 

Công tác giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân cũng đạt được những kết quả khá toàn diện; Trong nhiệm kì, cơ sở vật chất các trường học, trạm y tế luôn được xã quan tâm đầu tư đúng mức.Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai có hiệu quả. Hiện tại, xã đã có 3 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia; Phong trào khuyến học, khuyến tài ngày càng được quan tâm phát triển mạnh mẽ trong các gia đình, dòng họ;100% người dân có nước sạch sử dụng hợp vệ sinh; xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế.

Nhờ có chủ trương, đường lối đúng đắn, hợp với lòng dân nên nhiệm kì qua, xã Bình An đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững. Bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân có bước cải thiện đáng kể.Tỷ lệ lao động có việc làm đạt 93,5%; Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,17%  và tỷ lệ hộ cận nghèo chỉ còn 4,71%, giảm 7,83% so với đầu nhiệm kì.

IMG 7145

Trang trại nuôi Gà của ông Nguyễn Đình Hiến , thôn Xuân Triều, xã Bình An

            Có được kết quả trên là nhờ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã Bình Lộc – An Lộc đã nổ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy tinh thần đòan kết, nắm bắt thế mạnh của địa phương. Từ đó xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ đề ra. Trong đó, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng là yếu tố quyết định trực tiếp đến sự ủng hộ đồng tình của nhân dân.Mỗi cán bộ, đảng viên luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu thực hiện nghiêm túc tính phê bình và tự phê bình theo tinh thần nghị quyết trung ương 4 khóa XII, không ngừng nâng cao ý thức trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đó là tấm gương sáng để tu dưỡng, rèn luyện bản thân.  

Công tác tổ chức cán bộ được BCH Đảng ủy 2 xã thực hiện đảm bảo khách quan, công khai đúng quy trình, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo nguồn nhân lực vững chắc cho địa phương. Trong nhiệm kì, Đảng bộ 2 xã đã kết nạp được 23 đảng viên mới nâng tổng số đảng viên toàn xã Bình An lên 442 người. cả 2 Đảng bộ 5 năm liên tục đều được công nhận là đơn vị Trong sạch vững mạnh.

         Về Bình An những ngày đầu tháng 5, không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp đang diễn ra sâu rộng trên khắp các khu dân cư.  Trên các nẻo đường từ xã đến thôn, nơi đâu cũng tràn đầy không khí khẩn trương đẩy nhanh các công trình để kịp chào mừng đại hội Đảng bộ xã lần thứ II nhiệm kì 2020-2025.

 Nhiệm kì tới, BCH đảng bộ xã tiếp tục củng cố ổn định tổ chức bộ máy, tập trung đẩy mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy tiềm năng sẵn có để phát triển kinh tế. Địa phương cũng đề ra nhiều chỉ tiêu quan trọng mang tính đột phá trong cơ cấu kinh tế: Giảm tỷ trọng Nông nghiệp còn 21,7%; nâng tỷ trọng CN,TTCN- TMDV, xây dựng  77,3%. Đến cuối nhiệm kì, thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng /người/ năm; Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn dưới 4 %.

  Những thành công trong nhiệm kì vừa qua đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ và nhân dân xã Bình An.  Kết quả đáng tự hào đó đã góp phần vào sự phát triển chung của toàn huyện. Bước vào nhiệm kì mới với nhiều thuận lợi và thách thức nhưng với sự đoàn kết thống nhất trong đảng, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dântin tưởng rằng, Đảng bộ và nhân dân xã Bình An sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội làn thứ II nhiệm kì 2020-2025 đã đề ra.

                                                                  Hạnh Linh/http://locha.hatinh.gov.vn/        

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập154
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay23,630
  • Tháng hiện tại830,661
  • Tổng lượt truy cập88,185,731
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây