Học tập đạo đức HCM

Đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện

Thứ năm - 06/08/2020 04:23
Những ngày này, cùng với các phong trào thi đua lao động sản xuất chào mừng đại hội Đảng các cấp, huyện Lộc Hà đang tích cực triển khai nhiều hoạt động sôi nổi hướng về đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV. Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Những ngày qua, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng không khí làm việc trên tuyến vỉa hè đường 70m trước trung tâm hành chính huyện luôn nhộn nhịp, khẩn trương. Đây là một trong 4 công trình được UBND huyện khởi công xây dựng nhằm lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV.

IMG 8717

Nhà thầu đẩy nhanh hoàn thành công trình chỉnh trang vỉa hè chào mừng Đại hội 

Dự án chỉnh trang cảnh quan vỉa hè khu trung tâm hành chính huyện do UBND huyện làm chủ đầu tư có chiều dài 1,3km với tổng số vốn huy động là 3,5 tỷ đồng bao gồm các hạng mục: San lấp mặt bằng, lát vỉa hè và trồng hoa cây cảnh. Để hoàn thành khối lượng công việc theo đúng tiến độ trước thềm đại hội, nhà thầu đã huy động nhân lực, không quản ngày đêm tập trung  đẩy nhanh các hạng mục công trình. Đến nay, phần lớn công việc đã cơ bản hoàn thành, công nhân đang tiếp tục đổ đất chuẩn bị trồng hoa cây cảnh, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp cho đường phố Biển Lộc Hà.

Hòa chung với không khí thi đua ở huyện, các địa phương cũng phát động nhiều đợt thi đua cao điểm với những việc làm đầy ý nghĩa. Với địa bàn ở vùng cao cạn, Ích Hậu là một trong ít xã của huyện Lộc Hà gặp nhiều khó khăn trong huy động nguồn lực xây dựng Nông thôn mới. Những năm qua, BCH Đảng ủy xã luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện để xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội ở địa phương mà Nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra, góp phần tích cực đưa xã về đích Nông thôn mới vào năm 2017. Từ đầu năm 2020 đến nay, xã Ích Hậu đã huy động nguồn lực triển khai làm mới 4 công trình hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh, nhiều công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng với vốn đầu tư lên tới hàng chục tỷ đồng. Tiêu biểu như  xây dựng dãy phòng học 2 tầng trường mầm non với vốn đầu tư  9 tỷ đồng, rải thảm 200 m tuyến đường từ trung tâm xã đến thôn Ích Mỹ và nâng cấp đường điện thắp sáng trước trường mầm non 1,7 tỷ đồng.

IMG 8732

Khu nhà học 2 tầng trường Mầm non xã Ích Hậu vừa đc hoàn thiện

Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ huyện, các địa phương, đơn vị đã triển khai nhiều phong trào thi đua thiết thực. Toàn huyện hiện có 59 công trình đăng kí thi đua chào mừng đại hội. Trong đó, 4 công trình do UBND huyện  làm chủ đầu tư bao gồm các dự án: chỉnh trang vỉa hè trung tâm hành chính huyện, sữa chữa nhà làm việc trụ sở HĐND, UBND huyện, nâng cấp nhà văn hóa Trung tâm và rải thảm tuyến kè ven biển thuộc khu vực bãi tắm Thạch Bằng với tổng số vốn huy động trên 18 tỷ đồng.  Các địa phương đầu tư  55 công trình với tổng vốn gần 112 tỷ đồng. Đến thời điểm này, hầu hết công trình đã được hoàn thành và đã đưa vào sử dụng phục vụ đời sống dân sinh được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng. Điển hình các địa phương Thạch Châu, Ích Hậu, Phù Lưu, thị trấn Lộc Hà là những đơn vị có số lượng công trình và nguồn vốn đầu tư lớn trong dịp này.

Bên cạnh phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng, các địa phương, đơn vị trong huyện cũng tích cực hoàn thành các chỉ tiêu, phần việc hướng về chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện. Các phong trào thi đua lao động Nông thôn mới, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu được các cấp, chính quyền triển khai rầm rộ. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song không khí thi đua lao động sản xuất ở các địa phương, khu dân cư vẫn diễn ra hết sức sôi nổi và hiệu quả. Phong trào hiến đất, mở đường, xây dựng tường bao theo tiêu chí Nông thôn mới được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, tạo bộ mặt xóm làng nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp.

IMG 8724

Công nhân cắt tỉa cây cảnh đường 70 m chuẩn bị mừng Đại hội 

Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV là một mốc son quan trọng đối với toàn Đảng, toàn dân huyện Lộc Hà. Chính vì vậy, việc chuẩn bị chu đáo mọi phần việc sẽ góp phần quyết định thành công của đại hội. Những ngày qua,  Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã hướng dẫn tổ giúp việc xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công phân việc cho từng thành viên, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Ban tuyên giáo Huyện ủy còn chỉ đạo ngành Văn hóa Truyền thông đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền qua hệ thống loa đài và cổ động trực quan, bố trí các điểm pa nô, áp phích hợp lí, phối hợp với các địa phương treo băng cờ, khẩu hiệu trên các tuyến đường từ trung tâm huyện về đến làng xã, tạo khí thế sôi nổi hướng về Đại hội.

            Tổ giúp việc Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đang khẩn trương chỉnh sửa văn bản, tổ chức in ấn tài liệu, đồng thời chuẩn bị một số phần việc cần thiết phục vụ cho đại hội Đảng bộ huyện thành công.

Về Lộc Hà trong những ngày này, đến đâu cũng bắt gặp không khí thi đua sôi nổi đang diễn ra sâu rộng trên khắp các khu dân cư. Trên các nẻo đường từ huyện đến thôn, nơi đâu cũng tràn đầy không khí khẩn trương đẩy nhanh các công trình để kịp chào mừng đại hội Đảng bộ huyện. Mỗi công trình, mỗi phần việc mà mỗi đơn vị, địa phương triển khai trong dịp này đều mang ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền  trước thềm đại hội, tạo được niềm tin trong nhân dân để nhân dân tin tưởng , đi theo lá cờ của Đảng, nổ lực đóng góp sức mình vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội, xây dựng quê hương Lộc Hà ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

                                                                                                            Theo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập408
  • Hôm nay41,508
  • Tháng hiện tại804,003
  • Tổng lượt truy cập88,159,073
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây