Học tập đạo đức HCM

Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2020

Thứ năm - 02/07/2020 23:10
Chiều ngày 2/7, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Lộc Hà, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai nhiệm vụ đến cuối năm. Đồng chí Võ Hồng Hải - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Trần Minh Phương - TUV, Phó Trưởng ban Tuyên giaó Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị.
IMG 8236

Không khí hội nghị

Sau khi được nghe đồng chí Bí thư Huyện ủy Lộc Hà  Nguyễn Thế Hoàn thông tin một số nét nổi bật cùng một số dự án chiến lược đến năm 2020 và những năm tiếp theo trên địa bàn huyện Lộc Hà, Phó Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã đánh giá tình hình hoạt động lĩnh vực khoa giáo trong 6 tháng đầu năm trên toàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhờ có sự tham mưu sát đúng của các ngành, địa phương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả.

IMG 8238

Đ/c Nguyễn Thế Hoàn - TUV, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà

Nổi bật trong 6 tháng đầu năm là công tác phòng chống dịch Covid 19, ngành y tế đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai đồng bộ các giải pháp, tổ chức, quản lí tốt các điểm cách li, ngăn chặn kịp thời dịch lây lan ra cộng đồng.

Bên cạnh đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các trường học, Ngành giáo dục còn chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học; thực hiện tinh giản chương trình, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; tổ chức hiệu quả chương trình dạy trực tuyến trên mạng Internet và trên truyền hình trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid19.

Cùng với phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài trong các gia đình, dòng họ, các địa phương còn chú trọng công tác hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn; Thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng giáo dục nghề nghiệp, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động.

Lĩnh vực Khoa học Công nghệ Tài nguyên môi trường luôn được quan tâm đầu tư phát triển. Ứng dụng KHCN vào cây trồng, vật nuôi đã cho hiệu quả kinh tế cao; Việc đưa than xỉ của nhà máy Nhiệt điện Vũng áng vào sử dụng trong lĩnh vực xây dựng thay thế vật liệu truyền thống là hoàn toàn vô hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người; quan tâm cong tác chăm sóc , giao dục trẻ em; hạn chế thấp nhất tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, đuối nước.

IMG 8266

Đ/c Võ Hồng Hải - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trưởng ban Tuyên  giáo Tỉnh ủy  đã đánh giá cao sự cố gắng nổ lực của cấp ủy chính quyền cũng như các cấp, các ngành trong tỉnh trên các lĩnh vực khoa giáo. Đồng chí cũng chỉ rõ: Đây là lĩnh vực hoạt động khó khăn và phức tạp. Thời gian tới cần tham mưu tích cực cho tỉnh và các ban ngành xây dựng và hoàn thiện các văn bản; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông; đi trước đón đầu các thông tin; Mỗi cán bộ làm công tác tuyên giáo phải biết cầu thị và nhạy cảm trước các vấn đề xảy ra, kịp thời định hướng dư luận, từng bước đưa các Nghị quyết và chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đi vào cuộc sống.

                                                                     Theo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập432
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại821,420
  • Tổng lượt truy cập88,176,490
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây