Học tập đạo đức HCM

Phát huy hiệu quả hệ thống truyền thanh cơ sở trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 28/04/2020 03:26
Cùng với nhiều cách thức tuyên truyền khác, hệ thống truyền thanh cơ sở ở các địa phương trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã góp phần quan trọng vào việc cung cấp nội dung thông tin, giúp nhân dân cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh, nắm rõ các biện pháp đảm báo an toàn, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.
Cán bộ phụ trách truyền thanh xã Xuân Giang đọc bản tin tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19
Cán bộ phụ trách truyền thanh xã Xuân Giang đọc bản tin tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19
Cứ đều đặn mỗi ngày 3 buổi, chị Đinh Thị Hồng Nhung, cán bộ phụ trách truyền thanh cơ sở xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân lại bắt đầu công việc của mình. Sau khi khởi động hệ thống âm thanh, thiết bị, chị Nhung bắt đầu bằng giọng đọc rõ ràng các nội dung về việc khuyến cáo người dân không tụ tập đông người; các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 với các thông điệp sử dụng khẩu trang khi ra đường, rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn... Đây là những nội dung không thể thiếu trong các bản tin truyền thanh mà chị Nhung đã thực hiện trong hơn 1 tháng nay. 


Chị Nhung cho hay “Thời gian qua, ngoài tiếp sóng các chương trình của các đài trung ương, địa phương thì Trạm truyền thanh xã Xuân Giang luôn dành mỗi buổi phát thanh từ 10-15 thời lượng để tuyên truyền công tác phòng chống dịch và các công văn hướng dẫn bà con nhân dân thực hiện tốt công tác phòng dịch tại địa phương".


Những chiếc loa truyền thanh đưa thông tin tới mọi người dân

Từ hơn 1 tháng qua, hệ thống truyền thanh thị trấn Tiên Điền cũng như nhiều xã khác trong huyện được nâng công suất hoạt động với mong muốn cung cấp cho nhân dân trên địa bàn những thông tin đầy đủ và cập nhật nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, thị trấn đã chỉ đạo tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, đồng thời chuyển nội dung bản tin xuống để các Tổ dân phố chủ động tuyên truyền trên cụm loa của khu dân cư. Mỗi ngày một nội dung, nhằm cung cấp thông tin mới nhất, nhanh nhất về dịch bệnh Covid-19 cho người dân.
Cùng với các phương tiện truyền thông đại chúng khác, hệ thống truyền thanh cơ sở đã cung cấp thông tin về dịch bệnh Covid-19, giúp người dân trong thị trấn nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh.
Ông Hà Chu Thanh, Tổ dân phố 4, thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân cho biết “dù ở nhà nhưng ông và gia đình luôn được cập nhật thông tin về tình dịch bệnh qua các phương tiện thông tin địa chúng; đặc biệt thông qua chiếc loa truyền thanh của Tổ dân phố đã giúp ông hiểu rõ thêm tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch của huyện cũng như thị trấn”.


Đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên Trung tâm Văn hóa - Truyền thông chủ động bám sát tình hình dịch bệnh, xây dựng các chuyên mục, bản tin tuyên truyền hàng ngày

Trước diễn biến phức tạp và khả năng lây lan mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19 thì những chiếc loa truyền thanh cơ sở lại phát huy tác dụng như là một trong những công cụ tuyên truyền hiệu quả và có tính cảnh báo thường xuyên. Không chỉ hướng dẫn người dân cách phòng bệnh, loa truyền thanh cơ sở còn cung cấp những thông tin cần thiết liên quan. Cũng chính bởi khả năng cơ động, chuyển tải thông tin từ Trung ương, tỉnh, huyện, xã, phường, thị trấn và đến cả cấp thôn, tổ dân phố, nên hệ thống truyền thanh cơ sở đã được khai thác với thời lượng tối đa.  


Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân đã nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Toàn huyện Nghi Xuân hiện có trên 380 cụm loa truyền thanh không dây và có dây được rải đều đến tất cả các cụm dân cư trên địa bàn toàn huyện. Bắt đầu từ tháng 3, Trung tâm Văn hóa – Truyền thông huyện đã mở chuyên mục “Nghi Xuân chung tay phòng, chống dịch bệnh - Vì sức khoẻ cộng đồng”, phát liên tục 3 lần/1 ngày và bố trí xe tuyên truyền lưu động đến các xã, thị trấn.  
“Trong tháng 3 và tháng 4/2020, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Nghi Xuân đã thực hiện hơn 100 tin, bài, phóng sự về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên hệ thống thông tin đại chúng của địa phương; hàng chục buổi tuyên truyền lưu động. Trung tâm cũng phân công cán bộ kỹ thuật thường xuyên phối hợp với các xã, thị trấn kiểm tra, sửa chữa hệ thống loa truyền thanh để phục vụ công tác tuyên truyền góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn” Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Truyền thông huyện Nghi Xuân Nguyễn Long Thiên cho biết thêm. 
Anh Đức - Trung Kiên/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập169
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại244,757
  • Tổng lượt truy cập85,151,793
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây