Học tập đạo đức HCM

Thường trực HĐND huyện Nghi Xuân tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8

Thứ năm - 06/08/2020 03:58
Chiều ngày 4/8, Thường trực HĐND huyện Nghi Xuân khoá XX tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Hiếu chủ trì hội nghị. Tham dự kỳ họp có Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam.
Thường trực HĐND huyện Nghi Xuân tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8
Tại phiên họp lần này, Thường trực HĐND huyện nghe báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND huyện trong tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2020; Đánh giá rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp thứ 17, HĐND huyện khoá XX; nghe các báo cáo hoạt động trong tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8 của Ban kinh tế - xã hội, Ban pháp chế HĐND huyện. 

Kỳ họp thứ 17, HĐND huyện Nghi Xuân khoá XX được tiến hành trong 2 ngày 22 và 23/7. Trước khi kỳ họp diễn ra, HĐND huyện đã tổ chức 17 điểm tiếp xúc cử tri với trên 2 nghìn lượt cử tri tham gia. Thông qua tiếp xúc cử tri, Nhân dân huyện nhà đã gửi đến kỳ họp 65 ý kiến tổng hợp với các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng đã được tiếp thu và trả lời đầy đủ, rõ ràng ngay tại kỳ họp.  
Tại kỳ họp lần này, HĐND huyện đã đưa ra chất vấn các vấn đề đang được cử tri huyện nhà quan tâm và các đại biểu đã thảo luận hiến kế đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội thời gian tới. 

Ngoài những mặt đạt được thì vẫn còn một hạn chế trong quá trình tổ chức kỳ họp như: chất lượng tổng hợp ý kiến cử tri chưa cao; một số ý kiến thảo luận tại tổ trong kỳ họp còn chung chung; Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tuy đã có đổi mới nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra; một số ít đại biểu HĐND huyện chưa nêu cao vai trò, tinh thần trách nhiệm trong các hoạt động của kỳ họp.
Kết luận phiên họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Hiếu đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp 17, HĐND huyện khoá XX vừa qua.

Đồng chí cũng giao cho các ban, ngành liên quan cần nghiêm túc tiếp thu, khắc phục các hạn chế như đã nêu trong báo báo đánh giá, rút kinh nghiệm.
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu cần tập trung nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND huyện; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đại biểu HĐND huyện hơn nữa.
Anh Đức - Trung Kiên/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay31,265
  • Tháng hiện tại838,296
  • Tổng lượt truy cập88,193,366
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây