Học tập đạo đức HCM

Hiệu quả thiết thực từ Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân"

Thứ ba - 09/06/2020 20:39
Thời gian qua, Công an huyện Thạch Hà đã và đang duy trì có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”, qua đó không ngừng củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa lực lượng Công an với Nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm và bảo vệ bình yên cho Nhân dân.
IMG 5425 053304

Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân" do Công an huyện Thạch Hà phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thạch Văn tổ chức vào chiều ngày 05/6 tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Thạch Văn

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” là một trong những hoạt động định kỳ được Công an huyện Thạch Hà phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức có hiệu quả. Ai cũng hào hứng tham gia bởi đây là cơ hội để người dân được trực tiếp trao đổi các thông tin, ghi nhận, chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ Công an, qua đó phát huy quyền làm chủ của người dân trong việc đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng Công an Nhân dân. Đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu chính đáng của Nhân dân. Đồng thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong tác phong, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ Nhân dân của lực lượng Công an.

IMG 5493 101240

Ông Đặng Trung (thôn Bắc Văn, xã Thạch Văn): đánh giá cao việc đưa công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Bên cạnh đó, chất lượng công tác công an, công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thực sự được nâng lên. Có nhiều mô hình mang lại hiệu quả rõ rệt trong thời gian ngắn, đặc biệt là mô hình Camera an ninh. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng rất kịp thời.

Tại hội nghị, đa số các ý kiến đều khẳng định và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an đối với công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Đặc biệt ghi nhận hiệu quả từ Đề án đưa công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Trong đó, có nhiều ý kiến đóng góp chân thành, mang tính xây dựng, phản ánh đúng tình hình ANTT diễn ra trên địa bàn, giúp cho cấp ủy đảng, chính quyền và lực lượng công an có phương án, kế hoạch đảm bảo tốt ANTT, nhất là trên các lĩnh vực đấu tranh phòng chống trộm cắp tài sản, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông...

IMG 5522 053402

Trưởng Công an xã Thạch Liên Trung tá Nguyễn Hữu Tú báo cáo cơ cấu tổ chức, tình hình ANTT trên địa bàn xã, kết quả công tác của lực lượng Công an xã tại Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân" do Công an huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thạch Liên tổ chức vào sáng ngày 09/6.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” là một kênh hữu hiệu trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” năm 2020. Với nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”, Công an huyện Thạch Hà đã chỉ đạo, phối hợp tổ chức hiệu quả các diễn đàn ở địa phương. Để các diễn đàn tổ chức đạt mục đích, yêu cầu đề ra, Công an huyện đã chỉ đạo triển khai điểm tại cụm, sau đó tiến hành rút kinh nghiệm về công tác tổ chức, nội dung của diễn đàn để triển khai tại các địa phương còn lại.

IMG 2571 053339

Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân" do Công an huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thạch Xuân tổ chức vào chiều ngày 09/6 tại nhà văn hóa thôn Đông Sơn, xã Thạch Xuân thu hút đông đảo bà con nhân dân đến tham dự.

Qua tổ chức các diễn đàn đã có nhiều ý kiến tham gia của người dân, đặc biệt là các kiến nghị, đề xuất góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, công tác xây dựng lực lượng Công an thực sự trong sạch, vững mạnh. Các ý kiến đóng góp đều thẳng thắn, toàn diện trên mọi lĩnh vực công tác, tạo được sự tranh luận, phản biện khách quan, dân chủ. Thành phần tham gia trực tiếp tại các diễn đàn đa dạng, thể hiện sự lan tỏa của diễn đàn trong mọi thành phần và phản ánh niềm tin, kỳ vọng của Nhân dân đối với lực lượng Công an.

IMG 5546 053404

Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà Thượng tá Nguyễn Minh Triển báo cáo cơ cấu tổ chức của Công an huyện, thông tin chung tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn. Cùng đại diện cấp ủy, chính quyền cơ sở trực tiếp giải đáp thỏa đáng những câu hỏi, thắc mắc của người dân trên các lĩnh vực, đồng thời ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của bà con đối với lực lượng Công an, nhất là về ý thức, tinh thần phục vụ Nhân dân, công tác tiếp nhận và xử lý tin báo về các vụ việc có liên quan đến ANTT.

IMG 2573 053335

Thành công lớn nhất của các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” là việc quy tụ được tổ chức đảng cơ sở, chính quyền địa phương, tổ chức quần chúng  và đông đảo bà con Nhân dân đồng hành cùng với lực lượng Công an, là sự thống nhất cùng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Diễn đàn cũng là một kênh tuyên truyền thiết thực, trực tiếp đến quần chúng Nhân dân, đồng thời cũng là nơi để người dân có thể phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng liên quan đến công tác Công an. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần, trách nhiệm của Nhân dân trong việc tin báo, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

IMG 5513 053400

Kết quả sau khi tổ chức diễn đàn là sự ghi nhận, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền và đông đảo Nhân dân về sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng Công an trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, thúc đẩy phát huy các mô hình, điển hình tiên tiến, tạo không khí thi đua sôi nổi, xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh.

Hiền Lương - Trung tâm Văn hóa - Truyền thông
Nguồn tin: https://thachha.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay55,700
  • Tháng hiện tại868,981
  • Tổng lượt truy cập88,224,051
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây