Học tập đạo đức HCM

Hội CCB thị trấn Thạch Hà tiên phong, gương mẫu giúp đỡ gia đình có công, hộ nghèo làm nhà ở

Thứ ba - 12/01/2021 10:41
Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ, lực lượng Cựu chiến binh thị trấn Thạch Hà đã anh dũng chiến đấu vì nền độc lập, tự do cho Tổ quốc. Trong công cuộc đổi mới quê hương, chỉnh trang đô thị và các phong trào thi đua yêu nước, “Vì nghĩa tình đồng đội”, những người lính Cụ Hồ năm xưa nay lại tiếp tục tiên phong, gương mẫu thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận.

1Thực hiện chủ trương của tỉnh Hà Tĩnh và huyện về làm nhà ở cho người có công, người nghèo, hộ thiệt hại do lũ lụt, Hội CCB thị trấn Thạch Hà đã chỉ đạo các Chi hội tuyên truyền, huy động toàn thể cán bộ, hội viên phát huy vai trò, trách nhiệm chung tay giúp đỡ ngày công lao động.

2

Qua rà soát một cách dân chủ, công bằng, khách quan, đúng đối tượng theo quy định, toàn thị trấn Thạch Hà có 46 hộ thuộc diện được sửa chữa và làm mới, trong đó 9 nhà sửa chữa và 36 nhà xây mới. Trong đợt 1 này, thị trấn tổ chức khởi công 6 nhà.

57

Sáng 12/01/2021, UBND thị trấn Thạch Hà đã tổ chức lễ khởi công ngôi nhà đầu tiên cho hộ nghèo - giáo dân ông Phạm Văn Kỷ và bà Nguyễn Thị Huyền ở Tổ dân phố 11. Các CCB đã khắc phục giá rét, có mặt rất sớm để giúp đỡ gia đình từng phần việc như: tháo dỡ nhà, làm móng, dọn dẹp vệ sinh… với tinh thần nhiệt tình, vui vẻ.

77Dù tuổi cao, sức khỏe có phần hạn chế nhưng các CCB vẫn lao động hăng say, không biết mệt mõi.

7Tình cảm giữa CCB với người dân thêm thắt chặt, tình làng nghĩa xóm gắn kết qua việc làm nhân văn sâu sắc này.

7Lãnh đạo thị trấn và Hội CCB thăm hỏi, động viên gia đình ông Kỷ, bà Huyền đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu, có người con gái bị bệnh.

Ông Hoàng Xuân Tuấn – Chủ tịch Hội CCB thị trấn Thạch Hà cho biết thêm: “Hội đã phối hợp với các đoàn thể, cán bộ, Chi hội nhịp nhàng, khoa học, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng hội viên nên khối lượng công việc đạt cao. Mỗi gia đình, Hội huy động hỗ trợ khoảng 70 ngày công lao động nhằm giảm bớt chi phí và tạo mối đoàn kết gắn bó, thân thiết giữa CCB với nhân dân”.

Đây là một trong những hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn đáp nghĩa” thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của các CCB trên địa bàn, góp phần cùng địa phương hoàn thành nhiệm vụ đề ra, đồng thời giúp đỡ gia đình có công, hộ nghèo có ngôi nhà kiên cố, vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đón tết cổ truyền dân tộc ấm áp, hạnh phúc./.

Theo Khắc Mai/thachha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay29,594
  • Tháng hiện tại836,625
  • Tổng lượt truy cập88,191,695
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây