Học tập đạo đức HCM

KỲ HỌP 12 HĐND HUYỆN KHOÁ XIX SẼ THÔNG QUA NHIỀU NỘI DUNG QUAN TRỌNG

Thứ năm - 05/11/2020 23:11
Chiều ngày 5/10/2020, Thường trực HĐND huyện Thạch Hà tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý chương trình nghị sự Kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khoá XIX.
1

Toàn cảnh hội nghị

2

Các đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Việt Hà , Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

3

Đồng chí Đoàn Tiến Đạt - HUV Chánh văn phòng HĐND- UBND huyện thông qua dự kiến chương trình nghị sự Kỳ họp thứ 12 của HĐND huyện khoá XIX.

Theo kế hoạch, Kỳ họp sẽ tiến hành trong 2 ngày (từ 22-24/12/2020) thực hiện 20 nhiệm vụ quan trọng và sẽ ban hành 6 Nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết thông qua Đề án xây dựng Thị trấn Thạch Hà đạt các tiêu chí đô thị loại IV và Nghị quyết thông qua Đề án xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao.

3
4

Theo đồng chí Nguyễn Bá Du, Trưởng Ban Pháp chế, Hồ Văn Thông, Trưởng Ban VHXH: các cơ qua chủ quản khi xây dựng các đề án cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng.

5

Đồng chí Trần Đình Nghị, HUV Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch: việc phân bổ nguồn tỷ lệ trong nguồn kinh phí đấu giá đất cần được có cơ chế cụ thể, linh hoạt để hỗ trợ cho những địa phương còn nhiều khó khăn do giá đất thấp.

6

Đồng chí Lê Thị Phương Thuỷ, HUV, Trưởng phòng Nội vụ: Hiện nay HĐND tỉnh đã có Nghị quyết về chế độ thì lao cho đội ngũ cán bộ thôn xóm thuộc nhóm làm những nhiệm vụ khác mặc dù đã có nhưng qua thực tế các đối tượng này làm nhiều việc mà phụ cấp lại quá thấp. HĐND huyện cần ban hành nghị quyết để có chính sách để hỗ trợ tương xứng cho các đối tượng này, nhằm động viên, khuyến khích họ hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

7

Đồng chí Lê Văn Thuận, HUV, Trưởng phòng NNPTNT: Từ những mô hình cải tạo xây dựng cánh đồng mẫu lớn từ trước đến nay, huyện cần ban hành Nghị quyết Xây dựng Đề án xây dựng cánh đồng mẫu lớn nhằm tích tụ ruộng đất để nhân ra diện rộng.

7

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cho rằng, trong năm 2020, tác động của dịch covid 19, bão lụt, thiên tai đã gây ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế xã hội của huyện nhà. Đến nay, thời gian còn lại của năm 2020 không còn nhiều, do vậy các phòng, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã cần phải tập trung cao độ, để hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

8

Đồng chí Đồng Xuân Vân, UVBTV Huyện uỷ, PCT HĐND huyện: Các ngành Tài Chính Kế hoạch, Tài nguyên môi trường, ngành thuế cần có sự phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng kế hoạch, dự toán thu, chi ngân sách, nhất là nguồn thu thường xuyên và nguồn thu từ đấu giá đất để huyện có các chính sách phù hợp trong phát triển kinh tế xã hội

9

Đồng chí Lê Minh Sơn, Phó Chánh Văn phòng NTM huyện: Việc xây dựng đề án huyện NTM nâng cao do chưa có bộ tiêu chí cụ thể của TW nên khi xây dựng đề án sẽ gặp nhiều khó khăn.

10

Tuy nhiên, theo đồng chí Đoàn Tiến Đạt, Chánh VP HĐND-UBND huyện thì việc xây dựng đề án huyện NTM cần chủ động theo bộ tiêu chí huyện NTM và nâng cao hơn một bước về các chỉ tiêu để phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay. Khi có bộ tiêu chí mới của TW về Huyện NTM sẽ đảm bảo đủ các yếu tố chủ động và điều chỉnh cho phù hợp.

11

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã giao nhiệm vụ cho các phòng ngành chức năng phải bắt tay ngay vào xây dựng các đề án, lấy ý kiến góp ý rộng rãi, đặc biệt là Nghị quyết chuyên đề về xây dưng Huyện đạt chuẩn NTM nâng cao và xây dựng Thị trấn Thạch Hà đạt đô thị loại IV.

Theo Hữu Đồng/thachha.hatinh.gov.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập239
  • Hôm nay26,438
  • Tháng hiện tại833,469
  • Tổng lượt truy cập88,188,539
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây