Học tập đạo đức HCM

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ tư - 21/07/2021 10:55
Chiều ngày 21/7, Uỷ ban bầu cử huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Về dự có đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác của BTV Tỉnh uỷ chỉ đạo huyện Thạch Hà Hà Văn Trọng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa.

Về phía huyện có đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Nguyệt, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa...

Các đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND-UBBC huyện, Đồng Xuân Vân - Phó Chủ tịch HĐND-UBBC huyện, Trần Danh Vinh - UV BTV, Chủ tịch UB MTTQ, Phó Chủ tịch UBBC huyện chủ trì hội nghị. 

Đồng chí Đồng Xuân Vân - Phó Chủ tịch HĐND-UBBC huyện thông qua báo cáo tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hậu quả đợt lũ lụt, những khó khăn nhất định trước ngày bầu cử...Tuy nhiên, sau quá trình chuẩn bị nghiêm túc, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, ngày 23/5/2021 cử tri huyện nhà đã tích cực tham gia bỏ phiếu để lựa chọn những người thực sự xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã phát huy được tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch trong từng bước triển khai công tác bầu cử, từ dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng đến công tác hiệp thương, lấy ý kiến cử tri, giới thiệu người ứng cử đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn, chất lượng, việc tổ chức vận động bầu cử, việc bỏ phiếu, kiểm phiếu.

 Đối với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh bầu đủ số lượng với tỷ lệ trúng cử cao; Đối với đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đã bầu đủ 34 đại biểu, đảm bảo cơ cấu, thành phần, có trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị và chất lượng cao. Đối với đại biểu HĐND cấp xã đã bầu được 550/552 đại biểu, cơ bản đảm bảo về cơ cấu, thành phần theo quy định. Không có đơn vị nào phải bầu thêm hoặc bầu lại.

Tỷ lệ cử tri đã tham gia bỏ phiếu cao (99,93%), cao hơn tỷ lệ chung của tỉnh. Điều này lần nữa khẳng định được ý thức chính trị, trách nhiệm, niềm tin của Nhân dân đối với việc lựa chọn những người tiêu biểu, xứng đáng tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Nguyệt nhấn mạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành đã giúp Thạch Hà thực hiện đúng quy định pháp luật cuộc bầu cử  Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu cao, kết quả bầu cử đạt số phiếu cao, ngày bầu cử thực sự đã trở thành ngày hội lớn của toàn dân. 

Thời gian này, Thạch Hà cần tập trung cho phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa tham gia phòng chống dịch. Đặc biệt, là chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo để đón công dân từ TP Hồ Chí Minh về cách ly tập trung; chủ động các phương án để phòng chống thiên tai, dịch bệnh...

Tại hội nghị, đã có 2 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026;

Trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 21 tập thể...

...và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND-UBBC huyện Thạch Hà đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu tham dự; đã có 5 ý kiến phát biểu đều thể hiện sự đồng tình với nhận định, đánh giá tại báo cáo tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của UBBC huyện. Thành công của cuộc bầu cử lần này đã thể hiện sự toàn diện trên tất cả các mặt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đến công tác chuẩn bị, triển khai, tổ chức bầu cử. Toàn huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, phòng chống đại dịch covid-19...đảm bảo ổn định trật tự an toàn xã hội. 

https://thachha.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay25,052
  • Tháng hiện tại806,241
  • Tổng lượt truy cập82,981,711
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây