Học tập đạo đức HCM

10 KẾT QUẢ NỔI BẬT NĂM 2020 VÀ 10 NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2021 CỦA HUYỆN VŨ QUANG

Thứ ba - 16/02/2021 23:05

I. MƯỜI KẾT QUẢ NỔI BẬT NĂM 2020

1. Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp.

+ Đến ngày 19/5 tất cả 27/27 đảng bộ, chi bộ trực thuộc hoàn thành Đại hội cấp cơ sở; đến 10/7 hoàn thành Đại hội cấp huyện. Vũ Quang là một trong bốn huyện hoàn thành Đại hội Đảng các cấp đầu tiên của tỉnh.

2. Các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, sâu rộng, hiệu quả trên các lĩnh vực.

Năm 2020, huyện đã tổ chức phát động 3 đợt thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các phong trào thi đua theo tinh thần Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời điểm phòng, chống dịch bệnh Cvid-19 lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đã huy động trên 15.000 ngày công; có gần 5.000 phần việc được thực hiện;  219 công trình chào mừng với tổng số tiên trên 60 tỷ đồng.

3. Sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã và đơn vị sự nghiệp công lập hoàn thành sớm và đạt kết quả tốt.

Việc thực hiện sáp nhập các đơn vị, tổ chức theo tinh thần Nghị quyết 37 và Nghị quyết 18, Nghị quyết 19 của Bộ Chính trị được chỉ đạo kịp thời và đạt kết quả tốt nhất: Đến ngày 01 tháng 01 năm 2020 đã hoàn thành việc sáp nhập xã, Vũ Quang là một trong 3 huyện hoàn thành việc sáp nhập xã đầu tiên của tỉnh và là huyện đầu tiên trong toàn tỉnh hoàn thành việc sáp nhập Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế dự phòng và Trung tâm DS – KHHGĐ để thành lập Trung tâm Y tế huyện vào ngày 11/5/2020; đến ngày 16/01 hoàn thành 100% xã, thị trấn có công an chính quy.

4. Thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép: Vừa tập trung phòng chống dịch covid -19 vừa thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong điều kiện giản cách xã hội một cách hiệu quả.

Trong 20 chỉ tiêu cơ bản về phát triển KT- XH có 16 chỉ tiêu vượt và đạt kế hoạch, 4 chỉ tiêu đạt trên 95%, trong đó có các chỉ tiêu khó như chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn 34,5 tỷ đồng, đạt 137% so với kế hoạch tỉnh giao;; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 43,2 triệu đồng/người/năm, cao hơn bình quân chung của tỉnh; giá trị sản phẩm thu hoạch/ha trong trồng trọt đạt cao 108 triệu/ha...)

5. Một số mô hình mới theo tinh thần đột phá Đại hội V được thí điểm triển khai sớm trong thực tiễn và bước đầu có hiệu quả.

+ Ban hành Chỉ thị về “Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn huyện Vũ Quang đến năm 2025 và những năm tiếp theo” và thành lậpTrung tâm Anh ngữ huyện.

+ Ban hành chính sách “Nuôi trồng thuỷ sản trong lòng hồ Ngàn Trươi”, đồng thời triển khai mô hình thí điểm nuôi cá lồng bè trong lòng hồ thủy lợi Ngàn Trươi.

+ Tập trung phát triển Cam VietGap, đến nay toàn huyện có khoảng 760ha/10 xã, thị trấn.

6. Xây dựng Nông thôn mới đạt nhiều kết quả nổi bật.

+ Vũ Quang có 2 xã đạt tiêu chuẩn xã NTM nâng cao và là huyện biên giới, miền núi đầu tiên cơ bản hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM, đã hoàn thiện hồ sơ trình cấp trên thẩm định; việc xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, tuyến đường đạt chuẩn đạt nhiều kết quả tích cực.

Về xây dựng vườn mẫu: có thêm 1.000 vườn mẫu đạt chuẩn.

Về xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu: Có 54 khu dân cư NTM kiểu mẫu đạt chuẩn; 20 cụm dân cư đạt chuẩn nông thôn mới, 35 tuyến đường mẫu.

 

7. Khởi động, xúc tiến du lịch sinh thái.

+ Đã và đang triển khai xây dựng các hạng mục để đề nghị tỉnh công nhận điểm du lịch tại khu vực hồ Ngàn Trươi và Vườn Quốc gia Vũ Quang.

+ Trùng tu, tôn tạo nhà bia tưởng niệm Phan Đình Phùng và Nghĩa quân.

+ Đã xây dựng phương án, đề án phát triển du lịch sinh thái Vườn Quốc gia gắn với bảo vệ và phát triển rừng.

+ Triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội gắn với sự kiện Vườn Quốc gia Vũ Quang được công nhận “Vườn di sản ASEAN”.

+ Chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, tuyến đường đạt chuẩn “ sáng-xanh-sạch-đẹp” để hình thành  các tuor du lịch, tuyến du lịch trải nghiệm.

8. Thị trấn Vũ Quang có tên đường, tên phố, số nhà sau 20 năm thành lập.

- Thị trấn đã đặt tên 20 tuyến đường theo Quyết định 223 của HĐND tỉnh.

- Đã chỉnh trang, hoàn thiện 6/6 nhà văn hoá, tổ dân phố đạt chuẩn; 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; đề nghị HĐND tỉnh đưa vào Nghị quyết xây dựng cầu Hộp chuối (mức đầu tư 84 tỷ); huyện xây dựng các cơ chế, chính sách riêng để xây dựng Đô thị thị trấn.

9. Công tác phòng, chống dịch Cvid-19; khắc phục hậu quả bão, lụt; công tác an sinh xã hội được quan tâm.

Toàn huyện có 11 khu cách ly tập trung, trong đó 2 khu cách ly tập trung cấp huyện (Thọ Điền; Hương Minh) và 9 khu cách ly tại các xã, thị trấn;  tổ chức cách ly kịp thời cho 1.995 người đi về từ vùng có dịch theo đúng quy định của Bộ y tế. MTTQ, các đoàn thểvận động và kêu gọi “ủng hộ phòng, chống dịch Covid- 19” được 2.468.854.000đ (gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm).

- Công tác chi trả cho các đối tượng bị tác động do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính Phủ; làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai (tổng có 116 nhà, hiện nay đã khởi công 12 nhà…); Công tác cứu trợ khắc phục hậu quả lũ lụt được thực hiện kịp thời, hiệu quả, toàn huyện đã kêu gọi ủng hộ được 6.522.607.000đ (gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm).

10. Quốc phòng – an ninh được đảm bảoNhiều vấn đề tồn đọng cơ bản được tập trung chỉ đạo giải quyết.

II.MƯỜI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG NĂM 2021

1. Tập trung đưa nghị quyết và các mũi đột phá Đại hội Đảng bộ huyện lần V sớm đi vào cuộc sống bằng các sản phẩm cụ thể.

2. Tập trung chỉ đạotổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 15, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

3. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực điều hành, lãnh đạo của đội ngũ cán bộ chủ chốt; tính chuyên nghiệp, hiệu quả của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên đặc biệt là người đứng đầu; đẩy mạnh cải cách hành chính.

4. Thực hiện có hiệu quả năm Dân vận Chính quyền, dân vận khéo và Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dântăng cường công tác giám sát, phản biện, chất vấn trong Đảng; phát huy dân chủ, nội lực trong nhân dân; phát động có hiệu quả các phong trào thi đua trên các lĩnh vực.

5. Tập trung giải quyết các tồn đọng, vướng mắc liên quan đến đất đai, tài nguyên môi trường, thực hiện tốt công tác hậu kiểm tra, thanh tra, giám sát.

6. Triển khai quyết liệt, sáng tạo, đồng bộ, linh hoạt các biện pháp, giải pháp để thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2021.

7. Tiếp tục kiên trì xây dựng Nông thôn mới, chỉnh trang Thị trấn Vũ Quang thành đô thị loại 4.

Hoàn thành thêm 2 xã NTM nâng cao, 1 xã NTM kiểu mẫu; các xã còn lại giữ vững và nâng cao các tiêu chí; xây dựng huyện Nông thôn mới bền vững; có thêm nhiều “nhà vườn kiểu mẫu”, “cụm dân cư, tuyến đường mẫu điển hình”, khu dân cư kiểu mẫu, tổ dân phố văn minh;

8. Xây dựng mới nhiều mô hình kinh tế theo hướng liên kết chuỗi.

Xây dựng nhiều mô hình kinh tế ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch gắn với nâng cao giá trị các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOOP, sản phẩm đặc sản riêng có của Vũ Quang theo hướng liên kết chuỗi; hình thành slogan sản phẩm Vũ Quang.

9. Xúc tiến phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm.

Hoàn thành quy hoạch tổng thể phát triển du lịch hồ Ngàn Trươi - Vườn Quốc gia Vũ Quang - Căn cứ địa phong trào Cần Vương, xúc tiến xây dựng Trung tâm Phật giáo; phát huy hiệu quả điểm du lịch Ngàn Trươi gắn với các cụm, tuyến du lịch trải nghiệm; xây dựng và quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Vũ Quang.

10. Chăm lo thực hiện tốt an sinh xã hội; đảm bảo quốc phòng – an ninh.

Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới; giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Quang/https://vuquang.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại777,916
  • Tổng lượt truy cập88,132,986
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây