Học tập đạo đức HCM

Hội LHPN huyện Vũ Quang: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Thứ năm - 18/08/2016 11:15
Nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện Vũ Quang đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, phát huy nội lực, phấn đấu vươn lên và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, gắn với cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các hoạt động của Hội đã tập trung hướng về cơ sở, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của đông đảo hội viên phụ nữ. Nhờ đó vai trò, vị thế của Hội ngày càng được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng huyện Vũ Quang ngày càng phát triển.
Mô hình chăn nuôi gà của Chị Nguyễn Thị Ánh vùng Tái định cư Khe Ná xã Hương Điền.
Mô hình chăn nuôi gà của Chị Nguyễn Thị Ánh vùng Tái định cư Khe Ná xã Hương Điền.
Ngược dòng thời gian về với Vũ Quang cách đây không lâu, hẳn mọi người sẽ nghĩ đến những con đường lầy lội vào những mùa mưa, những khu vườn tạp, những cánh đồng lúa, hoa màu năng suất thấp. Thế nhưng cởi bỏ lớp áo năm xưa, về với Vũ Quang hôm nay, chúng ta sẽ tận mắt chứng kiến những đổi thay kỳ diệu của mảnh đất nằm phía Tây của tỉnh Hà Tỉnh với những thành quả nổi bật. Kinh tế tăng trưởng khá, tỷ lệ hộ giàu tăng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm. Những công trình phúc lợi xã hội khang trang, những  vườn cây ăn trái trĩu quả, những trang trại chăn nuôi quy mô lớn đang là điểm nhấn của Vũ Quang hôm nay trong tiến trình xây dựng NTM. Thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các hội viên Hội LHPN từ huyện đến cơ sở, với tỷ lệ nữ chiếm hơn 50% dân số toàn huyện. Có thể khẳng đinh, nhiệm kỳ qua là một nhiệm kỳ của những quyết tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp hội phụ nữ huyện nhà. Ban chấp hành Hội LHPN huyện đã luôn bám sát định hướng của hội cấp trên, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm các phong trào, các đợt thi đua, các cuộc vận động.
Xác định, công tác tuyên truyền đóng  vai trò rất quan trọng trong  triển khai thực hiện hiệu quả công tác hội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện Vũ Quang đã tập trung chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phẩm chất đạo đức, nâng cao kỷ năng nghề nghiệp, kỷ năng sống cho hội viên. Đồng thời tập trung  thực hiện tốt việc quán triệt, tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết đại hội phụ nữ và Nghị quyết đại hội đảng các cấp. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của hội viên. Các phong trào thi đua, các cuộc vận  động được cụ thể hoá và diễn ra sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó nổi bật là phong trào thi đua “ Phụ nữ Vũ Quang chung sức xây dựng NTM”, “phụ nữ tích cực xây dựng nhà sạch, vườn đẹp”, phong trào giỏi việc nước, đảm  việc nhà”, Nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội được đẩy mạnh, tạo sự hưởng ứng tích cực của đông đảo hội viên, đóng góp quan trọng vào phong trào thi đua yêu nước của địa phương.
Chia sẽ với chúng tôi, bác sỹ Trần Thị Hồng Đường  - Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện cho biết: “Với nghề nghiệp đặc thù, hoạt động trên lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, những năm qua, đội ngũ nữ cán bộ, bác sỹ, y tá, hộ sinh của Trung tâm y tế dự phòng huyện và Trạm y tế các xã thị trấn đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “ lương y như từ mẩu”. Các chị đã tận tình, tận tâm, chăm sóc người bệnh, phục vụ nhân dân. Nhất là vấn đề chăm sóc sức khoẻ  sinh sản cho chị em phụ nữ trên địa bàn toàn huyện”.
Một trong những khâu đột phá mà Hội LHPN huyện Vũ Quang thực hiện có hiệu quả trong nhiệm kỳ qua, đó là tập trung hổ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, chuyển giao KHKT, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội phụ nữ đã chỉ đạo quyết liệt cán bộ, hội viên tích cực đẩy mạnh chuyển đổi phá bỏ vườn tạp sang trồng cây có năng suất cao, đẩy mạnh ứng dụng  KHKT, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo chuỗi hàng hóa sản phẩm chủ lực của mỗi địa phương. Để giúp hội viên nâng cao trình độ trong phát triển sản xuất Hội đã phối hợp với các ngành liên quan, tạo điều kiện cho vay vốn, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.
THT chăn nuôi lợn liên kết xã Đức Liên là một trong những THT hoạt động khá hiệu quả do hội phụ nữ làm chủ. Thành lập đầu năm 2014, toàn tổ có 12 thành viên, chăn nuôi trên 300 con lợn/lứa, liên kết với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm. Để giúp THT hoạt động có hiệu quả, Hội LHPN xã đã tham mưu với chính quyền địa phương, tạo điều kiện cho THT vay vốn, hổ trợ kinh phí xây dựng chuồng trại. Đồng thời vận dụng có hiệu quả cơ chế chính sách hổ trợ của cấp trên, THT đã từng bước đi vào hoạt động có hiệu quả. Chị Nguyễn Thị Lưu – Tổ trưởng THT cho biết: Mỗi năm THT chăn nuôi 3 lứa lợn, mỗi lứa từ 300 – 350 con,sau khi trừ chi phí sản xuất, THT thu lãi gần 150 triệu đồng/lứa. Nhờ đó, đời sống của hội viên phụ nữ được nâng lên rõ nét, qua đó động viên chị em tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhất là phong trào phụ nữ chung tay xây dựng NTM
Không chỉ THT chăn nuôi ở xã Đức Liên hoạt động có hiệu quả, hiện nay toàn huyện đã có hàng chục mô hình kinh tế chăn nuôi do hội viên phụ nữ làm chủ hộ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Để tạo điều kiện giúp đỡ hội viên, trong nhiệm kỳ qua, hội LHPN huyện đã phối hợp với các ngân hàng cho hội viên vay trên 155 tỷ đồng, tổ chức 41 lớp hội thảo, tọa đàm, tập huấn chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, khởi nghiệp doanh nghiệp, cơ chế chính sách phát triển Nông nghiệp hàng hóa, chuỗi giá trị, các kiến thức kỷ năng về sản xuất cho gần 4.397 lượt cán bộ, hội viên. Các cấp Hội đã phối hợp các nghành liên quan tổ chức 43 lớp dạy nghề cho1.535 đối tượng, 35 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho gần 4.154 hội viên, hỗ trợ vốn qua các kênh cho chị em. Đến cuối 2015, toàn huyện Hội có 117 tổ nhóm tiết kiệm với trên 4.700 thành viên tham gia, tổng dư tiền tiết kiệm  trên 15 tỷ đồng, từ nguồn tiết kiệm tại chỗ của chị em hoạt động đã giúp đỡ cho 749 hội viên thoát nghèo bèn vững…  Nhờ được sự quan tâm giúp đỡ về mọi mặt, hội viên phụ nữ đã tự tin, phấn đấu vươn lên, thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng tiến bộ và hạnh phúc.  Kết quả  trong nhiệm kỳ qua Hội đã vận động thành lập và duy trì hoạt động thường  xuyên có hiệu quả  25 THT với 653 thành viên. Xây dựng 318 mô hình phát triển kinh doanh, cho thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm. Tiêu biểu trong phong trào làm kinh tế đó là chị Nguyễn Thị Lan- chủ mô hình chăn nuôi 600 con lợn thịt ở xã Sơn Thọ, chị Nguyễn Thị Dung tổ trưởng tổ THT chăn nuôi liên kết lợn xã Hương Điền, chị Nguyễn Thị Hương, chủ mô hình chăn nuôi lợn nái, lợn thịt ở xã Đức Liên, chị  Võ Thanh Kỷ tổ trưởng THT chăn nuôi lợn,thỏ xã Ân Phú, chị Nguyễn Thị Thanh Hiên mô hình trồng cây ăn quả xã Đức Bồng…
 
Cùng với phát triển kinh tế, trong xây dựng NTM, Hội LHPN huyện Vũ Quang đã  thực hiện tốt cuộc vận động  xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”.  BCH Hội LHPN huyện đã triển khai sâu rộng đến tận hội viên, hướng dẫn cán bộ chi hội rà soát nắm rõ các gia đình và có biện pháp hỗ trợ . Với cách làm và các giải pháp sáng tạo, đến cuối năm 2015, có trên 4.600 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí, đạt tỷ lệ 76,4%, xây dựng được 38 đoạn đường xanh sạch đẹp,  lắp đặt 557 bể Biooga, xây dựng 4.579 hố rác tại gia đình,  có hộ 8237/9153 sắp xếp đồ đạc trong nhà, làm vệ sinh sạch sẽ, che chắn chuồng trại,các công trình phụ trợ….
Đến thăm gia đình Chị Nguyễn Thị Nghệ - Thôn Quang Thành- xã Đức Lĩnh – Vũ Quang, ấn tượng đầu tiên của mọi người đó là căn nhà sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Vườn cây ăn trái sum suê, trĩu quả. Chị Nghệ cho biết: “khu vườn của rộng hơn 8 sào, gia đình đã trồng được hơn 500 gốc cam, chanh, bưởi các loại. Ngoài ra còn chăn nuôi thêm 4 con bà nái, hàng trăm con gà vịt. Thu nhập hàng năm đạt từ 250 – 300 triệu đồng mỗi năm. Đặc biệt đầu năm 2015, gia đình được chọn xây dựng khu vườn mẩu của xã. Được sự hướng dẫn của các cấp, các ngành, đặc biệt là của Hội phụ nữ các cấp nên gia đình đã được công nhận xây dựng thành công khu vườn mẩu”.
Có thể khẳng định trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện Vũ Quang đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác hội. Phát huy vai trò, chức năng đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, trong nhiệm kỳ qua, BCH Hội LHPN Vũ Quang đã tích cực tham mưu và tăng cường  công tác giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến phụ nữ trẻ em. Cùng với đó, các cấp Hội đã tập trung tuyên truyền, phổ biến luật pháp, chính sách liên quan đến gia đình, hướng dẫn các kiến thức, kỷ năng về tổ chức cuộc sống gia đình, DS/KHHGĐ; CSSKSS; phòng chống bạo lực gia đình, luật hôn nhân gia đình, luật bình đẳng giới, luật phòng chống các tệ nạn xã hội, luật bảo vệ môi trường. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể,vận động chị em xóa bỏ dần phong tục tập quán lạc hậu trong việc cưới,việc tang và mê tín dị đoan. Kết quả  có gần 25.000 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ được Hội tập huấn kiến thức. Bên cạnh đó,  Hội phụ nữ đã tập trung rà soát đối tượng phụ nữ khuyết thiếu, nghèo, đơn thân, tàn tật là đối tượng chịu thiệt thòi trong xã hội, có giải pháp giúp chị em khắc phục khó khăn từng bước vươn lên hòa nhập cộng đồng.
Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ ấm cúng, nằm nép mình bên sườn đồi, chị Nguyễn Thị Yến ở thôn 3 Bồng Giang xã Đức Giang không khỏi bùi ngùi xúc động và cho biết: “ là phụ nữ tàn tật, sống đơn thân một mình, cuộc sống khó khăn nên nhiều năm trôi qua tôi vẫn sống trong căn nhà tranh tạm bợ, rách nát. Thế nhưng đầu năm 2015, được sự hổ trợ từ quỹ mái ấm tình thương của Hội LHPN huyện, cộng với sự giúp đỡ ngày công của chị em phụ nữ trong thôn, trong xã đã giúp tôi xây được căn nhà nhỏ ấm cúng này. Nhờ đó mà 2 năm trở lại đây, tôi không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão kéo về nưa, tôi vui mừng, phấn khởi lắm,sức khoẻ vì thế mà cũng khá lên nhiều. Cảm ơn các cấp hội phụ nữ đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với những chị em có hoàn cảnh như tôi thế này nhiều lắm
 
Hội LHPN Vũ Quang tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đức Hương
Không chỉ gia đình chị Yến, mà trong nhiệm kỳ qua,  phát huy truyền thống “ Thương người như thể thương thân” nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “mái ấm tình thương”, Hội LHPN Vũ Quang đã phát động quyên góp tiền, ngày công xây dựng được 17 căn nhà, tu sữa 28 nhà với trị giá gần 1 tỷ đồng. Tư vấn giới thiệu cho 15 chị có hoàn cảnh khó khăn đi xuất khẩu lao động, tham mưu và thực hiện giám sát chế độ chính sách cho 27 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được làm nhà theo Quyết định 167; giải quyết chế độ cho 31 phụ tàn tật nuôi con nhỏ.`Các cấp Hội đã trao tặng 1.850 suất quà, tổng trị giá gần 1 tỷ đồng cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, tân binh lên đường làm nhiệm vụ, phụ nữ và trể em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân các ngày lễ, tết, lúc hoạn nạn. Các cấp Hội còn chủ động tổ chức tổ chức và tham gia các hoạt động giám sát, phản biện xã hội , chỉ đạo xây dựng kế hoạch giám sát các chính sách an sinh xã hội, những vấn đề liên quan đến phụ nữ, kết quả trong nhiệm kỳ qua các cấp hội đã giám sát 76 nội dung liên quan đến phụ nữ.
Một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội mà nhiệm kỳ qua Hội LHPN huyện Vũ Quang đã thực hiện thành công. Đó là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hội cơ sở, tăng cường tập hợp, thu hút hội viên. Nhờ đó đến nay tỷ lệ hội viên đã tăng 4% so với đầu nhiệm kỳ. Đội ngũ cán bộ Hội cơ sở sau kiện toàn đã có thay đổi về cả số lượng và chất lượng, tuổi đời từng bước được trẻ hóa, đảm bảo tính kế thừa, trình độ học vấn chuyên môn nghiệp vụ được nâng lên, đáp ứng yêu cầu công tác hội và phong trào phụ nữ . Có 6/12 chủ tịch phụ nữ cơ sở dưới 40 tuổi, trẻ tuổi nhất 27 tuổi.  100% chức danh Chủ tịch phụ nữ đạt chuẩn chức danh cán bộ, công chức theo quy định. Có 15% tỷ lệ phụ nữ tham gia cấp uỷ cấp huyện, 18% tham gia cấp uỷ cơ sở, Thường vụ cấp xã đạ tỷ lệ 8,6%, cấp huyện đạt tỷ lệ 8,3%. Nữ đại biểu HĐND cấp huyện chiếm tỷ lệ trên 43%, tăng 11% so với nhiệm kỳ trước.
Giải bóng chuyền nữ huyện Vũ Quang năm 2015
Với sự vào cuộc quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, Hội viên hội LHPN huyện Vũ Quang từng bước khẳng định vai trò, vị thế của mình trong gia đình cũng như xã hội. Với sự đóng góp tích cực của hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện đã góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng anh ninh của huyện nhà. Đến nay toàn huyện có 54/79 thôn văn hóa đạt tỷ lệ 68%, tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa 76%; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng từ 18,93% năm 2011 xuống 13,84% năm 2015; Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên đầu nhiệm kỳ 0,56% đến cuối năm 2015 tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 1,04%. Có trên 1.000 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 100 triệu đồng – 1 tỷ đồng mỗi năm,  giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện từ 14,7 % năm 2011 xuống  còn 4,5%. Đến nay huyện  Vũ Quang không có xã nào đạt dưới 10 tiêu chí, có 3 xã đã về đích NTM.  Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân cán bộ, hội viên phụ nữ huyện đã được các cấp, các ngành ghi nhận. Hội LHPN  huyện Vũ Quang nhiều năm liên tục được TW Hội, UBND Tỉnh, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng Khen và cờ thi đua.
Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Thanh Minh – Chủ tịch Hội LHPN huyện Vũ Quang cho biết: “Trên cơ sở kế thừa những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại của nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2016 – 2021, BCH Hội LHPN huyện Vũ Quang sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tập trung vận động, hổ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ KHKT, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, liên kết chuổi. Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các THT, HTX, các mô hình kinh tế do hội phụ nữ xây dựng; Tăng cường vận động phụ nữ thực hiện có hiệu quả 8 tiêu chí xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, tham gia xây dựng NTM; Tập trung nguồn lực nâng  cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội, phát triển tổ chức hội vững mạnh. Chúng tôi phấn đấu trong nhiệm kỳ tới sẽ đạt được các chỉ tiêu, cụ thể đó là: 85% hộiviên phụ nữ đạt các tiêu chuẩn phong trào thi đua và cuộc vận động. 100% xã, thị có chi hội triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và mô hình làm theo có hiệu quả. 90% hội viên, phụ nữ được Hội tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH, HĐH đất nước;  90% hộ gia đình hội viên, phụ nữ được tập huấn các kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con, tổ chức cuộc sống gia đình; 100% gia đình hội viên được tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Hàng năm vận động xây dựng tí nhất 2 nhà mái ấm tìnhthương cho phụ nữ nghèo. Phấn đấu hàng năm mỗi đơn vị  thành lập mới và duy trì hoạt động hiệu quả ít nhất 02 THT, 01 HTX,  ít nhất 10 mô hình kinh tế cho thu nhập 100 triệu đồng/ năm.  Phối hợp tham gia xây dựng, nhân rộng ít nhất 1 khu dân cư mẫu, 10- 15 vườn mẫu/ năm; vận động 15 - 20 hộ gia đình xây dựng vườn xanh, sạch đẹp/năm; 100% cơ sở cán bộ Hội chủ chốt, 80% cán bộ chi hội được đào tạo, bồi dưỡng các kỷ năng mền; 100% cán bộ chủ chốt cơ sở đạt chuẩn chức danh. 100% tổ chức Hội thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội. Tỷ lệ tập hợp hội viên đạt trên 87%; tăng 25-30% hội viên nòng cốt; Phấn đấu hàng năm từ 70% cơ sở hội đạt vững mạnh, không có cơ sở hội đạt trung bình; 100% cơ sở hội, chi hội xây dựng quỹ hội có 5 triệu đồng trở lên/ năm
Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, có thể khẳng định Hội LHPN huyện Vũ Quang đã gạt hái được nhiều thành công, nhưng cũng không ít những khó khăn thách thức. Phát huy truyền thống bất khuất, trung hậu, đảm đang của người phụ nữ Việt Nam, tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tới, Hội LHPN huyện Vũ Quang sẽ tiếp tục đoàn kết, khơi dậy lòng nhiệt tình, ý thức trách nhiệm với công việc, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, năng động, sáng tạo, xây dựng Hội LHPN thực sự trở thành mái nhà chung của các tầng lớp phụ nữ, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ công tác hội, thiết thực đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV đi vào cuộc sống, sớm xây dựng thành công huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2020.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập276
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại241,917
  • Tổng lượt truy cập85,148,953
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây