Học tập đạo đức HCM

Chủ tịch UBND huyện Bùi Khắc Bằng kiểm tra xây dựng NTM tại xã Quang Thọ

Thứ hai - 25/05/2020 21:49
Vừa qua, đồng chí Bùi Khắc Bằng – Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tình hình thực hiện các tiêu chi xây dựng xã NTM nâng cao và công tác phòng chống thiên tai ở xã Quang Thọ. Cùng đi có đồng chí Trần Bình Lâm- Chủ tịch UBMTTQ huyện cùng các phòng, ban ngành của huyện và lãnh đạo địa phương.
IMG 0331 030147

Chủ tịch UBND huyện Bùi Khắc Bằng kiểm tra mô hình trồng Cam đạt chuẩn OCoop của ông Đoàn Quốc Hoài 

Đến thời điểm này, trong 7 tiêu chí của Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao của tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2019- 2020, xã Quang Thọ đã đạt 3 tiêu chí, còn lại 4 tiêu chí chưa đạt cần được tiếp tục bổ sung, củng cố là: Quy hoạch; sản xuất, việc làm, thu nhập, hộ nghèo;  giáo dục, y tế, văn hóa; Khu dân cư kiểu mẫu. Hiện xã Quang Thọ có 300 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên, 2 sản phẩm Cam được công nhận đạt chuẩn Ocop. Toàn xã có có 6/10 khu dân cư kiểu mẫu, 84 vườn mẫu đạt chuẩn.

IMG 0348 030431

.... đến kiểm tra mô hình nuôi ong

Trong công tác phòng chống thiên tai: lụt bão, phòng chống cháy rừng...hàng năm xã đã chủ động, tích cực triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân. Nhờ đó đã hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại cho thiên tai mưa lũ gây ra cũng như đảm bảo an toàn trong công tác PCCCR.

Qua kiểm tra thực tế tại các mô hình, Chủ tịch UBND huyện Bùi Khắc Bằng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các hộ gia đình, cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương trong phát triển các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả kinh tế cao.

IMG 0358 030534

... Đến kiểm tra mô hình nuôi lợn của các hộ dân

Đ/c Bùi Khắc Bằng  nhấn mạnh để đạt mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra, trước mắt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quang Thọ phải tập trung huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh của nhân dân để nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM một cách bền vững. Trong đó, tích cực vận động người dân tiếp tục phát huy thế mạnh đất đai, tài nguyên để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tổ chức lại sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại trồng cây ăn quả và chăn nuôi tập trung theo hướng liên kết và quy mô nông hộ. Đặc biệt, phải khuyến khích người dân chú trọng đẩy mạnh sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ KHKT, sản xuất theo hướng VietGap, Ocop...nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương.

Bên cạnh đó cần tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân có ý thức về bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh.

Lê Thủy – Văn Tịnh/https://vuquang.hatinh.gov.vn/

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay53,615
  • Tháng hiện tại252,169
  • Tổng lượt truy cập87,607,239
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây