Học tập đạo đức HCM

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải kiểm tra công tác PCBL và bảo vệ môi trường trong chăn nuôi trên địa bàn huyện Vũ Quang

Chủ nhật - 12/09/2021 20:43
Sáng 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão lụt và tình hình môi trường trong chăn nuôi ở huyện Vũ Quang. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Đại tá Lê Hồng Nhân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn. Tiếp và cùng đi với đoàn về phía huyện nhà có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà Tân - TUV, Bí thư Huyện ủy; Đ/c Bùi Khắc Bằng - Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Nguyễn Thanh Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và đoàn đến kiểm tra đập Khe Xai, xã Hương Minh; đập có dung tích dự trữ nước cho phép là 300.000 m3. Tuy nhiên do đập được đầu tư xây dựng đã lâu nên đến nay các hạng mục đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn khi mùa mưa lũ đến.

Đoàn cũng đến kiểm tra đập đầu mối thủy lợi Ngàn Trươi ở thị trấn Vũ Quang. Tại đây, Ban quản lý thủy lợi 4 đã báo cáo tình hình mực nước trong hồ, đặc biệt là công tác sẵn sàng các phương án xả nước, đảm bảo an toàn tromg mùa mưa lũ sắp tới.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng đoàn đã đi kiểm tra tình hình môi trường trong chăn nuôi lợn tại Hợp tác xã chăn nuôi Quang Minh với quy mô 500 lợn nái và lợn thịt; đây là một trong những HTX đã thực hiện tốt các quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường trong chăn nuôi trên địa bàn xã Hương Minh.

Được biết, Vũ Quang hiện có 16 trang trại, trong đó có 11 trang trại quy mô lớn và 5 trang trại quy mô vừa. Trong 11 trang trại quy mô lớn của huyện hiện có 5 trang trại có đánh giá tác động môi trường, 6 trang trại còn lại đã hoàn thành thủ tục hồ sơ nhưng chưa được phê duyệt; 5 trang trại quy mô vừa đã lập cam kết bảo vệ môi trường.

Cũng trong chuyến kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt. Trong điều kiện dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, Công ty đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, như: bố trí công nhân làm theo ca, thực hiện giãn cách trên từng dây chuyền, phân xưởng... nhờ đó đến nay Công ty vẫn đảm bảo tiến độ sản xuất đã đề ra.

 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng đoàn đã trao tặng một số thiết bị y tế cho Nhà máy sản xuất Gỗ MDF-HDF Thanh Thành Đạt.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải làm việc với lãnh đạo huyện Vũ Quang.

Tại buổi kiểm tra thực tế và làm việc, huyện Vũ Quang đã đề xuất tỉnh bố trí, ưu tiên nguồn kinh phí để huyện tu bổ, sửa chữa các hồ đập xuống cấp, nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ sắp tới. Bởi, hiện toàn huyện có 33 đập, hồ chứa lớn, nhỏ; trong đó có 3 hồ, đập có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ năm nay. Huyện cũng đề nghị các sở, ngành quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn địa phương quản lý tốt các cơ sở chăn nuôi lợn, đảm bảo tốt các quy định trong chăn nuôi...

Đồng chí Bùi Khắc Bằng – Chủ tịch UBND huyện: Báo cáo công tác phòng chống thiên tai (Bão số 5).

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn- Phó chủ tịch UBND tỉnh: Huyện vũ Quang chủ động xây dựng các phương án đối phó với thiên tai bão lũ, đặc biệt là cơn bão CONSON sắp tới; về công tác đảm bảo môi trường trong chăn nuôi cần kiểm tra, soát xét kỹ các trang trại chăn nuôi, nếu đủ các điều kiện thì tiếp tục cho duy trì và phải đảm bảo yêu cầu về vệ sinh môi trường

Phát biểu tại buổi kiểm tra, làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã ghi nhận những nỗ lực của huyện Vũ Quang trong công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trước mắt huyện phải tập trung ưu tiên cho công tác ứng phó với thiên tai trong điều kiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Tuyệt đối đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân. 

Trong đó, đồng chí chỉ đạo huyện khẩn trương khảo sát, đánh giá cụ thể các hồ, đập trên địa bàn, phân nhóm theo mức độ cấp bách, nguy cơ, báo cáo UBND tỉnh để có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp theo lộ trình, nhằm đảm bảo an toàn khi mùa mưa lũ sắp tới. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Vũ Quang phối hợp tốt với Ban quản lý thủy lợi 4 trong việc quản lý, vận hành xã lũ phải được thực hiện tốt trong mọi tình huống, đảm bảo quy trình liên hồ chứa (đặc biệt là việc kết hợp giữa hồ thuỷ điện Hố Hô và hồ thuỷ điện Ngàn Trươi).

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Vũ Quang khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc bà con tích cực thu hoạch diện tích lúa hè thu còn lại, tránh bị thiệt hại do mưa lũ; huy động các lực lượng, tổ chức đoàn thể cùng hỗ trợ thu hoạch giúp nông dân; đồng thời đảm bảo an toàn cho người dân khi mùa mưa bão về.

Đối với các trang trại chăn nuôi, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận tinh thần vượt khó của người dân trong việc nỗ lực duy trì sản xuất trước bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và dịch tả lợn châu Phi. Phân tích và chỉ rõ một số vấn đề tồn tại trong việc phát triển chăn nuôi trang trại, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh luôn tạo điều kiện tối đa để các địa phương, hộ dân sản xuất nhưng phải đảm bảo theo đúng quy định về quy hoạch, môi trường.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương, đơn vị rà soát lại cụ thể công tác quy hoạch, trình tự thủ tục chấp thuận đầu tư chăn nuôi và việc chấp hành thực hiện các yêu cầu về môi trường. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh ngay các trường hợp chăn nuôi trang trại tùy tiện, không tuân theo quy hoạch. Kiên quyết đình chỉ, xử lý nghiêm với những trang trại chăn nuôi hoạt động không đảm bảo môi trường nếu có.

Cùng với kiểm tra, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống bão lụt, vệ sinh môi trường trong chăn nuôi. Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Vũ Quang tiếp tục phát huy thành quả phòng chống dịch Covid 19 gắn với phát triển kinh tế xã hội. Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo các cấp độ; chủ động các phương án, kịch bản cho mọi tình huống có thể xẩy ra, bảo vệ vững chắc vùng xanh Vũ Quang.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân, TUV - Bí thư Huyện ủy Vũ Quang; Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, huyện sẽ tập trung các giải pháp thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, bão lụt...Đề nghị tỉnh quan tâm, có các chính sách tháo gỡ khó khăn đối với huyện, nhất là sắp tới mùa thu hoạch cam trong điều kiện thiên tai bão lụt và dịch Covid 19 diễn biến phức tạp....

Lê Thủy – Văn Tịnh

https://vuquang.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay14,668
  • Tháng hiện tại64,212
  • Tổng lượt truy cập83,120,207
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây