Học tập đạo đức HCM

Huyện Vũ Quang: Vinh danh 17 tập thể và 33 cá nhân điển hình học tập và làm theo gương Bác.

Thứ năm - 06/05/2021 09:15
Sáng ngày 6/5, tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ huyện. Ban thường vụ Huyện ủy đã tổ chức lễ dâng hoa và báo công kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và biểu dương các điển hình tiến tiến. Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Minh Đức – Phó trương ban Thường trực Ban tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Đồng – Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy.

7

Đoàn đại biểu huyện báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ

 

Xác định việc quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Quang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hiệu quả trong hệ thống chính trị và toàn xã hội, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

7

 

Đ/c Nguyễn Thiều Quang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện báo cáo kết quả sau 5 năm thực hiện chỉ thị 05.

 

 

Trên cơ sở nội dung Chỉ thị 05-CT/TW, các kế hoạch và chuyên đề hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác với phương châm: ‘‘trên trước, dưới sau”, ‘‘học đi đôi với làm theo”; các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp đặc điểm tình hình, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị mình để triển khai tổ chức thực hiện một cách hiệu quả, thiết thực, 100% tổ chức Đảng nghiêm túc triển khai thực hiện.  

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả tích cực, thể hiện rõ nét là giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà Nhân dân quan tâm. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững... góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

7

 

Sau 5 năm, toàn huyện đã xây dựng được 1.845 mô hình kinh tế cho doanh thu từ 100 triệu đồng trở lên; thành lập được 65 doanh nghiệp, 53 hợp tác xã và 155 tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả; xây dựng 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao... Đặc biệt, huyện đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Cùng với đó đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa nâng cấp được 576 nhà, với tổng số kinh phí 17 tỷ đồng cho các đối tượng người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình chính sách xã hội.

7

Để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian tới, huyện Vũ Quang xác định: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị của địa phương, đơn vị.

Cấp ủy các cấp lựa chọn các nội dung trọng tâm, kịp thời xử lí những vấn đề bức xúc, nổi cổm được dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề lệch lạc về quan điểm, đường lối; suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, lề lối, tác phong làm việc; ý thức tôn trọng Nhân dân; nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên. Có kế hoạch, biện pháp khắc phục cụ thể, phân công cán bộ lãnh đạo phụ trách, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc ngay từ cơ sở, tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân…

7

7

7

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện trao chứng nhận điển hình tiên tiến cho các tập thể, cá nhân.

Dịp này, huyện Vũ Quang cũng đã vinh danh 17 tập thể và 33 cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 5 năm qua.

Theo Quốc Lập/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập427
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại821,348
  • Tổng lượt truy cập88,176,418
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây