Học tập đạo đức HCM

Nổ lực, cống hiến bằng tất cả tình yêu, sức lực và trí tuệ.

Thứ hai - 17/05/2021 09:52
Ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, BBT Cổng TTĐT huyện Vũ Quang lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.



Bà Phan Hồng Yến, UVBTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang.
(Ứng cử viên Đại biểu HĐND huyện Vũ Quang khóa V nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 4 xã  Thọ Điền.)
 
TIỂU SỬ TÓM TẮT
1. Họ và tên thường dùng: PHAN HỒNG YẾN
2. Ngày, tháng, năm sinh: 12/10/1976                                     
3. Giới tính: Nữ
4. Quốc tịch:  Việt Nam.
5. Quê quán: Xã Hương Đại (nay là thị trấn Vũ Quang), huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.
6. Nơi đăng ký thường trú và nơi ở hiện nay: TDP 4, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.
7. Dân tộc: Kinh                       8. Tôn giáo: Không
8. Trình độ:
- Giáo dục phổ thông: 12/12/phổ thông.
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học, ngành Ngữ văn.
- Học vị: Thạc sỹ, ngành Chính trị học.                            
- Lý luận chính trị: Cao cấp.  
- Ngoại ngữ:  Anh, trình độ B1 Châu Âu.  
 9. Nơi công tác: Ủy ban nhân dân huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. - Chức vụ : Phó Chủ tịch UBND huyện
10. là đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Vũ Quang khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021. 
11. Ngày vào Đảng: 20/11/2000.        
 

Đ/c Phan Hồng Yến cùng lãnh đạo các cấp tặng hoa chúc mừng thôn 4 xã Thọ Điền nhân ngày hội Đại đoàn kết.
Chương trình hành động.
Sinh ra và lớn lên tại xã Hương Đại (nay là Thị trấn Vũ Quang), tôi thấu hiểu được những khó khăn vất vả của người dân nơi đây, một vùng đất vốn một thời heo hút. Sau 2 thập niên thành lập, Vũ Quang đã có bước chuyển mình quan trọng và là huyện miền núi, biên giới đầu tiên của cả nước đạt chuẩn Nông thôn mới. Vinh dự, tự hào và tinh thần trách nhiệm cao khi được cơ quan UBND huyện và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Vũ Quang tín nhiệm, giới thiệu tôi tiếp tục ứng cử Đại biểu HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Nếu tiếp tục nhận được sự quan tân, tin tưởng của cử tri, bầu tôi làm đại biểu HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi nguyện nổ lực, cống hiến bằng tất cả tình yêu, sức lực và trí tuệ của mình; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân huyện nhà, với một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Thứ Nhất, Tôi sẽ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện uỷ, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện đoàn kết thống nhất cao trong tập thể, phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, cũng như điều hành các hoạt động của Nhà nước góp phần phát triển Kinh tế - Xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh, ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Cụ thể hóa 37 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V đã đề ra, nhất là thực hiện các giải pháp cụ thể hóa 3 nhiệm vụ đột phá, 27 chỉ tiêu về phát triển KTXH, đảm bảo QPAN, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.
Thứ Hai, Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thường xuyên lắng nghe ý kiến tập thể, tôn trọng ý kiến tập thể, phục tùng sự lãnh đạo của tập thể và cấp trên. Tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng công tác, đặc biệt là công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hoá xã hội. Tích cực tham mưu cho Cấp ủy, đề xuất Thường trực HĐND huyện ban hành các nghị quyết chuyên đề trên lĩnh vực được phân công phụ trách, trước hết là Nghị quyết của Cấp ủy về phát triển du lịch, thương mại, nhằm phát huy tối đa tiềm năng lợi thế Vườn Quốc gia Vũ Quang, Hồ Ngàn Trươi,... nhằm khai thác các tiềm năng lợi thế tài nguyên rừng, tài nguyên đất đai,... góp phần giải quyết việc làm nâng cao thu nhập, đời sống và tinh thần cho Nhân dân; tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Đ/c Phan Hồng Yến cùng đoàn du khách Hà Nội tham quan nông thôn mới ở xã Đức Hương.
Thứ Ba, là một huyện miền núi, việc tiếp cận các dịch vụ thiết yếu của người dân sẽ có những khó khăn nhất định; đặc biệt là những nội dung liên quan đến văn hóa, giáo dục, y tế. Vì vậy, tôi sẽ chỉ đạo các ngành tích cực tham mưu, triển khai kế hoạch hàng năm một cách cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của huyện; hướng tới thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản đã được xác định trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó:
- Chú trọng nâng cao chất lượng, có chiều sâu phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, các danh hiệu văn hóa; rà soát, có kế hoạch bổ sung hạ tầng, thiết chế văn hóa, thể thao; xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, tạo chuyển biến trong việc đón nhận, tiếp thu cái mới, cái tiến bộ, tạo sự lan tỏa tích cực trong đời sống xã hội, xây dựng hình ảnh miền đất, con người Vũ Quang thân thiện, có ý chí, bản lĩnh và khát vọng trong hành trình xây dựng và phát triển.
- Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình giáo dục ở các cấp học, bậc học; trong đó chú trọng phát triển kỹ năng sống, giáo dục ý thức trách nhiệm công dân cho thế hệ trẻ. Quan tâm, lắng nghe, chia sẽ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động trong ngành Giáo dục. Xây dựng kế hoạch công tác xã hội hóa giáo dục theo giai đoạn, huy động tối đa các nguồn lực đầu tư hợp pháp để xây dựng cơ sở vật chất, củng cố, nâng cao các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia, đặc biệt là các phòng chức năng, phòng thực hành và các trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu chương trình SGK mới. Từng bước triển khai thí điểm phòng học thông minh ở một số cấp học (với các trang thiết bị ứng dung CNTT, bục giảng thông minh, bàn học thông minh...).
- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, dân số. Củng cố, kiện toàn hệ thống, mạng lưới y tế ở cơ sở; Chủ động nâng cao các phương án phòng, chống, ứng phó với tình hình dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19. Tập trung thực hiện các giải pháp nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân tại Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế các xã, thị trấn. Xây dựng, đề xuất một số chính sách liên quan đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng nguồn nhân lực tại chỗ; từng bước khắc phục tình trạng thiếu hụt Bác sỹ ở các Trạm Y tế và Trung tâm Y tế huyện (Vì thực tế, việc thu hút, giữ chân bác sỹ giỏi công tác tại huyện là khó khăn). Tuyên truyền, vận động nhân dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Thực hiện tốt chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng, tỷ lệ sinh con thứ 3.
Thứ Tư, đối với huyện miền núi biên giới có địa hình phức tạp, thường xuyên chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiên tai, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn và rủi ro, hiện tại tỉ lệ hộ hộ nghèo đa chiều đang là 4,64%, tỷ lệ hộ cận nghèo 5,5% (là một trong 4 huyện, thị có tí lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh), nguy cơ tái nghèo là hiện hữu. Năm 2022 sẽ áp dụng chuẩn nghèo đa chiều mới giai đoạn 2021 - 2025 theo Nghị định 07/2021/NĐ-CP, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của Vũ Quang sẽ cao. Vì thế, tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo UBND huyện tham mưu các chương trình, kế hoạch thực hiện có hiệu quả các chính sách Lao động, giảm nghèo, an sinh xã hội. Tập trung giải quyết việc làm cho lao động, nâng cao chất lượng lao động, đa dạng các hình thức đào tạo nghề phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện giai đoạn 2021 - 2025. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều theo chuẩn nghèo mới từ 2-2.5%/năm và đặc biệt là hưởng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững. Phối hợp với các ngành, các cấp huy động tối đa các nguồn lực, hỗ trợ tác động các chiều thiếu hụt về thu nhập và dịch vụ xã hội cơ bản nhằm giúp hộ nghèo phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, ổn định cuộc sống thoát nghèo bền vững. Thực hiện tốt nhất chế độ chính sách cho các đối tượng người có công, Bảo trợ xã hội, chăm lo ngày càng tốt hơn cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người cao tuổi cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tăng cường xã hội hóa nguồn lực hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng chính sách và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Với vai trò Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện, nhằm tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia, thụ hưởng bình đẳng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội góp phần vào sự phát triển chung của huyện. Tập trung nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn huyện Vũ Quang.Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030.

Bà Phan Hồng Yến tham dự ngày hội đọc sách tại trường THCS Phan Đình Phùng
Thứ Năm, Chỉ đạo đẩy mạnh, đột phá công tác cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng hiệu quả phần mềm DVC trong tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC, từng bước hướng tới thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC theo hình mức DVC mức độ 3, 4, dịch vụ BCCI; lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động, là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc. Tham mưu Cấp ủy xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở có thái độ giao tiếp, ứng xử chuẩn mực; có năng lực và tính chuyên nghiệp cao trong thực thi công vụ. Quan tâm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thanh niên, công tác dân tộc, tôn giáo,...
Thứ Sáu, Phát huy vai trò, trách nhiệm của một Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng tổ công tác phụ trách xã Thọ Điền và người đại biểu dân cử. Tôi sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu, nắm chắc các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng nhằm quán triệt, tổ chức thực hiện trong Đảng bộ, cơ quan một cách nghiêm túc; Nhất là quan tâm chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chủ động nắm bắt tình hình, theo dõi, chỉ đạo các hoạt động ở cơ sở. Có Kế hoạch phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong tổ công tác. Hàng tháng chỉ đạo các đồng chí thành viên trong tổ công tác, tổ đại biểu tham gia sinh hoạt cùng chi bộ, tổ chức làm việc với BTV, BCH, các đoàn thể địa phương để cùng thảo luận, giải quyết các công việc có tính chất phức tạp, tồn đọng. Xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền, lĩnh vực phụ trách.
Dù ở cương vị công tác nào, tôi cũng sẽ cố gắng nổ lực, cống hiến sức lực, trí tuệ của mình, cầu thị lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, tin tưởng, tín nhiệm của Cử tri và Nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên trước Đảng và trước Nhân dân; xứng đáng với người con quê hương Vũ Quang thân yêu./.
Theo BBT/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập186
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại827,330
  • Tổng lượt truy cập88,182,400
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây