Học tập đạo đức HCM

Chinh phục thị trường bằng chữ tín và chất lượng sản phẩm

Thứ tư - 14/04/2021 10:06
Những năm gần đây, giữa cơn bão của các dòng sản phẩm ngoại nhập, để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội thất không phải chuyện dễ. Song niềm đam mê, nhạy bén trong việc tiếp cận thị trường và sự quyết đoán trong đầu tư đã giúp anh Phùng Văn Nam biến ước mơ xây dựng thương hiệu đồ gỗ nội, ngoại thất, gia dụng của mình thành hiện thực bằng sự ra đời của Công ty TNHH Vina Gỗ có trụ sở tại số 185 đường Hùng Vương, phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên.

Các sản phẩm đồ gỗ nội thất của Công ty TNHH Vina Gỗ đã và đang được thị trường đón nhận 

Dẫn chúng tôi đi thăm cơ ngơi có được sau gần 10 năm gây dựng, Giám đốc trẻ Phùng Văn Nam kể: "Sau nhiều năm làm việc cho người thân là chủ Công ty cổ phần tập đoàn VA2XUCO chuyên sản xuất đồ gỗ gia dụng, kinh nghiệm tích lũy được cộng thêm niềm đam với các sản phẩm đồ gỗ cứ lớn dần nên tôi quyết định dồn hết tiền tiết kiệm rồi vay mượn thêm anh em, bạn bè mở cửa hàng nhỏ chủ yếu nhập các sản phẩm đồ mộc gia dụng, mỹ nghệ đơn thuần như: Bàn ghế, giường, tủ, bàn ghế ăn... phục vụ nhu cầu của người dân trong thành phố và một số huyện lân cận. Sau một thời gian, đồng vốn kha khá thì dần chuyển sang kinh doanh những sản phẩm đồ gồ nội thất mỹ nghệ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, sản xuất tại nhiều làng nghề nổi tiếng như: Thanh Lãng, Bích Chu, An Tường của Vĩnh Phúc; Đồng Kỵ của Bắc Ninh; Hữu Bằng  của Hà Nội... cùng  các mặt hàng nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp từ bình dân đến cao cấp. Rất thuận lợi là các sản phẩm đã nhanh chóng được nhiều người biết đến và có thị trường tiêu thụ rộng khắp trong, ngoài tỉnh."

Từ cửa hàng kinh doanh đồ gỗ quy mô nhỏ, năm 2017, anh Nam đã trở thành Giám đốc Công ty TNHH Vina Gỗ sở hữu 2 showroom đồ gỗ nội thất, tổng diện tích trưng bày khoảng 6.300m2 và một nhà xưởng sản xuất, lắp ráp đồ gỗ nội thất với diện tích khoảng 600m2 tại thành phố Vĩnh Yên. Với phương châm lấy uy tín và chất lượng sản phẩm để chinh phục niềm tin của khách hàng và từng bước xây dựng thương hiệu, các loại gỗ được công ty lựa chọn, đặt hàng để sản xuất đồ mộc mỹ nghệ và gia dụng thường là sồi, tần bì, xoan đào, dổi, hương, trắc, lim, gụ... với mẫu mã đa dạng, giá thành phù hợp với thu nhập của nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt, bắt nhịp với xu thế phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử, anh Nam đã đầu tư nhiều vào lĩnh vực kinh doanh online, chú trọng đến việc xây dựng website nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên internet, giúp khách hàng cập nhật thông tin về sản phẩm một cách nhanh nhất với giá thành và dịch vụ tốt nhất. Nhờ đó, nhiều khách hàng từ các tỉnh lân cận cũng đã cất công đến tham quan và đặt mua sản phẩm.

Bước sang năm 2020, dù hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 song để xây dựng thương hiệu, tạo uy tín cũng như nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của khách hàng, Công ty TNHH Vina Gỗ vẫn quyết định triển khai Đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất chế biến gỗ”. Thực hiện đề án này, bên cạnh số tiền  270 triệu đồng nhận được từ sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương, Công ty đã bỏ ra gần 400 triệu đồng đầu tư mua sắm máy móc hiện đại phục vụ sản xuất và chế biến gỗ tự nhiên như: Máy bào cuốn; máy cưa bàn trượt; máy dán cạnh tự động; máy nhám thùng; máy nén khí; máy dán cạnh cong đẩy tay; máy hút bụi... Nhờ đó, các công đoạn sản xuất, chế biến đã được tự động hóa từ khâu gia công thô, gia công tinh đến lắp ráp, hoàn thiện sản phẩm không chỉ giúp tạo ra các sản phẩm có chất lượng, tính thẩm mỹ độ đồng đều cao mà còn tiết kiệm nguyên liệu, công lao động và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Từng bước chinh phục thị trường bằng uy tín và chất lượng sản phẩm, hiện Công ty TNHH Vina Gỗ của anh Nam đã trở thành đầu mối cung cấp đồ gỗ nội thất uy tín cho các dự án, chung cư, nhà hàng, khách sạn, resort và các công trình xây dựng trong và ngoài tỉnh. Bình quân mỗi năm, doanh thu công ty đạt từ 2 - 3 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên tại xưởng sản xuất cho 20 nhân công với mức lương trung bình từ 8 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Khi được hỏi về những dự định trong thời gian tới, Giám đốc Phùng Văn Nam tươi cười chia sẻ: Vina Gỗ là doanh nghiệp thuần Việt được hình thành với tiêu chí mang lại giá trị sống tốt nhất cho người sử dụng. Chính vì thế, trong hành trình xây dựng và phát triển của mình, Ban lãnh đạo Công ty đã có những định hướng phát triển hợp lý trong từng giai đoạn, từng bước hướng đến mục tiêu cung cấp sản phẩm tốt về chất lượng, bảo đảm về tiến độ giao hàng, cạnh tranh về giá cả, đáp ứng tối đa nhất nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Trước mắt, trong năm 2021, Công ty sẽ mở rộng quy mô, đầu tư mua sắm hệ thống máy móc tự động hóa, thuê thêm mặt bằng để sản xuất và thuê lao động thời vụ, nhằm đáp ứng ngày càng cao của thị trường.

Bích Phượng

Nguồn tin: vinhphuc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm450
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại820,134
  • Tổng lượt truy cập88,175,204
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây