Học tập đạo đức HCM

Bộ trưởng Thăng: Đọc báo, không phải xem được khen thế nào!

Chủ nhật - 21/06/2015 04:07
Bộ trưởng Thăng chia sẻ, hàng ngày ông vẫn giao cho phòng tuyên truyền của Bộ điểm thông tin trên báo chí. Việc điểm báo này không phải để nghe báo chí khen, mà quan trọng là thấy cái gì của ngành đang còn tồn tại, bất cập chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chia sẻ nhân kỷ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Người đứng đầu ngành giao thông đánh giá, chính nhờ có báo chí phản ánh nhiều vụ tiêu cực cũng như có dấu hiệu tiêu cực nên thủ trưởng các cơ quan, đơn vị biết và vào cuộc chỉ đạo xử lý.

GTVT; Đinh La Thăng; xe quá tải

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng: Chủ trương siết chặt tải trọng phương tiện đã đạt được kết quả như hiện nay là nhờ có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các bộ ngành... , nhưng trong đó vai trò của báo chí là vô cùng quan trọng (Ảnh: Minh Thắng)

Riêng với ngành GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ, hàng ngày ông vẫn giao cho phòng tuyên truyền của Bộ điểm thông tin trên báo chí. Việc điểm báo này không phải để nghe báo chí khen, mà quan trọng là thấy cái gì của ngành đang còn tồn tại, bất cập để có chỉ đạo xử lý kịp thời.

Những tồn tại, bất cập của ngành giao thông được báo chí phản ảnh cũng thường xuyên được Bộ trưởng trực tiếp phê vào bài báo in ra và yêu cầu các đơn vị, cơ quan của bộ có giải pháp xử lý chấn chỉnh.

Bộ trưởng GTVT cũng chia sẽ với những khó khăn, thách thức của nghề báo khi cho rằng, đây là nghề rất nguy hiểm, đòi hỏi sự dũng cảm, bản lĩnh của những người cầm bút.

Để có được những bài phóng sự điều tra, người viết phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức... Do vậy, nếu thực sự không yêu nghề thì không thể theo được.

Nhân sự kiện giải báo chí Quốc gia năm 2014 có nhiều tác phẩm viết về lĩnh vực giao thông vận tải đạt giải cao, trong đó có 2 giải B về loạt bài siết chặt tải trọng xe quá tải (Báo VietNamNet và Báo Giao thông), Bộ Trưởng Đinh La Thăng đã có những chia sẻ về vai trò của báo chí khi góp phần thực hiện tốt chủ trương này.

Theo ông Thăng, việc kiểm soát xe quá tải là chủ trương của Đảng và Chính phủ, được sự chỉ đạo rất quyết liệt của Thủ tướng và Phó thủ tướng – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc.

 

Đến thời điểm này, chủ trương siết chặt tải trọng phương tiện đã đạt được kết quả bước đầu là nhờ có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các bộ ngành... , nhưng trong đó vai trò của báo chí là vô cùng quan trọng.

“Báo chí đã vào cuộc hết sức tích cực với những bài viết phản ảnh, điều tra về xe quá tải, quá khổ rồi chuyện tiêu cực, mãi lộ... Cuối cùng, đa số doanh nghiệp vận tải, lái xe và người dân đều ủng hộ”, ông Thăng cho hay.

Tư lệnh ngành giao thông cũng khẳng định: Nếu chủ trương chống xe quá khổ, quá tải không nhận được sự đồng thuận của doanh nghiệp và người dân thì xem như sẽ thất bại. Và để nhận được sự đồng thuận này, có vai trò của báo chí. Đây là vai trò gần như là quyết định!

Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ VN  Nguyễn Văn Huyện cũng chia sẻ, chủ trương siết chặt tải trọng phương tiện, ban đầu mới thực hiện nhiều người lo ngại sẽ không thành công, bởi nó ảnh hưởng đến “lợi ích nhóm”.

GTVT; Đinh La Thăng; xe quá tải

Chính nhờ có báo chí phản ánh nhiều vụ tiêu cực cũng như có dấu hiệu tiêu cực nên thủ trưởng các cơ quan, đơn vị biết và vào cuộc chỉ đạo xử lý.

Nhưng khi triển khai, chính sự vào cuộc quyết liệt của báo chí thông qua các bài phản ánh, điều tra tiêu cực, đến nay chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận cao của doanh nghiệp, lái xe và đông đảo người dân.

“Có địa phương lãnh đạo nói không có, không còn xe quá tải, nhưng qua báo chí phản ánh vẫn thấy xe quá tải ngang nhiên đi ngoài đường thì lãnh đạo cũng không thể bao biện được. Thậm chí khi đoàn làm việc của Bộ Công an, Bộ GTVT chỉ cần gửi thông tin báo chí phản ánh lãnh đạo nhiều địa phương cũng đã vào cuộc xử lý quyết liệt”, ông Huyện cho hay.

Theo Vietnamnet.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại238,368
  • Tổng lượt truy cập85,145,404
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây