Học tập đạo đức HCM

Các nhà vườn tại Đắk Lắk chuẩn bị hoa cho vụ Tết

Thứ ba - 09/01/2018 03:22
Những người trồng hoa Tết đang tỉ mỉ chăm bón, tạo dáng để cho ra những sản phẩm hoa đạt chất lượng cao nhất phục vụ thị trường.

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhưng thời tiết không thuận lợi đã khiến nhiều nhà vườn trồng hoa tại tỉnh Đắk Lắk vất vả hơn trong chăm sóc, tạo dáng cho các chậu hoa, đảm bảo hoa đạt chất lượng, phục vụ thị trường Tết.

Làng hoa Hòa Thắng, xã Hòa Thắng, là một trong những làng hoa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk những ngày này người dân luôn bận rộn, tất bật với những luống hoa, chậu hoa các loại.

 

cac nha vuon tai dak lak chuan bi hoa cho vu tet hinh 1
Nhà vườn chăm sóc hoa Tết tại làng hoa Hòa Thắng, xã Hòa Thắng.
Ông Nguyễn Văn Mai, 1 người trồng hoa lâu năm trong làng cho biết, dịp Tết luôn là mùa hoa được trông đợi nhất trong năm. Chỉ cần trồng được những chậu hoa thật đẹp, chắc chắn sẽ bán được với giá cao trong phiên chợ tết. Tuy nhiên, năm nay thời tiết không mấy thuận lợi nên việc trồng được những chậu hoa đẹp như ý là điều không dễ dàng.

 

“Thời tiết năm nay thất thường hơn năm ngoái do mưa nhiều và thời tiết lạnh. Nhà vườn đã khắc phục bằng mọi cách để hoa nở vào đúng dịp Tết. Nếu trời ấm phải tắt điện sớm hơn và trời lạnh sẽ tắt điện muộn”, ông Mai cho biết.

Chính vì thời tiết mấy năm nay thay đổi thất thường nên nhiều nhà vườn tại Hòa Thắng dần nản lòng với nghề trồng hoa. Những năm trước diện tích trồng hoa cúc, huệ, lay ơn, thược dược, mai, quất cảnh… có lúc lên tới 40 ha, nhưng năm nay diện tích này giảm đáng kể.

Ông Quách Thùy Dương, Chủ tịch Hội nông dân xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, năm nay toàn xã chỉ còn 30 hộ trồng hoa phục vụ tết với khoảng 15 ha, chủ yếu trồng các dòng hoa cúc như đại đóa, cúc trứng, cúc vạn thọ, cúc vàng đông… Với kinh nghiệm lâu năm, cùng sự tâm huyết của mình, những người trồng hoa Tết đang tỉ mỉ chăm bón, tạo dáng để cho ra những sản phẩm hoa đạt chất lượng cao nhất phục vụ  thị trường.

“Xã Hòa Thắng năm nay có 30 hộ trồng hoa với khoảng 15 ha, nhìn chung bà con chuẩn bị được giống hoa tốt nên dù có qua thời tiết lạnh kéo dài, nguồn hoa vẫn đảm bảo phục vụ Tết Nguyên đán”, ông Dương cho biết.

Để có được những chậu hoa đẹp đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng đúng dịp Tết, ngoài những yếu tố về thời vụ và sự kỳ công chăm sóc của các chủ vườn còn phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết.

Người trồng hoa tại Đắk Lắk đang mong những ngày cuối năm mưa thuận gió hòa, góp sắc hoa tô điểm cho mỗi gia đình sẽ góp phần mang đến một cái Tết vui tươi, người trồng hoa có một cái Tết ấm no./.

Theo Hương Lý/ VOV

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Hôm nay42,347
  • Tháng hiện tại91,507
  • Tổng lượt truy cập88,769,841
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây