Học tập đạo đức HCM

Chiến dịch “giải cứu” nông sản giữ mức tiêu thụ ổn định

Thứ năm - 29/03/2018 03:48
Sau gần một tuần chiến dịch “giải cứu” nông sản được triển khai, tình hình tiêu thụ tại các điểm bán lẻ ở Hà Nội có diễn biến khả quan. Hàng chục tấn củ cải, su hào, khoai tây đã được tiêu thụ.

Bên cạnh các hệ thống siêu thị, rất nhiều điểm bán lẻ trực tiếp được các nhóm tình nguyện mở ra để vận chuyển nông sản về thành phố, tăng lượng tiêu thụ cho người nông dân.

Tại các điểm như nút giao Kim Mã - Đê La Thành, ngã tư Láng - Lê Văn Lương, 165 Thái Hà, ngã tư Văn Cao - Thụy Khuê, vườn hoa Lý Tự Trọng… các tình nguyện viên hoạt động tích cực từ 6h30 đến 19h, nông sản được tiêu thụ đều và được nhập về vào mỗi cuối ngày. Hơn 50 tấn nông sản trong 5 ngày là thành quả “giải cứu” của các tình nguyện viên thuộc Cộng đồng tình nguyện Việt Nam. 

Phần lớn tại các điểm giải cứu, củ cải là sản phẩm chủ lực. Trung bình một ngày mỗi điểm bán lẻ tiêu thụ được 1,5-2 tấn củ cải, 5.000-6.000 củ su hào, tại những điểm cửa ngõ giao thông số lượng nông sản bán được có thể nhiều hơn gấp rưỡi hoặc gấp đôi những con số này. Tính riêng điểm Kim Mã - Đê La Thành, một ngày “giải cứu” được 2-3 tấn củ cải, 6.000-7.000 củ su hào, 2-3 tạ khoai tây.

Theo đó, giá bán để “giải cứu” nông sản được niêm yết rõ ràng và áp dụng xuyên suốt chiến dịch: 4.500 đ/kg củ cải, 3.000 đ/củ su hào, 12.000 đ/kg khoai tây. Nông sản được lấy trực tiếp từ ruộng, bán không lợi nhuận với tinh thần trợ giá cho nông dân. Sản phẩm trước khi đem bán cũng được chọn lựa và đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng cũng như hình thức.  

Sau một tuần liên tục triển khai chiến dịch, tình hình tiêu thụ có những thay đổi nhất định. Những ngày đầu của chiến dịch “giải cứu”, củ cải, su hào, khoai tây đều bán rất chạy. Các tình nguyện viên cho biết trong 3-4 ngày đầu tiên ngày nào cũng cháy hàng, 3-4 tấn nông sản đều được tiêu thụ hết. Đến ngày thứ 5, thứ 6 lượng tiêu thụ chậm lại và giảm đi nhưng vẫn giữa ở mức ổn định 1,5 tấn củ cải, 5.000 củ su hào và 2 tạ khoai tây một ngày.

Để mở rộng phạm vi hưởng ứng và đẩy mạnh tiêu thụ, nhóm tình nguyện viên triển khai tuyên truyền và bán hàng qua các kênh trực tuyến như mạng xã hội, các trang mua bán trên mạng, chiến dịch nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ người tiêu dùng, đặc biệt là các câu lạc bộ, hội đồng hương thông qua những cuộc vận động trên mạng xã hội facebook.

Chiến dịch “giải cứu” nông sản hỗ trợ người trồng vẫn đang tiếp tục được triển khai rộng rãi trên địa bàn Hà Nội. Dự kiến chiến dịch sẽ kéo dài trong 10 ngày, “giải cứu” khoảng 100 tấn nông sản các loại cho đến khi giá bán bình ổn trở lại.  


 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập752
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm745
  • Hôm nay42,347
  • Tháng hiện tại99,262
  • Tổng lượt truy cập88,777,596
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây