Học tập đạo đức HCM

Đưa hàng Việt về nông thôn - Kết nối DN và người tiêu dùng

Thứ ba - 19/08/2014 23:56
Phiên chợ hàng Việt về nông thôn - một trong những cơ hội kết nối hiệu quả doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng đã được các địa phương triển khai trong nhiều năm qua.
 Đưa hàng Việt về nông thôn - Kết nối DN và người tiêu dùng

 

Nhộn nhịp, sôi động là không khí đang diễn ra tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế trong những ngày vừa qua. Mỗi năm 1 lần, phiên chợ hàng Việt về với người dân vùng nông thôn luôn được người dân hưởng ứng nhiệt tình, bởi không phải đi đâu xa, người dân vẫn có thể mua hàng Việt, tham gia chương trình khuyến mãi và những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, điều mà lâu nay người dân rất e ngại khi mua sắm.
 

Mỗi phiên chợ thu hút khoảng 4.000 người tham gia mua sắm, doanh thu đạt hơn 300 triệu đồng. Hầu hết các sản phẩm hàng hóa được bán đều có giá thấp hơn so với bên ngoài cùng thời điểm từ 5-10%, đặc biệt một số sản phẩm thiết yếu như: nước mắm, bột canh… giá giảm mạnh tới 15-17%. Với nhiều biện pháp thu hút khách hàng tại các phiên chợ đã giúp người dân tin tưởng vào chất lượng hàng nội, khiến sức mua tại các phiên chợ hàng Việt tăng cao.
 

Không chỉ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối tại thị trường nông thôn, mà còn giúp người dân có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Người dân nông thôn, miền núi có cơ hội mua sắm các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, phong phú về chủng loại, bảo đảm về chất lượng, giá cả phù hợp với nhu cầu, chính điều này đã kết nối được những doanh nghiệp mang thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.


Mục tiêu mà Bộ Công Thương đặt ra đến năm 2020 là phải có đến 70% nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “tự hào hàng Việt Nam”, đồng thời phải tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80-100%, các tỉnh thành phải xây dựng các điểm bán hàng cố định, bền vững để mở rộng dần các kênh phân phối hàng Việt; từng bước làm thay đổi nhận thức đối với người tiêu dùng về việc sử dụng hàng Việt Nam. Những phiên chợ hàng Việt về nông thôn sẽ là nền tảng ban đầu để dần định hình thương hiệu Việt với người tiêu dùng hiện nay.

 
Theo vtv.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập490
  • Hôm nay55,449
  • Tháng hiện tại863,429
  • Tổng lượt truy cập92,037,158
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây