Học tập đạo đức HCM

Thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp bền vững

Thứ hai - 19/05/2014 20:37
Các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài không chỉ bổ sung nguồn vốn mà còn đưa công nghệ, phương thức quản lý mới góp phần chuyển biến tích cực trong sản xuất nông nghiệp Việt Nam.
Ảnh VGP/Đỗ Hương
Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát nhận định tại hội thảo tham vấn “Đề án tăng cường thu hút và quản lý đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2020”, được tổ chức ngày 19/5 tại Hà Nội.

Mục đích chính của Đề án nhằm thu hút nguồn vốn hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững. Trong đó tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; thay đổi phương thức sản xuất; ứng dụng khoa học công nghệ để tăng giá trị gia tăng sản phẩm; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong nông nghiệp…

Các tham luận tại hội thảo tập trung phân tích những lĩnh vực cần đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp như trồng trọt, chế biến nông sản, xây dựng mối liên kết tiêu thụ nông dân kết hợp thu hút đầu tư nước ngoài với hợp tác công-tư… Một số ý kiến cho rằng để thu hút đầu tư nước ngoài một cách hiệu quả, vấn đề quan trọng nhất là phải tạo được cơ chế thông thoáng về chính sách thuế, thương mại, tiền tệ, đất đai, lao động cơ sở hạ tầng.

 

Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng khẳng định với các nhà đầu tư: “Chủ trương của Chính phủ Việt Nam mong muốn và khuyến khích mạnh mẽ đầu tư của tư nhân nói chung trong đó có vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp. Đến nay, chính sách khuyến khích đầu tư của Chính phủ Việt Nam đã có thêm nhiều ưu đãi với dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn”. 

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến hết tháng 4 năm nay, cả nước có khoảng 16.300 dự án đầu tư nước ngoài được cấp phép. Vốn đăng ký đầu tư 4 tháng đầu năm đạt 4,8 tỷ USD, bằng 52,2% so với với cùng kỳ năm ngoái. Riêng về lĩnh vực thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp có 520 dự án, với số vốn 3,3 tỷ USD. Phần lớn các dự án đầu tư nước ngoài tập trung ở khu vực Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại hội thảo, Bộ trưởng Cao Đức Phát chia sẻ thời gian qua đã xảy ra sự cố đáng tiếc do một số đối tượng quá khích lợi dụng biểu tình phản đối Trung Quốc hạ, đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã gây ra một số khó khăn ở một số khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, Hà Tĩnh.

Ngay sau sự việc này, Chính phủ đã chỉ đạo các ngành chức năng có các biện pháp quyết liệt ngăn chặn những kẻ quá khích. Những ngày gần đây, các doanh nghiệp đã hoạt động bình thường trở lại.

Chính phủ và các cơ quan liên quan của Việt Nam đã và đang phối hợp để hỗ trợ tích cực nhất nhằm giúp các nhà đầu tư yên tâm, phát triển sản xuất. Việt Nam cam kết tạo môi trường và các điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài. Thành công của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam cũng chính là thành công của Việt Nam.

Đỗ Hương
Nguồn baodientu.chinhphu.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập330
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại233,891
  • Tổng lượt truy cập85,140,927
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây