Học tập đạo đức HCM

Thủy sản trong ao nuôi của nhiều hộ dân Quảng Nam bất ngờ chết hàng loạt

Thứ hai - 29/10/2018 22:38
Ngày 29/10, Phòng tài nguyên môi trường huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, cơ quan này đã đến vùng nuôi trồng thủy sản cạnh sông Trường Giang (xã Tam Hiệp, Núi Thành) đẻ kiểm tra, ghi nhận tình hình các loại thủy, hải sản trong ao nuôi của người dân khu vực này bỗng nhiên chết hàng loạt.
Người dân vô cùng lo lắng vì không hiểu lý do vì sao thủy sản trong ao nuôi của mình bỗng nhiên chết trắng hồ

Đồng thời, Phòng TN-MT huyện Núi Thành cũng đã mời trung tâm quan trắc và phân tích môi trường (Sở TN-MT Quảng Nam) đến lấy mẫu nước tại khu vực này để kiểm tra, tìm ra nguyên nhân.

Trước đó, liên tục những ngày gần đây nhiều hộ nuôi trồng thủy sản ở xã Tam Hiệp vô cùng sửng sốt khi các loạt tôm, cá, cua nuôi trong ao của mình không hiểu lý do gì đột nhiên chết hàng loạt, nổi trắng mặt hồ. Chỉ trong vòng vài ngày, xác tôm, cá chết liên tục tấp vào bờ thối rửa, bốc mùi hôi thối.

Ông Nguyễn Văn Xá (56 tuổi, thôn Vĩnh Đại), cho biết hiện nay ông đang thả nuôi khoảng 20.000 con tôm, 5.000 cua và nhiều loại cá như: cá nhồng, cá móm, cá căng, cá tho… trên diện tích chừng 1ha mặt nước nằm cạnh bờ sông Trường Giang.

“Tôi phát hiện thấy cá tôm chết bắt đầu từ sáng 26/10 trong lúc đi thăm hồ, mỗi ngày số lượng cá tôm chết một tăng. Từ trước đến này, hồ nuôi của tôi chưa xảy ra hiện tượng cá tôm chết nhiều như thế. Không biết nguyên nhân vì sao, chúng tôi rất lo lắng”, ông Xá nói..

Được biết, ở khu vực này hiện có 25 hộ nuôi trồng thủy sản, hầu hết ao hồ của họ cũng bị tình trạng cá, tôm chết tương tự mà chưa rõ nguyên nhân.

08-40-16_1
Xác tôm cá chết tấp vào bờ, bốc mùi hôi

Theo ông Nguyễn Đức Anh, phó chủ tịch UBND xã Tam Hiệp thì sau khi nhận phản ảnh của người dân, xã đã cử đoàn đến khu vực này kiểm tra và có báo cáo lên các phòng ban của huyện Núi Thành. Tại biên bản kiểm tra vào ngày 28/10 cũng ghi nhận ở các hồ nuôi trồng thủy sản và sông Trường Giang xảy ra hiện tượng cá, cua, tôm chết hàng loạt và chưa xác định được nguyên nhân.

LÊ KHÁNH/ Nông nghiệp
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Hôm nay42,347
  • Tháng hiện tại93,898
  • Tổng lượt truy cập88,772,232
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây