Học tập đạo đức HCM

Vũ Quang: Nhiều sản phẩm tiêu biểu tham gia lễ hội cam và hàng nông sản.

Chủ nhật - 20/12/2020 09:43
Đến hẹn lại lên cứ mỗi dịp cuối năm các hộ trồng Cam và chủ cơ sở sản xuất các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông lâm thủy sản lại hồ hởi tham gia lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp do tỉnh tổ chức. Huyện Vũ Quang đã lựa chọn những sản vật tiêu biểu của quê hương, trong đó chủ đạo là Cam để tham gia lễ hội với mục đích không chỉ để tiêu thụ mà còn nhằm quảng bá sản phẩm đến với mọi người.

Lãnh đạo Văn phòng NTM tỉnh và lãnh đạo huyện Vũ Quang tham quan gian hàng Cam huyện Vũ Quang

Vào thời điểm này các hộ trồng cam ở huyện Vũ Quang nói chung và HTX sản xuất cam Thành đạt xã Đức Liên nói riêng đang tất bật cho việc thu hoạch, xuất bán, chăm sóc. Theo đó HTX đã đăng ký và lựa chọn sản phẩm, cử thành viên đi tham gia lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh năm 2020. Bởi HTX xác định lễ hội là dịp tốt để quảng bá sản phẩm, thương hiệu  cam của mình đến với khách hàng. Nhất là sau nhiều năm xây dựng vừa qua, Sản phẩm Cam của HTX đã được tỉnh công nhận đạt chuẩn Ocop 3 sao. Đây là niềm vui, niềm vinh dự và ghi nhận sự nỗ lực của 30 thành viênHTX trong sản xuất chăm sóc gần 25ha cam theo quy trình kỹ thuật chung, khép kín, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Và vui hơn sản phẩm cam của HTX tham gia hội chợ đã được đông khách hàng đến thưởng thức và mua dùng.

Rất đông khách hàng đến thăm quan và thưởng thức Cam của HTX Thành Đạt

Tham gia Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh năm 2020 lần này có gần 100 gian hàng của các Doanh nghiệp, HTX, Tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh với 48 gian hàng cam, bưởi và các loại hoa quả khác; 28 gian hàng các sản phẩm nông nghiệp và 22 gian hàng là sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, thủy hải sản và nước mắm truyền thống…

Ngoài sản phẩm của tỉnh, lễ hội còn có sự tham gia của các sản phẩm Hà Giang như: cam sành, chè san tuyết, mật ong bạc hà… Đây không chỉ là cơ hội để hai tỉnh  và các Doanh nghiệp, HTX, Tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh kết nối, tiêu thụ các sản phẩm mà còn là dịp để quảng bá, giao lưu văn hoá truyền thống của bà con các dân tộc tỉnh Hà Giang đến với người dân Hà Tĩnh.

Khách hàng thưởng thức trà San Tuyết đến từ tỉnh Hà Giang

Huyện Vũ Quang tham gia  lễ hội với 6 gian hàng trong đó có 3 gian hàng Cam, Bưởi, quýt, ổi Đài Loan và 3 gian hàng gồm Mật mía, Mật Ong, Dầu Lạc, Tinh bột nghệ và rau quả…. Đây là những mặt hàng tiêu biểu và đặc trưng của huyện Vũ Quang, được sản xuất, chế biến theo quy trình VietGap và quy trình khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó có 6 sản phẩm vừa được tỉnh công nhật đạt chuẩn 3 sao Ocop như Mật mía Nhàn Đức, tinh bột nghệ Hải Lợi, Cam Thành Đạt, Cam VietGAP Bồng Giang… Các gian hàng và sản phẩm miền núi của huyện Vũ Quan được rất đông khách hàng đến tham quan, thưởng thức và mua về dùng. Nhiều doanh nghiệp cũng đã đến ký kết tiêu thụ sản phẩm, mở ra một hướng phát triển mới cho các HTX, cơ sở sản xuất.

Sản phẩm tinh bột nghệ và dầu lạc Hải Lợi Thị trấn Vũ Quang, Mật ong Hương rừng xã Quang Thọ được nhiều khách hàng đến mua dùng

Có thể khẳng định những năm gần đây ở Hà Tĩnh nói chung và huyện Vũ Quang nói riêng, người nông dân đã biết thay đổi phương thức sản xuất kinh doanh, từ sản xuất nhỏ lẻ để mở rộng diện tích, quy mô sản xuất, xây dựng thành lập Tổ hợp tác, Hợp tác xã để hỗ trợ nhau. Từ đó xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại. Điển hình như chị Đoàn Thị Nhàn, đã mạnh dạn thành lập HTX sản xuất,  dịch vụ Mật Mía Sơn Thọ xã Thọ Điền do chị làm giám đốc và đầu tư máy móc xây dựng cơ sở sản xuất mật mía Nhàn Đức với số tiền gần 500 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Vũ Quang đến thăm quan gian hàng và chúc mừng chủ cơ sở sản xuất mật mía Nhàn Đức

Gắn với đó HTX, Cơ sở sản xuất Mật mía Nhàn Đức đã chú trọng từ đầu vào nguyên liệu, đến chế biến khép kín, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Làm thêm bao bì, nhãn mác, chai đựng…Ghi nhận sự nỗ lực trong đầu tư và chất lượng sản phẩm, vừa qua Sản phẩm mật mía của Cơ sở Nhàn Đức đã được công nhận đạt chuẩn Ocop 3 sao. Sản phẩm không chỉ được bán chạy tại hội chợ, mà còn ký kết được nhiều đơn hàng.

Các sản phẩm tại gian hàng huyện Vũ Quang trưng bày đẹp mắt được khách hàng tin dùng.

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh thực sự là dịp tốt, cơ hội tốt để người sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm. Qua tham gia hội chợ, người nông dân không chỉ biết sản xuất, chế biến các sản phẩm mà còn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, quảng bá sản phẩm, tìm đầu ra cho sản phẩm, không trông chờ vào tư thương thương đến mua. Ngoài ra còn trau dồi thêm kỹ năng trong giao tiếp, tiếp thị, buôn bán sản phẩm.

Đ/c Nguyễn Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện  và các đơn vị nhận giải gian trưng bày đẹp từ Ban tổ chức

Nhất là tại lễ hội, huyện Vũ Quang đã ưu tiên, lựa chọn các sản phẩm vừa đạt Ocop năm 2020 để tham gia hội chợ, từ đó giúp cho các sản phẩm của các HTX, Tổ hợp tác được nhiều người biết hơn. Đặc biệt niềm vui được nhân lên khi tại lễ hội các gian hàng huyện Vũ Quang đã đạt giải 3 về trưng bày đẹp và 6 sản phẩm được tỉnh trao chứng nhận đạt chuẩn 3 sao Ocop. Đây là động lực để huyện và các HTX, THT, chủ sản xuất tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng xuất bán ra các thị trường.

Lãnh đạo tỉnh trao chứng nhận Ocop năm 2020 cho  chủ các sản phẩm

Với sự quan tâm và những định hướng đúng trong thúc đẩy, phát triển kinh tế của huyện, nhất là quan tâm đến sản xuất chất lượng, chế biến sâu, chú trọng xây dựng thương hiêu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đầu ra cho thị trường. Tin rằng tới đây các sản phẩm của huyện Vũ Quang sẽ đứng vững trên thị trường, không chỉ trong tỉnh mà còn vươn xa ra các tỉnh khác.

Xuân Hoàn – Quốc Lập
https://vuquang.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay43,411
  • Tháng hiện tại1,254,355
  • Tổng lượt truy cập88,609,425
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây