Từ hôm nay, TP.HCM tăng giá bán các mặt hàng thịt heo trong chương trình Bình ổn thị trường từ 4.000 – 5.000 đồng/kg, tùy loại. Ảnh: Thuận Hải
Theo đó, việc điều chỉnh giá bán các mặt hàng thịt gia súc của các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM đã được thành phố chấp thuận và sẽ được áp dụng kể từ hôm nay 7.6.
Cụ thể, nhóm mặt hàng thịt lợn được điều chỉnh mức tăng cao nhất trong đợt này, có thể kể đến là thịt lợn ba rọi, chân giò, với mức tăng 5.000 đồng/kg. Tiếp theo, giá bán các mặt hàng thịt lợn vai, cốt lết, sườn giò, thịt nách, được điều chỉnh tăng đồng loạt 4.000 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành.
Riêng giá bán mặt hàng thịt lợn đùi có mức điều chỉnh tăng thấp nhất là 1.000 đồng/kg và mặt hàng thịt nạc vẫn giữ mức giá ổn định.
Sau khi điều chỉnh, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng một số mặt hàng như thịt vai sẽ là 91.000 đồng/kg; sườn già 90.000 đồng/kg; thịt lợn đùi 95.000 đồng/kg, thịt lợn ba rọi 112.000 đồng/kg...
Mức giá bán điều chỉnh các mặt hàng thịt gia súc sẽ áp dụng đối với nguồn hàng được cung ứng bởi các doanh nghiệp và nhà bán lẻ, gồm: Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri), Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan).
Giá heo hơi tăng cao đã ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ các mặt hàng thịt heo tại TP.HCM. Ảnh: Thuận Hải
Theo đại diện Sở Công thương TP.HCM, hiện nay, mức giá bán hàng trong chương trình Bình ổn thị trường tại TP.HCM do các doanh nghiệp tự xây dựng, theo quy luật của thị trường.
Mức giá bán này cũng được báo cáo, kê khai đầy đủ với Sở Tài chính theo nguyên tắc xác định đầy đủ, chính xác cơ cấu tính giá theo các yếu tố cấu thành giá và phải thấp hơn giá thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng tại thời điểm kê khai giá, ít nhất từ 5% - 15%.
Trong trường hợp giá nguyên vật liệu, chi phí đầu vào biến động từ 5% - 10% so với thời điểm đơn vị kê khai giá bán liền trước, doanh nghiệp sẽ kê khai lại giá bán để được điều chỉnh. Trường hợp thị trường giảm giá chưa đến 5%, doanh nghiệp chủ động thực hiện các chương trình khuyến mãi phù hợp với tình hình thực tế.
Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, thị trường bán lẻ 6 tháng đầu năm trên địa bàn TP.HCM tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá. Riêng mặt hàng thịt heo, trong tháng 4-5.2018, thị trường nguyên liệu (heo hơi) bắt đầu biến động tăng lên mức 40.000-45.000 đồng/kg nên đã tác động đến thị trường bán lẻ. Đây cũng là cơ sở để TP.HCM chấp thuận việc tăng giá bán mặt hàng thịt heo trong chương trình Bình ổn thị trường. |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã