Theo thông tin từ Tập đoàn Masan, Tổ hợp chế biến thịt của Công ty TNHH MEATDeli Sài Gòn, trụ sở nhà máy tại Long An vừa hoàn tất, dự kiến đầu tháng 10/2020 sẽ chính thức khai trương đưa vào vận hành.
Để vào thăm quan khu chế biến thịt mát của nhà máy Meat Deli Sài Gòn tại Long An, chúng tôi phải mặc bộ quần áo bông dày cộp, đi ủng cao su dù khi đó nhiệt độ ngoài trời vẫn trên 30 độ C. Dù vậy, khi bước vào khu chế biến rộng mênh mông này, chúng tôi vẫn không khỏi suýt xoa vì lạnh.
Từ đội ngũ công nhân đến cán bộ kỹ thuật ở đây đều phải mặc áo bông vì toàn bộ quá trình pha lóc, đóng gói thịt mát MEATDeli phải được duy trì nhiệt độ ổn định từ 0 độ C đến 4 độ C.
Đại diện Tập đoàn Masan tại Long An cho biết, dây chuyền chế biến thịt tại MEATDeli Sài Gòn được Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp.
Tính đến thời điểm hiện nay, hệ thống vận hành của Nhà máy MEATDeli Sài Gòn được xem là hệ thống hiện đại nhất và chuẩn châu Âu tại Việt Nam.
Cam kết đảm bảo chất lượng cho miếng thịt, Nhà máy MEATDeli Sài Gòn đã xây dựng hệ thống chất lượng BRC và đạt được chứng chỉ HACCP về vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn cho biết, toàn bộ hệ thống nhà máy đều được khép kín và tiệt trùng. Các kỹ sư và công nhân vận hành luôn phải mặc đồng phục, đeo khẩu trang, vệ sinh bằng cồn để đảm bảo an toàn cho miếng thịt lợn.
Bên cạnh hệ thống vận hành hiện đại tiên tiến, Nhà máy MEATDeli Sài Gòn còn kiểm soát chặt chẽ nguồn lợn đầu vào. Nguồn lợn được đưa vào chế biến trong nhà máy được tuyển chọn từ con giống, được nuôi bằng thức ăn theo công nghệ Bio-zeem theo quy trình khép kín, không thuốc tăng trưởng hay chất tạo nạc để phát triển tự nhiên.
Đồng thời, với việc áp dụng hệ thống kiểm soát "3 tuyến kiểm" dịch theo hướng dẫn của bộ NNPTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, sẽ đảm bảo an toàn cho miếng thịt MEATDeli khi đến tay người sử dụng.
Theo đó, tuyến kiểm dịch số 1: Lợn khỏe mới được xuất trại đưa về nhà máy; Tuyến kiểm dịch số 2: Lợn khỏe mới được đưa vào sản xuất ở nhà máy Meat Sài Gòn; Tuyến kiểm dịch số 3: Thịt lợn an toàn mới được xuất bán khỏi nhà máy.
Theo ông Stefan Henn – Giám đốc công nghệ và sản phẩm thịt Masan, nhiều người Việt Nam hiện nay vẫn có thói quen ra chợ mua thịt heo, giết mổ từ ban đêm, quá trình co cứng cơ xảy ra khiến miếng thịt bị khô, ít vị, không giữ được nước… Trong khi đó, với công nghệ chế biến thịt mát, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng thịt heo được giữ ổn định; cấu trúc thịt ngon hơn, hương vị thịt rõ rệt vì đảm bảo axit amin, giữ nước tốt hơn, tốt cho tiêu hoá. Nhất là thời hạn sử dụng dài hơn, giúp người tiêu dùng thuận lợi trong chế biến.
Thịt lợn sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh 9 ngay tại nhà máy nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, sản phẩm thịt lợn mát MEATDeli sẽ được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 - 4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng và có thời hạn sử dụng lên đến 9 ngày.
Nhà máy trong giai đoạn 1 chỉ tập trung giết mổ và chế biến thịt heo, thịt heo mát các loại với quy mô 140.000 tấn sản phẩm mỗi năm; sản xuất, chế biến các sản phẩm từ thịt như thịt kho trứng, giò lụa, chà bông và các sản phẩm khác từ thịt với 15.000 tấn sản phẩm mỗi năm và cho thuê nhà xưởng, kho bãi khoảng 50.000 m2.
Trong giai đoạn 2, công suất dự kiến sẽ tăng lên 25.000 sản phẩm chế biến từ thịt như thịt kho trứng, giò lụa, chà bông, xúc xích, thịt hộp, thịt viên, nước cốt…
Ngoài ra, giai đoạn 2 nhà máy cũng mở rộng chế biến phụ phẩm từ heo như bột huyết, huyết tương, colagen, bột thịt xương và các sản phẩm khác từ phụ phẩm của heo với quy mô 14.000 tấn sản phẩm mỗi năm.
Với chứng chỉ BRC, MEATDeli trở thành thịt mát chuẩn châu Âu đầu tiên cho người Việt với giá cả hợp lý. Tính bình quân mỗi bữa ăn, mỗi gia đình chỉ tốn thêm khoảng 1.300 đồng/người - so với thịt mua tại các chợ.
Việc xây thêm nhà máy chế biến thịt ở Long An là một phần của kế hoạch hiện thực hóa tầm nhìn trở thành thương hiệu thịt mát số 1 Việt Nam vào năm 2023 của Masan, với kế hoạch doanh thu 1 tỷ USD cho ngành thịt, tức khoảng hơn 23.000 tỷ đồng.
Theo Minh Huệ/danviet.vn
https://danviet.vn/ben-trong-nha-may-lanh-4-do-c-che-bien-thit-mat-von-dau-tu-1800-ty-sap-khanh-thanh-20200927001942814.htm
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã