Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn Quốc hội, Chính phủ sớm có những giải pháp cân đối cơ cấu sản xuất nông nghiệp với nhu cầu thị trường để tránh xảy ra khủng hoảng thừa, khủng hoảng thiếu, tạo thị trường tiêu thụ lành mạnh cho nông dân.
Cử tri Can Lộc cũng cho rằng, thời gian qua, các dự án BOT đã phát huy hiệu quả rất lớn. Tuy nhiên, cơ quan quản lý cần điều chỉnh để có mức thu phí và thời gian thu hợp lý hơn; cần có chế tài xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến việc thu phí BOT.
Cử tri Phan Thị Tình cho rằng, chế độ cho giáo viên mầm non, đặc biệt là nhân viên nuôi dưỡng còn quá thấp.
Việc xử lý rác thải nông thôn vẫn còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe người dân. Do đó, cần áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để xử lý rác và quan tâm hơn đến vấn đề môi trường nông thôn; có quy định cụ thể hơn để xử lý nặng những vi phạm ảnh hưởng lớn đến đời sống.
Cần quan tâm hơn đến gia đình chính sách, thương binh, thân nhân liệt sỹ; chế độ cho giáo viên mầm non, đặc biệt là nhân viên nuôi dưỡng…; tăng nguồn lực giúp các địa phương xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là đầu tư xây dựng giao thông nội đồng, công trình thủy lợi…
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn giải trình một số ý kiến của cử tri; đồng thời, ghi nhận, tổng hợp, chuyển chính quyền, cơ quan chức năng, báo cáo Quốc hội để đưa ra các giải pháp, chính sách phù hợp với thực tiễn.
Theo Dương Chiến/baohatinh.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh về phát triển khoa học, công nghệ, ĐMST và CĐS
Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc tổng kết các Chương trình mục tiêu quốc gia: xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững
Tuyên truyền Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua ĐMST và CĐS” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
về khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số triển khai Phong trào "Bình dân học vụ số"