Học tập đạo đức HCM

Tôm Việt Nam sẽ tiêu thụ mạnh tại thị trường châu Á

Thứ ba - 29/08/2017 18:38
Tôm Việt Nam sẽ tiêu thụ mạnh tại thị trường châu Á, nhất là tại Trung Quốc.

 

 

Chiều 29/8, Hội thảo Nhu cầu tôm thế giới và khả năng cung cấp của Việt Nam do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đã diễn ra tại Tp.Hồ Chí Minh.

Dẫn chứng từ một báo cáo của Liên hợp quốc về triển vọng đô thị hóa thế giới đến năm 2025, ông Carson Blake Roper, chuyên gia thị trường EU cho biết, hầu hết các thành phố lớn có dân số đông đều tập trung ở khu vực Châu Á.

Nơi đây cũng có dân số ở tầng lớp trung lưu tăng nhanh nhất trong thời gian tới. Khi đó nhu cầu tiêu thụ về các sản phẩm có hàm lượng protein nhiều hơn, nhất là tôm, cá.... Không những vậy, khu vực này cũng tập trung nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, sẽ là động lực để thương mại của khu vực phát triển trong thời gian tới. 

Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Minh Phú cũng cho rằng, trong những năm tới mức độ tiêu thụ tôm ở khu vực Châu Á sẽ tăng mạnh. Trong đó, tiêu thụ tôm sẽ Trung Quốc tăng mạnh nhất, do tình hình nuôi tôm ở đây hiện đang giảm mạnh.

Một số vùng nuôi được quy hoạch thành khu dân cư, dịch bệnh ở tôm chưa được khống chế… khiến sản lượng tôm nuôi giảm, trong khi nhu cầu tiêu thụ lại đang có xu hướng gia tăng. Nhu cầu tiêu thụ tôm ở thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc... cũng đang có dấu hiệu gia tăng đáng kể. 

Điều này cũng được dẫn chứng cụ thể qua số liệu thống kê của VASEP, xuất khẩu tôm của Việt Nam vào các thị trường như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN... có sự tăng trưởng đáng kể.

Trong 7 tháng năm 2017, xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Trung Quốc tăng trưởng khá ấn tượng, gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, xuất khẩu tôm sang Nhật Bản cũng tăng đến 35,2% so với cùng kỳ; Hàn Quốc tăng 27,4%... 

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu của thị trường này, các chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp chế biến tôm Việt Nam cần xây dựng chiến lược cụ thể cho từng thị trường. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến thị hiếu, thói quen ăn uống của người tiêu dùng để đưa ra chiến lược tiếp cận hiệu quả… 

Theo ông Carson Blake Roper, để khai thác hiệu quả thị trường này, các doanh nghiệp Việt cần xem xét việc xây dựng chuỗi cung ứng, hệ thống bảo quản lạnh ở khu vực Châu Á. Nếu không có cơ sở hạ tầng ở đây thì rất khó có thể cạnh tranh với các đối thủ cũng như hiệu quả bán hàng cũng sẽ rất thấp./. 

Theo báo bnews.vn

 

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập240
  • Hôm nay47,044
  • Tháng hiện tại718,465
  • Tổng lượt truy cập90,781,858
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây