Hàng ngày, anh Hoàng Văn Hiển (40 tuổi, hiện sống ở quận Gò Vấp, TP.HCM) sẽ chạy chiếc xe đặc biệt chất đầy trái cây rong ruổi trên các ngõ hẻm ở đường Thống Nhất, quận Gò Vấp để bán. Từ xa, mọi người đã nhận ra anh bán trái cây quen thuộc với màu xanh mát mắt, tiếng nhạc trữ tình và cả tín hiệu Wifi miễn phí cho những ai cần dùng.
Bà Vũ Thị Liễu, sống ở Gò Vấp là khách quen của anh Hiển. “Ở đây, ai cũng biết và quen với chiếc xe có một không hai độc nhất Sài Gòn của cậu này. Nhìn mát mắt nên hầu như ngày nào tôi cũng mua ủng hộ. Tôi còn khoái nhạc cậu Hiển mở, nhẹ nhàng chứ không đùng đùng như mấy cái loa thùng bây giờ”, bà Liễu nói.
Để có chiếc xe đặc biệt này, anh Hiển cho biết đã mua lại chiếc ba gác cũ hết 3 triệu đồng. Anh “chịu chơi” hơn khi cải tạo lại, sắm cỏ nhân tạo trang trí, gắn loa mini, bảng viết và kèm thêm nhiều phụ kiện khác cho chiếc xe bán trái cây của mình.
Quê ở Hưng Yên, anh Hiển và vợ vào Sài Gòn lập nghiệp đã gần 20 năm. Trải qua nhiều nghề, cuối cùng, vợ chồng anh quyết định chọn bán trái cây để mưu sinh. “Do thích đi đây đi đó, không chịu ngồi yên một chỗ nên tôi sắm chiếc xe này để bán lưu động. Vợ tôi vẫn có gian hàng bán cố định tại chợ”, anh cười vui vẻ.
“Trời Sài Gòn nóng quá, trải cỏ xanh lên trông mát mắt hơn hẳn. Không chỉ vậy, nó còn khiến chiếc xe sạch sẽ nữa”, anh Hiển nói thêm.
Chiếc xe trái cây “phủ xanh” này đã cùng anh Hiển kinh doanh được 2 năm nhưng đơn giản hơn nên không gây chú ý. Vài tháng trước, anh làm một đợt “đại trùng tu”, chiếc xe có diện mạo mới, đặc biệt hơn. Xe được “trồng cỏ” đến từng chi tiết nhỏ, chỉ có bánh xe và tay lái là để trống.
Tận dụng những phụ kiện trang trí Tết tại nhà, anh treo lên xe và cho biết như thông điệp tốt lành gửi đến người mua hàng.
“Chiếc xe xanh hướng đến môi trường. Ngoài quảng cáo bán hàng, tôi cũng nghĩ ra việc treo nhiều khẩu hiệu để nhắc nhở mọi người không xả rác, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh hơn”, anh chia sẻ.
Chiếc loa phát nhạc màu xanh vừa hỏng, anh chưa kịp mua lại cái mới, nên dùng tạm cái khác màu so với tổng thể.
Ngay cả cái cân, bình phun nước, chiếc rổ cũng tươi mát một màu xanh. Chiếc nón đội trên đầu anh cũng sáng tạo và quyết “trồng cỏ phủ xanh”. Bên trong nón là chiếc mũ bảo hiểm, anh lấy thanh mút, bao phần nón và cắm bên trên lá cờ Tổ quốc. Vậy là có được chiếc nón độc, lạ.
“Nhiều người thích thú khi thấy chiếc xe này lắm, vui mắt nên người ta dừng lại xem rồi mua trái cây. Hai cái cây trái tim này tôi vừa được một anh bạn cho để gắn lên xe”, anh nói và cười vui vẻ. Nhiều người mua trái cây còn mượn chiếc nón độc đáo của anh chụp cho bằng được một tấm ảnh lưu niệm.
Anh Hiển còn được mọi người khen khéo tay bởi viết chữ rất đẹp.
Anh cho biết mình không bán cố định bất kỳ loại trái cây nào mà mùa nào thức ấy. Hôm thì kinh doanh cam, hôm thì ổi, nhà vườn quen ở miền Tây cung cấp loại gì thì anh bán trái ấy. Vì biết rõ nguồn gốc nên mọi người cứ yên tâm về những loại trái cây mà anh bán.
Bán trái cây suốt 8 năm ở Sài Gòn để mưu sinh, rong ruổi trên các cung đường giữa nắng nóng, khói bụi, nhưng người đi đường lúc nào cũng thấy nụ cười lạc quan, mang lại niềm vui của anh Hiển.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã