Ông Trịnh Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Yên Bái cho biết, với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000 ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao.
Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, Yên Bái đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung cho giá trị kinh tế cao.
Đến nay, nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên", "Gạo Mường Lò"; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn", "Cam Lục Yên", "Chè Shan tuyết Suối Giàng", "Miến đao Giới Phiên", nhãn hiệu hàng hoá: Bưởi Đại Minh,...
Tuần lễ thu hút sự tham gia quảng bá sản phẩm của 20 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, HTX tiêu biểu của tỉnh Yên Bái như: HTX sản xuất và dịch vụ cam an toàn Văn Chấn, HTX sản xuất và kinh doanh miến đao Giới Phiên, HTX cam sành Lục Yên, Công ty TNHH trà thảo mộc quế phát, HTX bưởi đặc sản VietGap Đại Minh, Hội sản xuất kinh doanh gạo Mường Lò, HTX dịch vụ nông nghiệp Tú Lệ; HTX Thái Sơn, Công ty Phương Nhung Văn Yên, HTX sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh; công ty TNHH Nam dược Đại Phú An, HTX nông nghiệp Minh Bảo, HTX miến dong giới phiên Giáp Hậu; Công ty TNHH Thương mại & Du lịch Hưng Việt (quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh Yên Bái).
Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retaill Việt Nam cho hay: "Hiện nay, hệ thống siêu thị GO! và Big C của Central Retail đã bắt đầu giới thiệu, bày bán hàng hóa Tết. Trong đó, có các sản phẩm của tỉnh Yên Bái đã hợp tác thành công với chúng tôi, như: măng khô, miến dong, thịt lợn gác bếp, thịt trâu gác bếp...
Thông qua sự kiện này, Central Retail hy vọng tìm kiếm thêm được nhiều đối tác, nhà cung cấp mới, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa, dự báo mạnh vào dịp Lễ Tết sắp tới".
"Tuần lễ giới thiệu hàng nông, thủy sản tỉnh Yên Bái" sẽ diễn ra đến hết ngày 7/12.
Cũng tại sự kiện đã diễn ra Lễ Ký Biên bản hợp tác ghi nhớ (MOU) về việc tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam với các đơn vị của tỉnh Yên Bái gồm: Trung Tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái; Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản tỉnh Yên Bái và HTX Bưởi đặc sản VIETGAP Đại Minh.
https://danviet.vn/me-man-voi-xoi-nep-tu-le-che-suoi-giang-buoi-dai-minhtai-tuan-hang-nong-lam-thuy-san-yen-bai-tai-ha-noi-20201204141055954.htm
Theo Bình Minh/danviet.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã