Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 8 ước đạt 2,47 tỷ USD, đưa giá trị xuất khẩu của ngành tám tháng đầu năm 2014 lên 20,22 tỷ USD, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt gần 9,5 tỷ USD, tăng 5,7%; Giá trị xuất khẩu thuỷ sản ước đạt gần năm tỷ USD, tăng hơn 25%; Giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt hơn bốn tỷ USD, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2013.
Trong khi, giá trị nhập khẩu toàn ngành nông, lâm, thủy sản trong tám tháng đầu năm 2014 ước đạt 14,3 tỷ USD, tăng 18,7% so với năm cùng kỳ năm 2013. Trong đó, nhập khẩu một số mặt hàng chính ước đạt hơn 11 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Các mặt hàng xuất khẩu tỷ USD
Giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 8 ước đạt 679 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu tám tháng đầu năm đạt 4,95 tỷ USD, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2013. Hoa Kỳ vẫn là thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 22,8% tổng giá trị xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê tám tháng đầu năm ước đạt 1,22 triệu tấn và 2,529 tỷ USD, tăng 26,8% về khối lượng và tăng 22,3% về giá trị so cùng kỳ năm 2013. Giá cà phê xuất khẩu bình quân bảy tháng đầu năm đạt 2.057 USD/tấn, giảm 4,14% so với năm 2013. Đức và Hoa Kỳ tiếp tục là hai thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam.
Khối lượng gạo xuất khẩu trong tám tháng đầu năm 2014 ước đạt 4,44 triệu tấn và hơn 2 tỷ USD, giảm 9% về khối lượng, và giảm 5,3% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá gạo xuất khẩu bình quân bảy tháng đầu năm 2014 đạt 452,5 USD/tấn, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2013. Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam, chiếm hơn 36% thị phần. Đáng chú ý nhất là thị trường Philippines có sự tăng trưởng đột biến trong bảy tháng qua, với mức tăng gấp 2,8 lần về khối lượng và gấp 2,83 lần về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Với mức tăng trưởng này, Philippines vươn lên vị trí đứng thứ 2 về thị trường nhập khẩu gạo của Việt Nam, chiếm 22,99% thị phần, tiếp đến là Gana, Malaysia và Singapore, chiếm thị phần lần lượt là 5,11%; 4,39% và 3,32%.
Khối lượng xuất khẩu điều trong thời gian này cũng đạt 188 nghìn tấn, với giá trị đạt 1,217 tỷ USD, tăng 13,9% về khối lượng và tăng 15% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hà Lan vẫn duy trì là ba thị trường nhập khẩu điều lớn nhất của Việt Nam chiếm lần lượt 31,55%, 15,69% và 11,54% tổng giá trị xuất khẩu.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã