![]() |
Đường bê tông xi măng có ưu thế vượt trội, tuổi thọ của đường cao hơn hẳn đường bê tông nhựa - Ảnh minh họa |
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ liên quan nghiên cứu, đề xuất chính sách ưu đãi và dự án thí điểm cụ thể việc sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.
Như đã đưa tin, vào tháng 3/2012, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây dựng đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp hành động về sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.
Ngành giao thông sẽ tiến hành lựa chọn nghiên cứu thí điểm làm đường bê tông xi măng trên mọi loại đường bao gồm cả đường cao tốc, đường nông thôn, nhằm hoàn thiện và rút kinh nghiệm, làm chủ công nghệ thiết kế, thi công khai thác mặt đường bê tông xi măng ở Việt Nam.
Được biết, đường bê tông xi măng có ưu thế vượt trội, tuổi thọ của đường cao hơn hẳn đường bê tông nhựa.
Bộ Khoa học Công nghệ cho biết, đường bê tông xi măng không phải là mới ở Việt Nam. Trước đó, từ những năm 1970, con đường Xuân Hòa-Vĩnh Phúc đã được làm bằng bê tông xi măng và sau hơn 30 năm đến nay vẫn tốt, nhiều nước trên thế giới đều xử dụng xi măng trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng.
Phương Hiển
Theo baodientu.chinhphu.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Triển khai Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển TDTT trong giai đoạn mới
Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 15/7/2021 của Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố